Các nhà khoa học Chile biến vi tảo thành nhiên liệu sinh học

Các nhà khoa học Chile đã sản xuất dầu diesel sinh học (biodiesel) bằng một quá trình mà họ hi vọng rằng sẽ giảm phát thải hiệu ứng nhà kính đến 80% và giảm ô nhiễm ở các thành phố.
Các nhà nghiên cứu tại khoa Kĩ thuật Hóa học và Sinh học tại Đại học Pontifical Catholic ở Chile trồng đủ lượng tảo để chế biến thành dầu diesel sinh học.
Quá trình này đòi hỏi phải làm phân đoạn tảo và chiết xuất dầu. Sau đó các mảnh vụn tảo và hơi nước được loại bỏ và phần còn lại có thể chuyển thành nhiên liệu sinh học.
Hiện nay, phần lớn dầu diesel sinh học trên thế giới được chế biến từ dầu đậu nành.
Ngoài ra, dầu ngô, dầu hạt cải và dầu cọ cũng đang được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học có thể thay thế cho xăng dầu và dầu diesel. Ở Hoa Kỳ, người ta đã pha thêm nhiên liệu sinh học vào các nhiên liệu thường theo lệnh của liên bang. Việt Nam cũng đưa vào sử dụng xăng sinh học E5 từ năm 2010.
Giáo sư César Sáez nói rằng quy trình sản xuất nhiên liệu sinh học mới đầy hứa hẹn nhưng cũng còn nhiều thách thức đáng kể.

Nhà sinh vật học Cesar Saez cho thấy các quá trình sản xuất nhiên liệu sinh học khác nhau được tạo ra từ vi tảo cho các động cơ diesel có lưu lượng cao để giảm phát thải các chất khí và chất dạng hạt ở Santiago ngày 28 tháng 6 năm 2017. Ảnh: Reuters
Ông nói: “Để sản xuất đủ lượng cho sử dụng chúng trong nhiên liệu đòi hỏi một lượng lớn sinh khối và đó thực sự là một trong những thách thức đối với chúng tôi với tư cách là kỹ sư.
Cần phải có chi phí hiệu quả để nuôi và xử lý các vi tảo nếu nó có thể cạnh tranh được với nhiên liệu thông thường. Các nhà khoa học đang thử nghiệm các bước sóng ánh sáng khác nhau và các hướng khác để cải thiện quy trình.
Các nhà khoa học hy vọng sẽ cải tiến công nghệ và tăng sản lượng trong khi sử dụng ít năng lượng, Sáez nói.
Ông nói: “Chúng tôi muốn tập trung vào các quy trình có hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng.
Ricardo Garcia, giáo sư cơ khí ô tô tại trường đại học, cho biết việc làm sạch không khí là một mục tiêu chính.
“The biofuel product from the algae grown in the laboratory, would be an effective method to reduce the particulate material that our city experiences during the autumn and winter seasons.”
“Sản phẩm nhiên liệu sinh học từ tảo được phát triển trong phòng thí nghiệm sẽ là một phương pháp hiệu quả để giảm bụi sương trong thành phố mỗi mùa thu đông, khi khí hậu ẩm ướt, các hạt bụi bị kết dính với nhau, gây hại cho sức khỏe con người.”
Ngự Yên (theo theepochtimes tiếng Anh)

TIN LIÊN QUAN

Xe buýt 2 tầng ở London sẽ hoạt động nhờ bã cà phê thay vì xăng hoặc dầu diesel

London hay bất cứ thành phố hiện đại nào trên thế giới đều đang phải chịu đựng sự ô nhiễm môi trường nặng nề từ các hoạt động giao thông cũng như các hoạt động sản xuất công nghiệp.

Xăng sinh học được sử dụng phổ biến trên thế giới

Xăng sinh học phổ biến ở các nước trên thế giới nhiều năm qua. Tuy nhiên, tại Việt Nam mới chỉ manh nha sử dụng xăng E5.

Những điều cần biết về xăng sinh học E5

Khi nhắc tới xăng sinh học tại Việt Nam, phần lớn mọi người đều nghĩ ngay đến xăng E5, bởi đây là loại duy nhất được bán ra tới thời điểm này. Về lý thuyết, đây là loại nhiên liệu có thành phần gồm 95% xăng thông thường và 5% là cồn ethanol.

Phát hiện một hành tinh con người có thể sinh sống

Trạm quan sát Nam Âu đã phát hiện một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có các điều kiện về lý thuyết con người có thể sinh sống được. (Ảnh: dailymail.co.uk).

Khuyến cáo y khoa về trào lưu sinh con thuận tự nhiên từ Bộ Y tế

Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Vinh – Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em – Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của địa phương, đến hiện tại các cơ quan chức năng chưa xác nhận được trường hợp nào sản phụ tử vong khi sinh con tại nhà trong ngày

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

Khí thải từ động cơ Diesel có thể làm cho chúng ta bị ho và thở gấp

Những hạt nhỏ lẫn trong khí thải từ động cơ được cho là quá nhỏ để cơ thể người có thể phân biệt với những hạt tự nhiên khác, nên chúng có cơ hội đi sâu vào bên trong phổi. Sau quá trình nghiên cứu, một nhóm các chuyên gia đến từ trường Cao đẳng

Với dự án trị giá hơn 15 triệu USD, voi ma mút thời tiền sử sắp được hồi sinh trở lại?

Sau 10.000 năm kể từ khi voi ma mút biến mất hoàn toàn khỏi Trái Đất, các nhà khoa học đang bắt tay vào một dự án đầy tham vọng để đưa những con vật này trở lại Bắc Cực.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.