Chiếc ghế tử thần giết chết 61 người, ai đã từng ngồi lên đều không thể thoát khỏi cái chết


Tại bảo tàng ở Yorkshire, vương quốc Anh có một chiếc ghế. Chỉ vừa nghe đến chiếc ghế này, nhiều người đã run sợ tới mức nổi da gà. Đó chính là Ghế Busby, thuộc sở hữu của ông Thomas Busby từ thế kỷ 18. Những sự kiện lạ kỳ cũng bắt đầu xảy ra từ thời điểm này.


Từ sau khi ông Busby qua đời, hầu hết những người ngồi lên chiếc ghế này đều vì một lý do nào đó mà dẫn tới cái chết. Vậy nên, nó còn mang một cái tên khiến nhiều người kinh sợ: “Death Chair” (Ghế Chết).






Hiện nay, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của khoa học hiện đại, công nghệ phủ trùm mọi ngóc ngách của cuộc sống, những ý nghĩ về phù thủy và lời nguyền bị coi là mê tín. Tuy nhiên, những câu chuyện ly kỳ về lời nguyền vẫn hiện hữu một cách chân thực trong cuộc sống của chúng ta. Và chiếc ghế Busby mà một minh chứng sống động.


Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1702, khi Thomas Busby giết chết cha vợ mình là Daniel Auty vì dám ngồi lên chiếc ghế mà ông yêu thích. Nhưng pháp luận rất công bằng, sau ít ngày ông Busby bị xử tử hình. Người ta tin rằng linh hồn của Bosby đã ám ảnh chiếc ghế ấy. Và dường như lời nguyền chết chóc đã linh nghiệm suốt 280 năm sau đó, 61 người từng ngồi trên chiếc ghế này đều phải từ giã cõi đời. Có người chết bất đắc kỳ tử, có người chết do tai nạn và thân thể không còn nguyên vẹn.


Điều ly kỳ chính là, hầu hết những người ngồi trên ghế Busby đều không thoát khỏi lời nguyền và chết ngay sau đó không lâu. Có người vừa mới ngồi lên ghế, mấy giờ sau đã gặp chuyện không may mà mất đi sinh mệnh. Trong tuyệt vọng, bảo tàng buộc phải treo chiếc ghế lên trần nhà để tránh cho nhiều người bị tổn thương thêm nữa.


Chiếc ghế tử thần giết chết 61 người, ai đã từng ngồi lên đều không thể thoát khỏi cái chết
Ghế Busby trong bảo tàng Thirsk Museum

Lại kể tiếp, chúng ta cùng xem chiếc ghế ma quỷ này khác thường như thế nào.


Busby là một người chuyên in tiền giả, nghiện rượu và rất hung dữ. Có tin đồn rằng vợ của ông là cô gái đẹp nhất nhì thị trấn, nhưng cha của cô lại không đồng ý với cuộc hôn nhân này.


Một lần, sau khi trở về nhà, ông Busby phát hiện thấy bố vợ ngồi trên chiếc ghế ông yêu thích. Ông đã giận dữ tuyên bố bắt bố vợ đem con gái về. Tuy nhiên người bố vợ ông không đồng ý và điều khủng khiếp đã xảy ra. Vào ban đêm, Busby đã tự tay bóp cổ bố vợ cho đến chết, không lâu sau ông cũng bị bắt và bị xử tử hình. Một câu chuyện kể rằng Busby đã phát ra lời nguyền độc đối với bất kỳ ai ngồi lên chiếc ghế.





Địa điểm xử tử ông Bosby nằm ngay cạnh khách sạn mà ông và vợ từng gây dựng. Sau này, khách sạn đó phải thay cái tên khác, nhưng không lâu sau cũng phải đóng cửa. Sau khi ông chết, nhiều sự tình ly kỳ còn tiếp diễn. Vì ngồi lên chiếc ghế mà nhiều người hiếu kỳ đã phải từ bỏ tính mạng, không một ai may mắn thoát chết. Cái tên “Ghế chết” cũng ra đời từ đó.


Cũng nghe nói rằng, sau khi ngồi lên ghế Bosby, một sĩ quan không quân và một thợ sửa đồ nội thất bị chết thảm trên đường.


Vị sĩ quan không quân không tin vào lời nguyền, cũng không quan tâm về lời cảnh báo. Nhưng chỉ sau khi ngồi trên chiếc ghế vài giờ, ông đã gặp tai nạn và chết ở trên đường. Liệu có thể gọi đó là sự trùng hợp ngẫu nghiên không? Còn một người nữa là thợ sửa đồ nội thất, chỉ vô tình ngồi lên chiếc ghế mà mấy giờ sau đó căn nhà bị sụp và ông chết ngay tại chỗ.



Ghế Busby trong bảo tàng Thirsk Museum

Trong vòng vài năm, có rất nhiều người ngồi trên chiếc ghế đã đột ngột gặp sự cố rồi chết. Có người chết sau vài tiếng đồng hồ, có người chết sau đó vài phút, dài nhất cũng không quá thời gian mấy ngày. Người dân không hiểu lý do vì sao mà chiếc ghế lại hại chết nhiều người như thế. Họ muốn phá hủy nó để tránh cho những người khác phải chết oan. Nhưng họ lại sợ rằng, nếu thiêu hủy chiếc ghế thì ma quỷ sẽ trả thù. Cuối cùng, đến năm 1972, chiếc ghế được treo lên trần nhà để tránh người vô ý ngồi lên và không còn tai nạn tử vong ngoài ý muốn.


Cho đến nay, chiếc ghế được treo lên trần của bảo tàng ở Yorkshire, vương quốc Anh.


San San 

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Sóng âm có thể giết chết bạn không?

Liệu sóng âm thanh có đủ sức giết chết một người hay không? Đó cũng là câu hỏi của các nhà khoa học và nhất là fan của phim khoa học viễn tưởng...

Người phụ nữ thoát chết trong gang tấc

Trong cuộc sống không ai có thể nói trước bất cứ điều gì và tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đoạn video do camera an ninh ghi lại một tai nạn của chiếc mô tô và ô tô nhưng lại khiến một người phụ nữ vô can lại bị vạ lây.

Mưa bão số 9: đường Sài Gòn hóa thành "sông", ô tô chết máy la liệt

Cơn mưa trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến phố ở Sài Gòn ngập trong biển nước, nhiều ô tô chết máy nằm giữa 'biển nước'.

15 câu nói vô tình giết chết tình yêu của bạn

Bạn biết đấy suy nghĩ của phụ nữ và đàn ông thường rất khác nhau, từ một chuyện hết sức đơn giản nhưng cả hai lại có hai lối suy diễn hoàn toàn trái ngược. Bởi vậy khi mà phụ nữ hỏi một câu hỏi nào đấy rất có thể còn rất nhiều ẩn ý nằm sâu trong đó

Có phải bạn đang giết chết rất nhiều vi khuẩn dưới mỗi bước chân của mình?

Trong khi đi hoặc chạy bộ, nhiều người trong số chúng ta thường cố gắng đảm bảo rằng mình không bước lên bất kỳ sinh vật nhỏ bé nào, ví dụ như những con kiến đang bò trên mặt đất.

Con người có thể tử vong theo 27 cách khác nhau nếu tiếp xúc với sóng nhiệt quá nhiều

Các nhà khoa học cảnh báo rằng các sóng nhiệt có thể giết chết con người theo 27 cách khác nhau. Trong số đó cái chết đau đớn và tàn khốc là các cơn đau tim, suy gan và tổn thương não. Các nhà khoa học tại Đại học Hawaii ( Hoa Kỳ) đã nghiên ...

Người đi xe máy ở Hà Nội suýt chết vì vượt song song với xe tải

Theo đoạn clip được đăng tải sau đó lên mạng xã hội, thời điểm này đường không quá đông nhưng có rất nhiều xe máy vượt bên trái ôtô và lấn hẳn sang làn ngược lại, trong đó có người đàn ông luống tuổi chạy xe Honda Dream. Bất ngờ từ phía đầu xe tải

Bị 2 ‘sát thủ’ giành nhau ‘làm thịt’, linh dương vờ ngã xuống giả chết và cái kết bất ngờ…

Đứng trước tình huống 'ngàn cân treo sợi tóc', chú linh dương thông minh đã vờ ngã đùng ra chơi bài giả chết. Liệu chiêu trò này có thể giúp chú ta thoát khỏi hai kẻ săn mồi hung hãn là báo đốm và linh cẩu hay không?

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.