Cuộc sống du lịch Đài Loan của Bích Ngọc


Khu Tây Môn Đinh (Ximenting) náo nhiệt là nơi giới trẻ thường lui tới mua sắm, vui chơi và khám phá những điều mới lạ. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên/Ady Chuang)

Những món ăn hấp dẫn, các khu chợ đêm sầm uất, con người nhã nhặn, lịch sự và nhiệt tình là 4 lý do chính khiến du khách Việt Nam yêu mến Đài Loan!



Xin chào các bạn, tôi là Bích Ngọc, một lưu học sinh đang du học và làm việc ở Đài Loan. Trong bài chia sẻ lần trước tôi đã giới thiệu với các bạn về: “Nỗi nhớ Đài Loan của tôi: Trà sữa trân châu”. Nhưng trên thực tế, vẫn còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác của Đài Loan mà tôi chưa có dịp giới thiệu!


Trà sữa trân châu chắc chắn là một thức uống được mọi người yêu thích và biết đến. Nó mang đủ các hương vị khiến tôi không thể ngừng khám phá.


Ngoài ra, còn có khu chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin) nổi tiếng được bày bán đủ các loại món ăn vặt vô cùng hấp dẫn như đùi gà, gà rán, gà muối… Những món ăn này, chỉ đi qua đã thấy dậy mùi thơm phức, ăn vào có hương vị ngọt ngào, chắc chắn sẽ khiến cho du khách lưu lại những dư vị thật khó quên…



Chợ đêm Sĩ Lâm với những món ăn ẩm thực đa dạng nổi tiếng nhất của Đài Loan. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên/ Ady Chuang)

Ở Đài Loan có rất nhiều loại đồ ăn vặt, thoạt nhìn đã thấy hấp dẫn, hương vị cũng rất đặc biệt. Từ Bắc vào Nam, có rất nhiều khu chợ đêm nổi tiếng. Họ bày bán đủ loại thức ăn như mì, đậu phụ thối, trứng chiên, bò viên, cá viên… những món ăn này đều rất thơm ngon, ngay cả những du khách nước ngoài cũng tỏ ra vô cùng yêu thích.


Gần Tây Môn Đinh (Ximenting) có một con phố bán toàn mỳ bò, ở đây có một cửa hàng ăn lâu năm lúc nào cũng đông đúc khách xếp hàng, đồ ăn vừa nhiều vừa rẻ. Mì bò kết hợp với bắp cải muối, bơ, tỏi, sốt tương ớt đặc biệt… tạo nên hương vị vừa thơm vừa cay khiến cho du khách Việt rất yêu thích. Đặc biệt, nước dùng và mì ở đây hoàn toàn miễn phí, bạn có thể ăn tùy thích.


Cuộc sống về đêm ở Đài Bắc rất thú vị, ngoài thú vui đi dạo ở các khu chợ đêm và các khu mua sắm, chúng tôi thường xuyên cùng bạn bè tụ tập trò chuyện, ăn uống và ngắm cảnh thành phố khi về đêm. Mỗi lần như vậy chúng tôi có thể thoải mái trò chuyện, đây cũng chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong ngày.



Thường xuyên tụ tập cùng bạn bè ăn uống, trò chuyện chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên/ Ady Chuang)

Các lễ hội ở Đài Loan cũng hết sức thú vị, chúng tôi thích tham gia và trải nghiệm những nét đặc sắc của văn hóa Đài Loan. Đêm giao thừa tại toà tháp 101, màn pháo hoa lung linh và rực rỡ khiến cho ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Khi bắt đầu đến thời khắc thiêng liêng, toàn bộ con đường đều chen chúc chật kín người. Mọi người cùng nhau đếm ngược và đón chào một năm mới với biết bao hi vọng và hoài bão.



Màn pháo hoa tuyệt vời trước toà tháp 101 cùng với hàng trăm ngàn người đón chào năm mới và những lời nguyện ước cho một năm mới an lành. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên/ Trần Bách Châu)

Đài Loan có bốn mùa rõ rệt khác nhau. Mùa xuân ta có thể lên núi Dương Minh ngắm hoa anh đào, mùa hạ đến Miêu Không uống trà và ngắm cảnh đêm, mùa thu đến núi Alishan ngắm rừng cây phong và mặt trời mọc, mùa đông đến ngâm mình trong suối nước nóng ấm áp. Trải nghiệm vẻ đẹp khác biệt mỗi mùa là cách du lịch tuyệt vời của tôi!



Ngắm hoa anh đào tại núi Dương Minh, Đài Bắc khi xuân tới vào tháng 3-4 hàng năm. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên/ Lâm Bá Đông)

Nền văn hóa của Đài Loan vô cùng phong phú và đa dạng, không chỉ về văn hóa ẩm thực, văn hóa trà đạo, Đài Loan còn có văn hoá giao tiếp lịch sự trong cộng đồng. Ví dụ, người Đài Loan thường xếp hàng theo thứ tự khi lên xe buýt, lên tàu điện ngầm hay khi mua sắm… Khi đi thang cuốn, họ đứng gọn sang phía bên phải để nhường cho người nào vội có thể đi lên trước, hay đơn giản nhường chỗ cho người già yếu và phụ nữ mang thai trên tàu điện ngầm và xe buýt. Không những vậy, rác thải cũng được phân loại riêng biệt, điều này giúp việc tái chế trở nên dễ dàng hơn, đồng thời góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống.


Chính từ những thứ rất đơn giản như món ăn, chợ đêm, sự lịch sự, nhã nhặn và nhiệt tình của người dân nơi đây đã khiến cho tôi ngày một yêu đất nước và con người nơi đây!


Bích Ngọc

Từ khoá : Du lịch

TIN LIÊN QUAN

Chú chó sủa loạn lên khi phát hiện con vật lạ, 5s sau nó bỏ chạy vì quá sợ

Hẳn bạn đã quen thuộc với hình ảnh những chú gấu Koala dễ thương: chiếc mũi đen to to, lông màu xám mịn, và rất thích ngủ ngày. Nhưng nếu được tận mắt nhìn thấy gấu Koala, chắc chắn vẫn còn những điều khiến bạn phải bất ngờ.

Bỏ túi kinh nghiệm du hí 'viên ngọc bích' giữa đại ngàn Hồ Ba Bể

Nằm trong khu vực miền núi có khí hậu quanh năm, xung quanh đều có sông nước, núi rừng bao quanh nên không khí ở đây sẽ luôn trong lành và dễ chịu. Đến đây vào mùa hè sẽ khá thích hợp, vì thời tiết ở đây sẽ giúp bạn xua tan cái nắng nóng. Ngoài ra,

WHO: Chơi game nhiều sẽ dẫn đến tâm thần

Đây là lần đầu tiên 'rối loạn chơi game' (gaming disorder) được đưa vào danh sách này của Tổ chức Y tế thế giới WHO, có nghĩa là 'rối loạn chơi game' sẽ được xem là một dạng bệnh lý tâm thần.

Thịt bò khô có thực sự chứa hóa chất gây rối loạn tâm thần?

Theo Live Science, một nghiên cứu mới cho thấy rằng những người bị rối loạn lưỡng cực (một chứng bệnh rối loạn tâm thần gây ra sự biến đổi cảm xúc không ổn định) thường ăn nhiều các loại xúc xích, thịt khô và thịt ướp muối nhiều hơn những người

Dân Đài Loan kéo nhau đi đổi tên thành "Cá Hồi" để được ăn miễn phí

Làn sóng đổi tên thành “cá hồi” bỗng trở nên phổ biến ở Đài Loan khi một chuỗi nhà hàng Nhật - Akindo Sushiro tung ra một chương trình khuyến mãi sẽ miễn phí thức ăn cho bất kỳ ai mang tên cá hồi…

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Đoàn rước dâu ' chuẩn men 100% ' mặc váy cưới náo loạn tỉnh Bình Thuận

Mới đây, hình ảnh một đoàn rước dâu trong một đám cưới ở Bình Thuận đang khiến cho dân tình bàn luận xôm tụ khi đội hình rước dâu được trang bị phục trang hết sức đặc biệt với dáng vẻ rất ngầu trên đội hình xe côn đội thêm mũ bảo hiểm thể thao các

Bóng chuyền: Thanh Thúy 20 tuổi 1m93, ghi 40 điểm "hủy diệt" đối thủ

(Tin thể thao, tin bóng chuyền) Thanh Thúy đón sinh nhật tuổi 20 trên đất Đài Loan - Trung Quốc bằng màn 'hủy diệt' hàng thủ đội bạn.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.