Cha mắng con vì nhặt về khúc gỗ xấu, vị khách lạ tới và phát hiện ra gỗ quý

Một người kinh doanh đồ gỗ đến vùng nông thôn để tìm mua gỗ. Trên đường anh vô tình bắt gặp cảnh một người cha đang mắng bé con. Cậu bé khóc lóc khiến vị thương nhân động lòng, bèn tiến đến khuyên giải.
Cha mắng con vì nhặt về khúc gỗ xấu, vị khách lạ tới và phát hiện ra gỗ quý
(Ảnh minh họa: Internet)

Người cha này cho biết, ông đang ở trong nhà uống rượu cùng bạn bè, thấy con trai nhặt về một khúc gỗ xấu, lại gõ quanh nhà gây ồn khiến ông mất mặt với bạn bè. Nên khi tan cuộc nhậu ông đã dạy cho thằng bé một bài học.

Thương nhân không đành lòng nhìn cậu bé bị đánh, đồng thời thấy khúc gỗ có điểm khác lạ, liền lấy lưỡi cưa cắt ra xem đó là loại gỗ gì.

Thật bất ngờ sau khi cắt cây gỗ anh nhận ra đó là gỗ hoàng hoa lê rất đắt, hay còn gọi là gỗ sưa.

Thương nhân bèn nói với người cha đang nổi giận rằng, khúc gỗ mà con trai ông nhặt về chính là vật quý, đây chính là gỗ sưa mà mọi người ao ước có được. Người cha nhìn mông con đỏ ửng, cảm thấy hối hận.

Sau đó, thương nhân quyết định mua lại khúc gỗ sưa với giá rất cao.

Cậu bé ham chơi nhặt về một cây gỗ có vỏ màu trắng, không ngờ đó là gỗ sưa quý giá. Nếu thương nhân không ra tay giúp đỡ thì có lẽ không ai biết đó chính là báu vật, thậm chí còn có thể vô tình vứt đi. Đó thật là sự trùng hợp ngẫu nhiên, cũng là một may mắn cho cả hai cha con…

 

Huy Hoàng

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

Tại sao chàng trai bỏ 1,6 triệu mua khúc gỗ mục? Câu trả lời khiến người bán hàng tiếc nuối

Chàng trai bỏ ra 1,6 triệu mua một khúc gỗ mục nát mang về nhà, không ngờ khúc gỗ này không hề tầm thường như nhiều người nghĩ.

Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí

Liên quan đến vụ vợ công an xã đánh ghen, nạn nhân đã lên tiếng cho rằng không có tình cảm gì với cán bộ xã này.

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Xử lý nghiêm lái xe sử dụng rượu bia vẫn cầm lái

20h tối 28-10, khi bóng tối ngập tràn các tuyến đường của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), các nhà hàng, quán nhậu vỉa hè đang vào thời điểm “hút” khách, cũng là lúc các cán bộ chiến sĩ của Đội TTKS giao thông số 2, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng

Chàng trai Mỹ cảm hoá quyết tâm không sinh con của cô gái Việt

Mike không bắt ép Sam phải sinh con nhưng lại nhẹ nhàng, thủ thỉ với vợ về khát khao được làm cha khiến cô dần thay đổi.

Người đàn ông chi 1,75 triệu để mua khúc gỗ sần sùi, sau khi chuyên gia thẩm định mới biết giá trị siêu cao

Người đàn ông trung niên mua về một khúc gỗ lim với giá 1,75 triệu. Cây gỗ không chỉ vừa to mà bên ngoài vỏ còn đầy u cục. Dáng vẻ này khiến cho người nhìn thấy vô cùng khó coi. Bình thường, cây gỗ lim có lớp vỏ ngoài nhẵn nhụi, nhưng gốc cây này

Nắng nóng làm chảy nhựa đường, bọc quanh bánh xe ô tô

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ việc nào như thế này và khi các báo cáo về vụ việc bắt đầu xuất hiện, thật không thể tin được”, Thị trưởng vùng Tablelands Joe Paronella nói.

Nhìn thấy hồn ma, cậu bé khóc lóc đòi xuống xe và cứu được bà ngoại

Thực tế tồn tại rất nhiều sự việc mà khoa học hiện đại ngày nay không thể giải thích. Câu chuyện có thật về cậu bé khóc đòi xuống xe và cứu được bà nội dưới đây là một ví dụ.

THỦ THUẬT HAY

Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ

Cách tải ứng dụng trả phí trên Appstore hoàn toàn miễn phí cho iPhone

Hãy sử dụng chiếc máy tính của mình cùng một số thủ thuật nhỏ trên Điện Máy Xanh để sở hữu những ứng dụng tuyệt vời cho iPhone mà không cần phải trả phí nhé.

Hướng dẫn Hack Kim Cương Hay Day [x999999 kim cương/hạt giống có sẵn] siêu đơn giản

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về game nông trại phổ biến nhất hiện nay Hay Day. Hay Day là một trò chơi mô phỏng nông trại do Supercell phát triển và phát hành trên toàn cầu vào năm 2012. Với gameplay thú

Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?