Kiếm 120 triệu/tháng từ YouTube không cần lộ mặt kiểu "hướng nội"

Những người tạo nội dung trên YouTube chủ yếu kiếm thu nhập từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Tuy nhiên, ngoài việc đăng tải video lên nền tảng, họ cũng có thể tìm kiếm các cơ hội khác để tăng thu nhập mà không cần phải công khai danh tính hay có kỹ năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Theo Business Insider, khi tham gia vào Chương trình Đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo mà Google đặt trên video của họ. Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, họ cần có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Tuy nhiên, ngoài việc đăng tải video trên YouTube, các công việc như chỉnh sửa video, thêm phụ đề, lồng tiếng, hay thậm chí viết kịch bản cũng mang lại khoản thu nhập đáng kể mỗi tháng.

George Blackman, 25 tuổi, chuyên viết kịch bản cho các video trên YouTube. Anh bắt đầu công việc này từ giữa năm 2021 khi làm việc cho YouTuber Ali Abdaal, người có gần 4 triệu lượt theo dõi. Trước đó, Blackman chỉ có kinh nghiệm viết hài kịch cùng một người bạn.

Tuy nhiên, kinh nghiệm này đã giúp anh rất nhiều khi bắt đầu công việc mới với YouTube, từ việc lên ý tưởng cho đến hoàn thiện kịch bản cho video. Blackman tiết lộ mức lương khởi điểm cho công việc này là 41.600 USD/năm (tương đương khoảng 980 triệu đồng).

Sau hơn 1 năm làm việc cho Ali Abdaal, Blackman quyết định nghỉ việc do Abdaal có những định hướng mới cho công việc, còn George muốn thử sức với nhiều thể loại video hơn. Giữa năm 2022, anh quyết định trở thành nhà viết kịch bản tự do. Kinh nghiệm làm việc với YouTuber nổi tiếng trước đây giúp anh có lợi thế trong thương thảo hợp đồng.

George Blackman thường nhận các công việc tự do qua LinkedIn hoặc Twitter. Hiện tại, anh tính phí từ 350 - 1.500 USD cho một kịch bản (tương đương 8 - 35 triệu đồng). Thu nhập hàng tháng của anh đạt khoảng 5.000 USD (tương đương khoảng 118 triệu đồng).

Trước khi bắt tay vào viết kịch bản, Blackman cho biết anh thường nghiên cứu kỹ kênh YouTube của khách hàng và viết trước một bản phác thảo. 'Tôi thường bắt đầu với việc phác thảo. Tôi đã từng viết ngay một kịch bản đầy đủ, nhưng khách hàng thường không hài lòng và cho rằng tôi đang đi sai hướng,' Blackman chia sẻ.

Bản phác thảo này giống như một phiếu khảo sát hơn là một kịch bản mẫu. 'Nó giúp tôi biết được khách hàng thích gì và muốn đưa những gì vào kịch bản chính thức,' nhà biên kịch 25 tuổi cho biết.

Để tăng hiệu quả công việc, Blackman thường hỏi những người theo dõi trên mạng xã hội Twitter về thời lượng họ dành cho việc xem YouTube và loại nội dung họ thường quan tâm. Blackman chia sẻ: 'Tôi thường đưa ra các khảo sát trên Twitter để tìm hiểu mọi người quan tâm đến vấn đề gì và đưa chúng vào kịch bản của mình.'

Theo Blackman, điều quan trọng nhất trong một kịch bản là phần mở đầu và đoạn giới thiệu. Hai phần này được coi là 'thời khắc quan trọng' để thu hút sự chú ý của người xem. Từ thời điểm bắt đầu thu hút sự chú ý, điểm đầu tiên quyết định liệu người xem sẽ tiếp tục theo dõi video hay không.

 

Từ khoá : YouTube, tincongnghe, tintuc

TIN LIÊN QUAN

6 mẹo khuyên dùng của Youtube trên Android và iOS

Ứng dụng Youtube trên Android và iOS được trang bị rất nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng, và ngay bây giờ mình sẽ liệt kê ra 6 'bí kíp' bổ ích và thường sử dụng nhất mà người dùng Youtube nào cũng phải biết.

YouTube sẽ loại bỏ quảng cáo trên video gây phiền phức cho người xem

Theo một bài viết được YouTube đăng tải trên diễn đàn chính thức của mình, họ cuối cùng đã quyết định sẽ chấm dứt 'overlay ad' (lớp quảng cáo phủ trên video) từ ngày 6/4/2023.

PewDiePie - biểu tượng thành công và tranh cãi trên YouTube

PewDiePie không phải là cái tên bí ẩn với những người đam mê YouTube. Chàng trai Thụy Điển là một trong những biểu tượng thành công đầy tranh cãi của mạng xã hội này.

Ứng dụng TikTok mở rộng giới hạn video lên 20 phút

TikTok đã phát triển rất nhiều từ việc chỉ là một nền tảng video dạng ngắn khác. Ngày nay, người dùng đã có thể đăng video dài tối đa 10 phút. Tuy nhiên, nền tảng không dừng lại sau 10 phút. Công ty vừa công bố giới hạn thậm chí còn dài hơn cho

Video: Vì sao bụng phát ra tiếng kêu khi đói?

Bụng của bạn phát ra tiếng kêu khi đói do chuyển động của chất lỏng và không khí trong dạ dày mà không có nhiều thực phẩm làm vật đệm giảm âm thanh.

Kịch bản đáng sợ cho người dân New Zealand một khi siêu núi lửa phun trào

Mô phỏng đồ họa máy tính cho thấy siêu núi lửa ở vịnh Hauraki của New Zealand một khi phun trào sẽ xóa sổ hoàn toàn thành phố Auckland của nước này. Theo Mirror, một đoạn video mô phỏng quá trình siêu núi lửa khổng lồ ở vịnh Hauraki phun trào và các

Vì sao Lạc Trôi của Sơn Tùng không lọt top MV hot nhất 2017 của YouTube?

Theo thông tin chính thức từ YouTube, danh sách những Video âm nhạc nổi bật nhất năm và những Video nói chung nổi bật nhất trong năm được tổng hợp cho những sản phẩm được đăng tải từ ngày 1 tháng 1 cho tới ngày 31 tháng 12.

[Giải trí] 11 bộ phim hoạt hình ngắn đảm bảo hay không thua phim của Disney

Không chỉ những phim hoạt hình chiếu rạp của các hãng có tên tuổi lớn như Disney hay DreamWorks mới có chất lượng cao, có những bộ phim hoạt hình của các nhà sản xuất nhỏ lẻ, nghiệp dư, nhưng sức hấp dẫn không thua kém. TECHRUM mời bạn xem qua các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,