YouTube sẽ loại bỏ quảng cáo trên video gây phiền phức cho người xem

Cụ thể dạng quảng cáo này 'sẽ không còn xuất hiện trên các video trên YouTube hoặc dưới dạng một định dạng quảng cáo có sẵn khi bạn bật quảng cáo trong YouTube Studio'.

Bài viết cũng nêu rõ rằng lý do cho quyết định này là vì 'overlay ad' chỉ khả dụng trên chế độ xem trên máy tính và chúng 'gây khó chịu cho người xem'.

YouTube cũng tin rằng việc xóa này sẽ có tác động hạn chế đối với hầu hết các cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung khi 'sự tương tác chuyển sang các định dạng quảng cáo khác'.

Điều này rất có ý nghĩa vì cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung chỉ thực sự kiếm tiền từ 'overlay ad' nếu người xem nhấn vào chúng và nhiều khả năng một tỷ lệ rất nhỏ người dùng đã thực sự làm như vậy. 

Đây rõ ràng là một hành động tuyệt vời của YouTube, không chỉ bởi quảng cáo kiểu này rất phản cảm vì nó che một phần màn hình - mà còn bởi vì đây cũng là lần đầu tiên YouTube thực sự xóa một loại quảng cáo.

Nó cho thấy gã khổng lồ truyền thông sẵn sàng chú ý và hành động theo những gì người xem muốn.

Và điều này cho phép YouTube đánh giá lại các loại quảng cáo và thậm chí là thời lượng. Có thể ví dụ như việc họ có thể phân tích loại quảng cáo nào mà người xem có xu hướng nhấn nút Bỏ qua.

Đó sẽ là một số liệu quan trọng vì những cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung không được trả tiền nếu người xem bỏ qua quảng cáo xuất hiện trên video của họ.

TIN LIÊN QUAN

Kiếm 120 triệu/tháng từ YouTube không cần lộ mặt kiểu "hướng nội"

Đúng vậy, ngoài việc kiếm thu nhập từ quảng cáo trên video của mình, người sáng tạo nội dung trên YouTube có thể kiếm thêm thu nhập từ nhiều hình thức khác mà không cần phải lộ mặt hay có kỹ năng chỉnh sửa video

Cách tắt quảng cáo Facebook nhanh chóng, đơn giản nhất

Cách tắt quảng cáo trên Facebook đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn không còn cảm giác khó chịu khi đang xem các video trên Facebook.

Những giờ phút cuối cùng của tàu Cassini sau vinh quang 20 năm khám phá sao Thổ

Sứ mệnh 20 năm của tầu vũ trụ Cassini thăm dò sao Thổ và các mặt trăng sắp đi đến hồi kết. Nó sẽ rơi xuống hành tinh khổng lồ này và cháy rụi trong tầng khí quyển trong hôm nay. Mảnh thiên thạch nhân tạo này sẽ cháy sáng trên bầu trời sao Thổ ...

Các nhân vật do AI tạo ra đang đẩy phần mềm độc hại lên YouTube

Cũng như nhiều công nghệ mang tính cách mạng mới, sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo thế hệ thứ hai đã kéo theo một số yếu tố không mong muốn. Một trong số đó là việc tạo các video trên YouTube có các nhân vật do AI tạo ra được sử dụng để phát tán

Trải nghiệm không gian đặt biệt cùng Singapore Airlines qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Được tạo ra bởi cơ quan sáng tạo TBWA Singapore, chiến dịch truyền đạt ý nghĩa của một hành trình mang tính cá nhân đặc biệt sâu sắc của khách hàng khi trải nghiệm du lịch cùng Singapore Airlines.

Trải nghiệm không gian đặc biệt cùng Singapore Airlines qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Được tạo ra bởi cơ quan sáng tạo TBWA Singapore, chiến dịch truyền đạt ý nghĩa của một hành trình mang tính cá nhân đặc biệt sâu sắc của khách hàng khi trải nghiệm du lịch cùng Singapore Airlines.

Phát hiện sớm hơn 100 loại ung thư nhờ nano quang học

Theo kết quả được đăng tải trên tạp chí Nature Biomedical Engineering, phương pháp này tỏ ra ưu việt hơn so với các phương pháp phát hiện ưng thư từ trước đó, như chụp cộng hưởng từ.

Despacito - Video với hơn 4 tỷ lượt xem trên YouTube được chỉnh sửa hoàn toàn bằng Final Cut Pro X

Despacito là MV nổi tiếng nhất hiện nay với lượt view lên đến hơn 4 tỷ trên YouTube. Có lẽ bạn không thể ngờ rằng MV này chỉ được quay trong vỏn vẹn một ngày và được chỉnh sửa hoàn toàn bằng Final Cut Pro X.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /