Phát hiện sớm hơn 100 loại ung thư nhờ nano quang học

(Chinhphu.vn) - Các nhà khoa học tại Đại học Rutgers (Mỹ) đã tìm ra phương pháp hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị ung thư ngay từ giai đoạn đầu tiên từ nano quang học.

Phát hiện sớm hơn 100 loại ung thư nhờ nano quang học

Ảnh minh họa

Theo kết quả được đăng tải trên tạp chí Nature Biomedical Engineering, phương pháp này tỏ ra ưu việt hơn so với các phương pháp phát hiện ưng thư từ trước đó, như chụp cộng hưởng từ.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm phương pháp này trên loài chuột. Nhờ tiêm nano quang học vào cơ thể chúng, các khối u nhỏ trên chuột có thể được phát hiện dễ dàng. Cụ thể, những hạt nano quang học sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại khi đi qua mạch máu, giúp các bác sĩ theo dõi các khối u cả khi chúng di căn tới những cơ quan khác như tuyến thượng thận hay xương.

Việc phát hiện sớm và chuẩn đoán các khối u khi chúng bắt đầu di căn hiện vẫn là một thách thức lớn trong y học vì các phương pháp chụp ảnh hiện nay đều chưa mang lại hiệu quả rõ rệt để có thể tìm ra những tổn thương nhỏ.

Nano quang học cho kết quả nhanh hơn chụp cộng hưởng từ cùng khả năng hỗ trợ phát hiện sớm, theo dõi và điều trị hơn 100 loại ung thư trên người. Các nhà khoa học dự kiến sẽ áp dụng phương pháp này trong vòng 5 năm tới.

Trong tương lai, cây phát sáng có thể sử dụng như một bóng đèn

Dựa trên những nghiên cứu từ năm 2017, các nhà sinh vật học nano tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một phương pháp có thể khiến thực vật tích điện và phát sáng.

Chế tạo thành công vật liệu nano cho phép tách trực tiếp hydro từ nước biển

Một loại vật liệu nano mới được phát minh gần đây cho phép đẩy nhanh quá trình phân tách hydro từ nước biển, giúp quá trình này nhanh và rẻ hơn. Theo tạp chí Năng lượng và Khoa học Môi trường, ông Yang, trợ lý giáo sư từ một trường đại học Florida

Phương pháp giúp cây sinh trưởng 'thần tốc'

Phương pháp mới này dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong không gian, giúp cây phát triển nhanh gấp nhiều lần và cho năng suất cao hơn.

BioNTech và Sanofi đang thử nghiệm phương pháp điều trị ung thư bằng mARN trên người

Sử dụng một liệu pháp điều trị bằng ARN thông tin để giúp hệ miễn dịch tấn công các tế bào ung thư ở chuột, các nhà khoa học nhận thấy kích thước khối u rõ ràng đã thu nhỏ đáng kể và tan biến hoàn…

Phương pháp mới giúp thu hoạch 6 vụ lúa mì một năm

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney, Đại học Queensland và Trung tâm John Innes phát triển phương pháp mới dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong các nhiệm vụ không gian, New Atlas hôm 2/1 đưa tin.

Mỹ tạo ra vi khuẩn chuyển hóa năng lượng mặt trời tốt hơn quang hợp tự nhiên

Trong nỗ lực nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng mặt trời, một nhà nghiên cứu tại Đại học California, Berkeley đã tạo ra vi khuẩn cyborg cho hiệu quả vượt trội nhiều lần so với quang hợp tự nhiên. Những vi khuẩn này được huấn luyện để phát triển

Các nhà khoa học bất ngờ trước hiệu quả chữa trị ung thư bằng cồn

Một liệu pháp mới hứa hẹn trong tương lai không xa, các bác sĩ có thể chữa bệnh ung thư chỉ bằng một mũi tiêm có giá 5 đô la. Theo Science alert, các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke đã thành công khi điều trị ung thư miệng ở chuột bằng cách sử ...

Xét nghiệm nước tiểu chẩn đoán ung thư: Chính xác lên đến 98%

Các bác sỹ đã có thể nhận biết được căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhờ phương pháp xét nghiệm nước tiểu. Phương pháp này rất đơn giản, cho độ chính xác khá cao và không cần thiết phải làm thủ thuật sinh thiết. Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi

Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android

Universal Copy là ứng dụng mà mình cực kỳ yêu thích và muốn giới thiệu ngay cho bạn, công cụ này giúp bạn sao chép nhanh số điện thoại, mã tin nhắn hay nội dung văn bản bất kỳ.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10