Các nhân vật do AI tạo ra đang đẩy phần mềm độc hại lên YouTube

Cũng như nhiều công nghệ mang tính cách mạng mới, sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo thế hệ thứ hai đã kéo theo một số yếu tố không mong muốn. Một trong số đó là việc tạo các video trên YouTube có các nhân vật do AI tạo ra được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại đánh cắp thông tin. 

CloudSEK , một công ty AI theo ngữ cảnh chuyên dự đoán các mối đe dọa trên mạng, viết rằng kể từ tháng 11 năm 2022, số video trên YouTube có chứa liên kết đến phần mềm độc hại đánh cắp, bao gồm Vidar, RedLine và Raccoon, đã tăng 200-300% so với tháng trước.

Các video cố gắng thu hút mọi người xem chúng bằng cách hứa hẹn hướng dẫn đầy đủ về cách tải xuống các phiên bản bẻ khóa của trò chơi và phần mềm trả phí được cấp phép như Photoshop, Premiere Pro, Autodesk 3ds Max và AutoCAD.


Đây có phải là loại khuôn mặt do AI tạo ra mà bạn sẽ tin tưởng không?

Những loại video này thường bao gồm ít hơn các bản ghi màn hình hoặc hướng dẫn bằng âm thanh, nhưng gần đây chúng đã trở nên tinh vi hơn thông qua việc sử dụng các clip do AI tạo ra từ các nền tảng như Synthesia và D-ID, khiến chúng ít giống như lừa đảo hơn trong một số trường hợp. mắt mọi người.

CloudSEK lưu ý rằng nhiều công ty hợp pháp hơn đang sử dụng AI cho thông tin chi tiết tuyển dụng, đào tạo giáo dục, tài liệu quảng cáo, v.v. và tội phạm mạng đang làm theo bằng các video của riêng chúng có các nhân vật do AI tạo ra với các tính năng 'quen thuộc và đáng tin cậy'.

Những người bị lừa tin rằng các video là thật và nhấp vào các liên kết độc hại thường tải xuống các phần mềm đánh cắp thông tin. Sau khi cài đặt, chúng có thể ăn cắp mọi thứ từ mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng và số tài khoản ngân hàng đến dữ liệu trình duyệt, chi tiết ví tiền điện tử và thông tin hệ thống, bao gồm cả địa chỉ IP. Sau khi xác định được vị trí, dữ liệu sẽ được tải lên máy chủ của tác nhân đe dọa.


Tổ chức hệ sinh thái đánh cắp thông tin (sekoia.com)

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về việc YouTube được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại. Một năm trước, các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra rằng một số người chơi Valorant đã bị lừa khi tải xuống và chạy phần mềm được quảng cáo trên YouTube dưới dạng hack trò chơi, trong khi thực tế đó là trình đánh cắp thông tin RedLine được đưa vào các video AI tổng quát.

Trò gian lận trong trò chơi cũng được sử dụng làm mồi nhử trong một chiến dịch phần mềm độc hại khác lan truyền trên YouTube vào tháng 9. Một lần nữa, RedLine là trọng tải được lựa chọn.


YouTube không chỉ tự hào với 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng mà còn là nền tảng phổ biến nhất đối với thanh thiếu niên, khiến nó trở thành một triển vọng hấp dẫn đối với tội phạm mạng, những kẻ đã phá vỡ quy trình xem xét và thuật toán của nền tảng. Một trong những phương pháp này là sử dụng rò rỉ dữ liệu, kỹ thuật lừa đảo và nhật ký của kẻ đánh cắp để chiếm đoạt các tài khoản YouTube hiện có, thường là những tài khoản phổ biến với hơn 100.000 người đăng ký.

Các thủ thuật khác mà tin tặc sử dụng để tránh bị phát hiện là các thẻ dành riêng cho vị trí, nhận xét giả mạo để làm cho video có vẻ hợp pháp và bao gồm danh sách đầy đủ các thẻ sẽ đánh lừa thuật toán của YouTube trong việc đề xuất video và đảm bảo video đó xuất hiện ở một trong những kết quả hàng đầu. Chúng cũng làm xáo trộn các liên kết độc hại trong phần mô tả bằng cách rút ngắn chúng, liên kết với các nền tảng lưu trữ tệp hoặc khiến chúng trực tiếp tải xuống tệp zip độc hại.

TIN LIÊN QUAN

YouTube cấm tất cả các video có chứa thông tin sai lệch liên quan đến vaccine COVID-19

YouTube hiện đang xử lý và cấm tất cả các video chứa thông tin sai lệch về các loại vaccine - là những loại vaccine đã được chính quyền y tế địa phương hoặc WHO phê duyệt và cho phép sử dụng.

Adobe ra mắt Photoshop và Premiere Elements 2018 với: "mở mắt" cho ảnh, Double Exposures,...

Mới đây hãng đồ họa nổi tiếng Adobe đã cho ra mắt Photoshop Elements và Premiere Elements 2018. Đây là phần mềm mà những người dùng cơ bản và gia đình rất ưa khi dùng để chỉnh sửa hậu kỳ những bức ảnh và video của họ. Cả Photoshop và Premiere

Hướng dẫn tự động lặp lại video trên ứng dụng YouTube cho iOS

Hiện tại, nền tảng YouTube trên hệ điều hành iOS và Android vẫn chưa cho phép người dùng xem video ở chế độ lặp một video (loop) như trên nền tảng web. Tuy nhiên nhờ một số thủ thuật nhỏ, chúng ta vẫn có thể làm điều này trên iOS.

Google phát hành bản cập nhật ứng dụng YouTube mới, cho phép người dùng chia sẻ video qua iMessage

Mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng YouTube, bổ sung thêm phương thức chia sẻ trực tiếp video từ thiết bị iOS bằng iMessage, có thể lựa chọn xem trực tiếp trên giao diện trò chuyện hoặc chuyển tiếp liên kết mở sang ứng dụng

Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone và iPad mà không cần tới máy tính

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tải về video từ Youtube khá đơn giản mà không cần dùng tới máy tính. Thậm chí, chúng ta còn có thể lưu trữ chúng vào thư mục Camera Roll nếu muốn.

Samsung tung video giới thiệu cách sử dụng các tính năng bảo mật trên Galaxy Note 8

Samsung vừa phát hành một đoạn video dành cho người dùng Galaxy Note 8, nhằm giới thiệu và hướng dẫn bạn cách để bảo mật tất cả thông tin và dữ liệu trên chiếc Note 8 như là chọn kiểu khóa màn hình hoặc mã PIN, thiết lập bộ cảm biến vân tay ở mặt

Google phát hành video hướng dẫn sử dụng Google Glass

Mới đây, Google vừa đăng tải lên Youtube một đoạn Video hướng dẫn về cách sử dụng Google Glass và giúp người dùng hiểu hơn về công nghệ đang rất được mong đợi này.

Cách tải video 4K từ YouTube về máy tính của bạn hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn muốn xem YouTube offline với chất lượng 4K thì phải làm sao? Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải video 4K từ YouTube về máy tính nhanh gọn nhé...

THỦ THUẬT HAY

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho