1000+ cách đặt tên cho con gái hay nhất năm 2023

Theo quan niệm phong thuỷ, một cái tên phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại cho bé gái nhiều may mắn về sau, cũng như bổ trợ cho sự nghiệp, tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Bản mệnh của bé gái sinh năm 2023

Bé gái được sinh ra vào năm 2023 (tức năm Quý Mão) sẽ thuộc mệnh Kim Bạch Kim, với cung mệnh là Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Đây là mệnh vô cùng đẹp, mang lại nhiều vận may cho bé gái. Mệnh Kim có màu chủ đạo là vàng pha bạc, đều là những màu cao quý, mang ý nghĩa của một cuộc sống sung túc, đầy đủ ý nghĩa.

Bố mẹ cần lưu ý để đặt tên cho con gái hợp phong thuỷ năm 2023. 

Người sinh năm Quý Mão là người vui vẻ, tràn đầy năng lượng, nhiều người yêu quý. Bé gái sinh năm 2023 còn sở hữu trí thông minh, nhanh nhẹn nhưng đôi khi khá trầm tư, dễ nhạy cảm và tổn thương bởi những điều xung quanh.

Về công danh sự nghiệp, bé gái sinh năm Quý Mão sẽ có sự phát triển rực rỡ về mặt sự nghiệp, tài lộc luôn được sung túc hơn. Tuy nhiên để có được sự nghiệp vững chắc thì phải luôn bình tâm, nên hạn chế nóng giận, lỗ mãng để giảm bớt sự thất thoát. Về đường tình duyên, bé gái được sinh vào năm Quý Mão sẽ có cơ hội gặp người bạn đời giàu tình cảm, luôn bao bọc và che chở người mình thương. Gia đình vì thế mà cũng trở nên hoà thuận, hạnh phúc, con cái hiếu thảo, giỏi giang. 

Nhìn chung, bé gái sinh năm 2023 sở hữu số mệnh rất tốt và được quý nhân phù trợ. Để phát triển vận mệnh của bé ngày một tốt đẹp hơn, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ càng về cách đặt tên hợp phong thuỷ năm 2023 cho bé. 


Đặt tên con gái theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ

Bé gái sinh vào năm 2023 sẽ kỵ với các màu như nâu đất, xanh lá, đỏ. Bởi theo phong thuỷ, đây là những màu thuộc mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Kim của bé. Do đó, những màu sắc hợp với bé gái đó là: bạc, trắng, xám có ánh kim. Thổ và Kim cũng hợp nhau nên những màu như nâu và vàng cũng sẽ tốt cho mệnh của bé.

Đặt tên con gái hợp mệnh 

Để bé gái luôn gặp được những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cũng như bổ trợ tốt cho sự nghiệp của bố mẹ, đem lại không khí thuận hoà cho cả gia đình thì việc đặt tên bé hợp với mệnh bố mẹ là điều vô cùng cần thiết. Vì con gái Quý Mão mệnh Kim nên sẽ hợp với bố mẹ có mệnh Kim – Thủy – Thổ, cụ thể như: 

  • Một số tên bé gái phù hợp với bố mẹ mệnh Kim gồm: Thanh Vân, Yến Nhi, Mai Vy, Thanh Tâm, Bảo Hân,…
  • Một số tên bé gái tương sinh với bố mẹ mệnh Thủy gồm: Hương Giang, Thanh Hải, Thủy Tiên, Nhật Mai, Minh Khuê, Ngọc Khánh…
  • Một số tên bé gái phù hợp với bố mẹ mệnh Thổ gồm: Bảo Trân, Ngọc Diệp, Ngọc Châu, Ngọc Anh, Thu Thảo…

Những tên không nên đặt cho con gái Quý Mão 2023

Vì bé gái sinh năm Quý Mão không tương hợp với mệnh Thuỷ nên những tên có liên quan đến mệnh Dương hay mệnh Mộc và Hoả như: Trâm, Trà, Trúc, Tuyền, Đào... là những cái tên mà bố mẹ nên tránh. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tránh đặt tên con theo những tuổi xung khắc như: Tý, Tỵ, Ngọ. 

Đặt tên bé gái hợp phong thuỷ năm 2023 sẽ mang lại nhiều vận may cho bé. 

Một điều cấm kỵ khi đặt tên cho bé gái hợp phong thuỷ năm 2023 nói riêng cũng như phong thuỷ nói chung đó là tên bé không được trùng với vua, bề trên hay những người đã khuất. Điều này bị cho là phạm thượng, mang lại nhiều xui xẻo cho bé gái.

TIN LIÊN QUAN

Người mệnh Thủy nên chọn xe màu gì để gặp may mắn?

Màu tương khắc của mệnh Thủy là màu vàng hoặc vàng đất, vì những màu này tương ứng với hành Thổ, mà Thổ thì khắc Thủy. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu tương sinh - tương khắc với mệnh của mình kể cả trong những việc khác như quần áo,

NASA thông báo hai sứ mệnh khám phá sao Kim

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 2/6 thông báo kế hoạch triển khai hai sứ mệnh khoa học mới để khám phá sao Kim trong giai đoạn giữa năm 2028 và 2030 để nghiên cứu bầu khí quyển và lịch sử địa chất của “hàng xóm gần nhất” với Trái đất. NASA

Ẩn cư Homestay ở Sapa được mệnh danh là ' đệ nhất bồng lai tiên cảnh '

Homestay VietTreckking tọa lạc tại số 33 cuối con đường Hoàng Liên Sơn, chính vì vậy nên nơi đây được du khách ưu ái đặt tên “ngôi nhà nơi cuối con đường” như một đích đến chứa đựng bao điều thú vị, lôi cuốn.

‘Hồng nhan’ Marilyn Monroe và 10 câu chuyện “bạc mệnh” ít ai ngờ

Buồn thay, những nhân vật nổi tiếng và gây nhiều cảm hứng nhất trong lịch sử cũng thường lại là những người phải chịu nhiều đau khổ nhất. Biểu tượng quyến rũ Marilyn Monroe là một minh chứng tiêu biểu.

Bí quyết tặng hoa 8/3 ấn tượng nhất - Nên tặng hoa sáp hay hoa tươi?

Ngày 8/3 là một dịp đặc biệt để chúng ta thể hiện sự tri ân và tình cảm đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của mình. Việc tặng hoa 8/3 không chỉ là một hành động đẹp mà còn là cách để chúng ta truyền tải những thông điệp yêu thương và

Cảnh báo: Sử dụng "bó hoa tiền" làm quà, coi chừng vi phạm pháp luật

Thời gian gần đây, vào các dịp lễ tình nhân 14-02, Quốc tế Phụ nữ 08-3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10..., nhiều cửa hàng kinh doanh hoa đã sử dụng tiền kết thành bó hoa để phục vụ khách hàng (KH). Bó hoa tiền này đáp ứng được nhu cầu về vật chất lẫn

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là năm mới Quý Mão 2023 sẽ đến. Bên cạnh sự chuẩn bị tất bật về dọn dẹp nhà cửa, mâm cỗ ngày Tết, người đi xa về thăm quê nhà,…thì việc con cháu thể hiện lòng thành đối với ông bà tổ tiên cũng rất được người dân Việt ta coi

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...