Cảnh báo: Sử dụng "bó hoa tiền" làm quà, coi chừng vi phạm pháp luật


Hoa tươi là món quà đầy ý nghĩa vào những dịp lễ, qua đó thể hiện tấm lòng của người tặng. Nhưng khi bó hoa bằng tiền (những tờ tiền mới dán băng dính vào các que cố định, cuộn tròn và gắn kết lại tạo thành) được nhiều người sử dụng thì những bó hoa tươi thuần khiết rơi vào tình trạng bị xao lãng. Hoa bằng tiền rất đa dạng: bó hoa được tạo nên từ những tờ tiền cùng mệnh giá hoặc khác và đan xen vào đó là một ít hoa tươi để tránh 'phô”.

Trao đổi với chủ một shop hoa trên đường Lê Thị Hà, thị trấn Hóc Môn, TPHCM, chúng tôi được biết bó hoa bằng tiền thường được làm khi có người đặt và tùy nhu cầu của khách mà cửa hàng sẽ đổi tiền mới để thực hiện và khách phải đặt cọc trước. Giá bó hoa bao gồm số tiền trên đó cùng các chi phí khác (công, ship, hoa tươi trang trí...).

Thời gian đầu, những bó hoa tiền này được thực hiện với những tờ tiền mệnh giá nhỏ, xen lẫn vào đó là hoa tươi. Nhưng càng về sau, bó hoa đã được tạo bởi những tờ tiền mệnh giá cao, thậm chí một số khách còn đặt làm cả bó hoa bằng tiền nước ngoài.

Trên thực tế, công an đã phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở một số hộ kinh doanh thực hiện đúng quy định pháp luật về việc bảo vệ tiền Việt Nam (VN); trong đó đặc biệt lưu ý hành vi làm hỏng, rách, nhàu nát dẫn đến việc gặp khó khăn trong kiểm, đếm, cũng như khiến tờ tiền không có giá trị lưu thông.

Quyết định 130/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo vệ tiền VN nêu rõ 4 hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hủy hoại tiền VN bằng bất kỳ hình thức nào. Ngoài ra, theo khoản 3 điều 31 Nghị định 88/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng: mức phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với hành vi hủy hoại, phá hoại tiền VN và có thể bị tịch thu tang vật, phương tiện theo quy định; trường hợp nếu gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như vậy, việc làm bó hoa bằng tiền VN dẫn đến tiền bị hủy hoại (cắt, xé, dán) sẽ vi phạm pháp luật. Vì mục đích kinh doanh mà dẫn đến hậu quả trên có thể bị phạt đến 30 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đến 20 năm tù.

Từ khoá : bó hoa tiền

TIN LIÊN QUAN

Top 5 địa điểm mua hoa tặng 8/3 siêu đẹp, giá rẻ tại Hà Nội

Ngày 8/3 bạn muốn mua hoa tặng những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của bạn nhưng không biết nên mua ở đâu đẹp và giá thành hợp lý. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu cho bạn địa điểm mua hoa tặng 8/3 siêu đẹp, uy tín và giá rẻ nhất tại Hà Nội.

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

1000+ cách đặt tên cho con gái hay nhất năm 2023

Để đặt tên cho con gái vừa đẹp, vừa chứa đựng nhiều ý nghĩa và hợp phong thuỷ là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.

Người đàn ông 87 tuổi có gia đình lớn nhất hành tinh với 346 con cháu

Gia đình Ukraine này có tới 13 người con, 127 đứa chắt, 203 chắt và 3 chít.

Bé gái 12 tuổi lái xe đầu kéo dễ như chơi đồ chơi

Diana Marcela Baquero Avila người Colombia bất ngờ trở nên nổi tiếng khi clip quay đoạn phỏng vấn khi cô bé 12 tuổi cách đây 4 năm hiện được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội.

Trai tân 18 tuổi kết hôn với bà mẹ đơn thân 42 tuổi

Đám cưới của chàng trai mới lớn người Malaysia với bà mẹ đơn thân hơn cậu tới 24 tuổi được gia đình hai bên ủng hộ.

Na Uy ra mắt phương pháp bảo quản cá đông lạnh tươi ngon như mới bắt

Theo chuyên gia dinh dưỡng, cá đông lạnh nếu được xử lý đúng cách vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và thơm ngon như cá tươi. Bảo quản hải sản đã không còn là điều gì xa lạ khi mỗi gia đình hôm nay đều có cho riêng mình một cái tủ lạnh. Vậy ...

Chiêm ngưỡng ngôi đền 400 năm tuổi treo leo trên đỉnh núi cao mây mờ bao phủ

Tháp Vân Sơn hay còn được gọi là Điền Quán Ân ở phía tây nam của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Giữa trùng trùng điệp điệp núi non, Tháp Vân Sơn tọa lạc trên đỉnh núi có vị trí đặc biệt với ba mặt là vách đá dựng đứng thăm thẳm, cách mặt nước biển

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này