Câu chuyện: Từ Thế Giới Ảo tiến lên Vũ Trụ Ảo


Bước chuyển đánh dấu sự tồn tại hay diệt vong của Facebook?

Bắt đầu từ năm 2004, Facebook bắt đầu với ý tưởng bình chọn các bạn nữ trong trường Đại học Harvard. Đó khởi nguồn là một điều về những MỐI QUAN HỆ hoàn toàn RIÊNG TƯ. Sự giới hạn như một điều gì đó BÍ MẬT trong khuôn viên những trường đại học danh tiếng đã tạo nên những sự tò mò và mở ra sự bùng nổ người dùng facebook. 
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay đã bắt đầu như thế. Qua 14 năm phát triển Facebook đã có cho mình 2.85 tỷ người dùng trên toàn cầu.
Quá trình phát triển đã đặt ra những thách thức to lớn với chính lý do khởi nguồn cho sự ra đời của Facebook: SỰ RIÊNG TƯ
Đó cũng chính là lý do cho sự thay đổi ngày hôm nay, mở ra một vũ trụ mới với tên gọi là: METAVERSE
Giống như những Series nổi tiếng của MARVEL, những siêu anh hùng khi trở nên quá mạnh, sẽ tiếp tục chiến đấu với những kẻ địch mạnh hơn trong vũ trụ, khi mạnh hơn nữa vẽ chiến đấu với những kẻ địch ở trong những ĐA VŨ TRỤ. Thật là phi thường.
Và đó là trên phim ảnh, những bộ phim phục vụ trí tưởng tượng không giới hạn của con người. Ở đó, trí tưởng tượng của con người chấp nhận và hào hứng với tất cả những gì phi lý nhất.

Những với thực tế thì sao?

Một Metaserve của anh Mark sẽ phải chiến đấu với một loạt những Metaserve khác nơi đang có và sẽ có vô vàn những siêu anh hùng khác(Google, ByteDance....)
Tất cả những Metaserve này đều có một khởi nguồn và đích đến duy nhất NGƯỜI DÙNG. Nói cách khác, tất cả những gì công nghệ hướng đến để phục vụ là CON NGƯỜI trong đời sống thật chứ không phải là những thế giới tưởng tượng của MARVEL
Và trong đời sống thực này, liệu con người chúng ta sẽ lựa chọn SỰ RIÊNG TƯ hay tiếp tục chìm đắm trong những Metaserve ảo, nơi những trí tuệ nhân tạo hiểu bản chất con người hơn cả chính con người.
Sự lựa chọn này sẽ quyết định sự tồn tại hay tan biến của những vũ trụ ảo này. Và thời gian sẽ trả lời cho tất cả.

Facebook : Quang Nguyen

Từ khoá : meta, facebook

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi tên facebook trên điện thoại

Trong bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên facebook trên điện thoại. Với các máy phổ biến hiện nay: android, iphone... Lưu ý mình chỉ là hướng dẫn đổi tên bình thường, không phải đổi tên facebook quá 5 lần.

Facebook lập kỷ lục hơn 1 tỷ người truy cập trong 24h

Thứ hai tuần này là ngày Facebook có lượng truy cập khủng nhất khi mà chỉ trong vòng 24 giờ có đến 1 tỷ người sử dụng.

Đây là 8 sao Việt có fanpage Facebook ‘khủng’ nhất 2017

Đã bao giờ bạn thắc mắc về việc ngôi sao nào fanpage khủng nhất Việt Nam chưa? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời. Bạn đọc lưu ý số liệu trong bài viết được tổng hợp từ SocialBakers và được ghi nhận tại thời điểm thực hiện bài viết.

Tranh cãi gay gắt vì facebook xóa hình ảnh 'Em bé Napalm' nổi tiếng

Theo Russian Today đưa tin ngày 8-9 thì báo giới Nauy đã lên tiếng phản đối việc Facebook xóa hình ảnh “Em bé Napalm”, một hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh Việt Nam.

Facebook gây nghiện giống như món đồ ăn nhanh

Sean Parker, cựu Chủ tịch Facebook, cho rằng, dùng Facebook cũng như đồ ăn nhanh: bạn cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi bài viết của mình được người khác bấm “like” và bình luận.

Facebook thay đổi bản đồ thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

Cụ thể, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa vào chủ quyền của bất kỳ đất nước nào, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như cách đây 1 tuần.

Facebook có thể biết và tiết lộ bạn "Cong” hay “Thẳng” chỉ cần ít nhất 3 lần nhấn like!

Một nghiên cứu đã chỉ ra chỉ cần vài cái “Like” của bạn trên Facebook, thì mạng xã hội này cũng đã xác định được giới tính, quan điểm về chính trị, tôn giáo của người đó.

Kiểm tra xem bạn "nghiện Facebook" tới mức nào?

Các chuyên gia cho rằng bản thân những người thường xuyên sử dụng Facebook cũng không thể chắc chắn về mức độ mình bị 'ám ảnh' bởi mạng xã hội này. Cùng xem 29 biểu hiện thường thấy ở những người sử dụng Facebook, số biểu hiện mà người dùng gặp

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn