Điều gì khiến nửa triệu người Nhật sống như thầy tu?


Điều gì khiến nửa triệu người Nhật sống như thầy tu?



Một người đàn ông từng sống ẩn dật ở Nhật, giờ đang học cách tương tác và giao tiếp với những người xung quanh (Ảnh: KYODO)



Ở Nhật Bản, khoảng 541.000 người trong độ tuổi từ 15 và 39 sống ẩn dật, theo một cuộc khảo sát của chính phủ phát hành ngày 7.9.



Hikikomori là thuật ngữ Nhật Bản sử dụng để mô tả những người xa lánh xã hội. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản định nghĩa hikikomori là những người ở nhà ít nhất 6 tháng mà không hề đi học, đi làm hay tương tác với những người khác, theo Japan Times.



Trước đó, một cuộc khảo sát năm 2010 của Văn phòng Nội các Nhật Bản ghi nhận 696.000 người trẻ sống ẩn dật tại Nhật Bản.



Một cuộc khảo sát tháng 12/2015 cũng cho thấy, 35% trong số trên ở nhà ít nhất 7 năm và cũng kết luận số lượng hikikomori trong độ tuổi từ 35 - 39 đã tăng gấp đôi.



Khoảng 34,7% trong số nửa triệu người sống ẩn dật, kín đáo trong ít nhất 7 năm, 28,6 % sống như vậy trong vòng 3 đến 5 năm và 12,2% từ 4 đến 7 năm.



Hikikomori là những người ở nhà ít nhất 6 tháng mà không hề đi học, đi làm hay tương tác với những người khác


Theo Tamaki Saito- một bác sĩ tâm thần và chuyên gia hàng đầu Nhật Bản về hiện tượng hikikomori, trạng thái hikikomori cũng tương tự như nghiện rượu và sự hỗ trợ là rất quan trọng. Trong cuốn sách của ông tên là “Hikikomori: Tuổi vị thành niên không có kết thúc”, ông phân tích các khía cạnh khác nhau liên quan đến tình trạng này.



Saito cho rằng nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề này là mối quan hệ giữa phụ huynh và con cái, cũng như áp lực mà phụ huynh đặt lên trẻ em Nhật Bản, đặc biệt là con trai. Cha mẹ Nhật kỳ vọng rất cao vào con trai của họ, thường xuyên mâu thuẫn với nguyện vọng của đứa trẻ.



Hậu quả là, nếu đứa trẻ thất bại, nó sẽ mất hết tự tin và lòng tự trọng rồi dần dần rút lui khỏi vòng tròn xã hội. Saito nói rằng, tại Nhật Bản và nhiều nước khác, quá trình hậu công nghiệp hóa nhanh chóng đã thay đổi cấu trúc gia đình và xã hội, chính vì thế, gặp phải hiện tượng hikikomori.



Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

50 tuổi tôi có nên bắt đầu lại cuộc sống ở Mỹ

Tôi đang phân vân không biết nên đi hay ở lại vì ở Việt Nam tôi làm lương tạm đủ sống, tương đối thoải mái về tinh thần, không bị áp lực. Sau những giờ làm việc căng thẳng tôi có những người bạn thỉnh thoảng cà phê, ăn uống để tâm sự, thư giãn xả

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

20 định luật cuộc sống càng đọc thì càng thấy thấm!

Cuộc sống là một bức tranh muôn màu, có thể mang đến cho chúng ta nhiều điều thú vị và đặc biệt là những bài học với giá trị cực kỳ sâu sắc. Sau đây là 20 định luật trong cuộc sống (nếu càng đọc thì lại càng thấy thấm) được đúc kết từ những trải

[Cuộc sống] 40 bí mật về tình yêu mà bạn nên biết lúc tuổi 20

Về già, điều khiến bạn tự mãn nhất có lẽ là được lớp trẻ thỉnh giáo lời khuyên. Tuy nhiên, không phải tuổi tác lúc nào cũng quyết định sự khôn ngoan. Nhưng ít nhất trên chặng đường đi bạn cũng cần học hỏi một điều gì đó. Sau đây là 40 lời khuyên

Phát hiện chấn động: Người cổ đại sống thọ trung bình 70 tuổi

Trong nhiều thập kỷ qua, giới khoa học đã đưa ra những nhận định rằng trong thời đại không có những loại thuốc hiện đại để chữa bệnh, con người khó có thể sống qua tuổi 40.

[Giải trí] Những sự thật về cuộc sống xung quanh mà bạn sẽ không ngờ đến

Càng hiểu biết nhiều thì bạn sẽ càng thấy nhiều câu hỏi hơn xuất hiện trong đầu, thật đấy. Dưới đây là một số sự việc mà khi bạn đọc và kiểm chứng, thì mới ngỡ ra rằng mọi thứ đều đúng.

Một người đàn ông có cái chết hiu quạnh bên dưới 6 tấn... tạp chí khiêu dâm

Ông ta là một người có niềm đam mê vô cùng mãnh liệt về những thứ ấy. Bộ sưu tập về tạp chí, ảnh cắt khiêu dâm của ông ấy, nặng lên đến 6 tấn. Vào hôm đó, ông ấy gặp phải một cơn đau tim và bị chôn vùi bên dưới bộ sưu tập của mình.

Phát hiện sóng radar bí ẩn, có thể phát ra từ nền văn minh vũ trụ

Về kính thiên văn phát hiện ra FRB, CHIME là loại kính viễn vọng trị giá 16 triệu USD mới chỉ được đưa vào sử dụng một năm nay, được thiết kế để có thể phát hiện các tín hiệu gửi đi từ vũ trụ ở khoảng cách 6 đến 11 tỷ năm tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game