Xem trực tiếp từ NASA: Tàu Mars InSight hạ cánh xuống sao Hỏa

Được biết, Tàu InSight được phóng từ Căn cứ không quân ở California vào tháng 5 lúc 1 giờ 05 phút giờ Việt Nam. Đến ngày 27/11, con tàu đã vượt qua gần 500 triệu km để đến sao Hỏa.

Con tàu có chiều dài 6 m, rộng 1.56 m, cao từ 83 – 108 cm với một cánh tay robot dài 1,8m và 2 tấm pin năng lượng hình tròn đường kính 2.2 m. Tổng trọng lượng 360kg.

Giả định toàn bộ quá trình đúng như kế hoạch và không có thay đổi cuối cùng nào, vào sáng 27/11 (giờ VN) toàn bộ quá trình hạ cánh kéo dài 6 phút rưỡi.

Xem trực tiếp từ NASA: Tàu Mars InSight hạ cánh xuống sao Hỏa

Sự hấp dẫn của sao Hỏa được các nhà khoa học lý giải là vì loài người chưa thể sớm đến được một hành tinh nào khác. Mà Sao Hỏa là 'láng giềng' dễ tiếp cận nhất sau Mặt trăng giúp chúng ta nghiên cứu về hệ Mặt trời, về Trái đất thời xa xưa và tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ.

NASA hiểu rõ tính chất quan trọng của sự kiện này, cũng như tính tò mò của những người ham hiểu biết và đam mê vũ trụ, nên đã đưa ra một loạt cách cho bạn theo dõi trực tuyến sự kiện trọng đại.

Cụ thể sáng mai vào khoảng 2 giờ, livestream từ NASA sẽ bắt đầu diễn ra sự kiện lịch sử này. Ngay bây giờ, bạn có thể xem livestream trực tiếp từ kênh NASA bằng cách bấm vào nút màu cam bên dưới.

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/xem-truc-tiep-tu-nasa-tau-mars-insight-ha-canh-xuong-sao-hoa-1133829

NASA công bố robot tự hành thăm dò sao Hỏa với 23 con ‘mắt’

Với hy vọng tìm kiếm cuộc sống trên Hành tinh Đỏ vào năm 2020, NASA vừa cho mắt một robot tự hành có 23 “mắt” để quan sát, khám phá và nghiên cứu trên sao Hỏa. Robot mới này của NASA có tên là “Depot catching”, nó là loại xe tự hành thứ tư đi thăm

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

Công nghệ thực tế ảo đã có thể giúp mọi người "đi bộ trên sao Hỏa" dễ dàng

Đây là một trong những nỗ lực của NASA và Google trong việc giúp người dùng có những trải nghiệm như thật tại các địa điểm trên sao Hỏa bằng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

NASA thông báo hai sứ mệnh khám phá sao Kim

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 2/6 thông báo kế hoạch triển khai hai sứ mệnh khoa học mới để khám phá sao Kim trong giai đoạn giữa năm 2028 và 2030 để nghiên cứu bầu khí quyển và lịch sử địa chất của “hàng xóm gần nhất” với Trái đất. NASA

Kính viễn vọng James Webb của NASA đang trong quá trình kiểm tra độ bền trước khi phóng lên quỹ đạo

Sau thử nghiệm, James Webb chứng minh được nó có thể chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt bên ngoài không gian lạnh lẽo và sẵn sàng tham gia vào các bài kiểm tra tiếp theo.

NASA phát hiện cùng lúc 5 cặp siêu hố đen khổng lồ

Các nhà thiên văn học vừa có một phát hiện hi hữu khi cùng lúc tìm ra năm cặp hố đen hiếm gặp được kì vọng sẽ giúp làm sáng tỏ về các vết rách trong kết cấu không-thời gian. Theo Iflscience, năm cặp hố đen này được phát hiện nhờ dữ liệu của một ...

Tàu vũ trụ 3,3 tỷ USD của NASA chôn xác trên sao Thổ

Các kiểm soát viên NASA lệnh cho tàu Cassini tự sát bằng cách lao xuyên qua khí quyển sao Thổ, theo BBC. Con tàu sống sót trong khoảng một phút trước khi vỡ tan. Tàu Cassini đã cạn kiệt nhiên liệu và NASA quyết định hủy diệt hoàn toàn con tàu để

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.