Cô gái bị tố bỏ đói chú mèo liệt 1 tháng, thản nhiên 'chờ mãi nó không chết'


Ngày hôm nay, trên khắp Facebook đang truyền tay nhau câu chuyện và những hình ảnh liên quan tới một chú mèo ta, màu đen được cho là 1 tháng nay không ăn uống gì, cũng không được chủ chăm sóc và vừa mới mất. Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như đằng sau đó, cư dân mạng đang rất bất bình về thái độ của cô gái có tên Q.B - gia đình chủ đã nuôi chú mèo này.



Bài đăng đầu tiên xuất phát từ Facebook có tên V.T, kể về câu chuyện chú mèo ta bị liệt, 'vất 1 chỗ trong tháng trời', 'không được cho ăn uống, không ai chăm sóc'. Sau khi được các bạn tình nguyện viên của Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội đưa về, chú mèo đã không qua khỏi vì quá yếu.



Cô gái bị tố bỏ đói chú mèo liệt 1 tháng, thản nhiên 'chờ mãi nó không chết'



Đi kèm với đó, V.T còn đăng tải những dòng trạng thái được biết từ Q.B - cô gái trong gia đình đã nuôi chú mèo đen này. Trong những status của mình, cư dân mạng cho rằng có vẻ như Q.B khá vô tâm trước chú mèo bị liệt của nhà mình. Cô viết:



'Nhà mình nuôi 1 con mèo đen. Xong nó bị liệt chỉ nằm 1 tư thế. Cả tháng nay nó không ăn 1 cái gì, chỉ nằm im và thở, không ngọ nguậy. Thế mà nó không chết. Trưa lên thấy tội quá. Mình lên đọc kinh cho nó nghe. Mà nó ngước cái đầu lên meo meo. Cái mắt con mèo ghê (...). Bây giờ làm thế nào bây giờ. Trước mình thấy trên Facebook có chỗ nào nhận nuôi mèo bị bỏ rơi. Mình sẽ cho em đến đó ở tốt hơn. Chỉ cho mình với'.



Phía dưới những bình luận với bạn bè, khi có người bảo nên mang ra bệnh viện chó mèo để chữa xem sao, thì Q.B có nói rằng: 'Em không dám sờ vào người nó. Bảo bố mẹ em thì kêu mèo ta, chữa làm gì. Mà 1 tháng nay nó không chết. (...). Con mèo nhà em bác sĩ đến người ta cười cho ấy. Nó là mèo ta đen sì, xong người nó nằm 1 tháng bẩn. Kinh lắm'.



Chú mèo Mun trong câu chuyện.


Cũng theo như V.T chia sẻ, Trạm cứu hộ đã nhờ phía chủ mang tới phòng khám gần đó, nhưng do 'rằm bận cúng không mang đi được'. Khi phía Trạm nhận về được 2 ngày, chú mèo này đã chết.



'Khi được báo cho Trạm với câu 'Chờ mãi nó không chết nên báo cho Trạm cứu, giờ Trạm nhận cứu thì em mong nó không chết nữa. (...). Mình không hiểu nổi? Một sinh mạng sờ sờ ra đó, không cứu?' - trích từ bài đăng của V.T.



Câu chuyện này nhanh chóng gây sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là những người yêu chó mèo. Đa số mọi người đều dành những lời không mấy tiêu cực cho Q.B - người chủ của chú mèo. Một vài người nặng lời hơn còn tỏ ra rất phẫn nộ và lên án sự vô tâm, thái độ dửng dưng của Q.B. Trước những điều đó, cô gái Hà Nội này cũng đã đăng đàn xin lỗi và giải thích sự việc.






Trạm cứu hộ chó mèo chia sẻ về sự việc.





Liên lạc với Q.B, cô gái tỏ ra đang khá bức xúc trước việc mọi người chỉ theo dõi câu chuyện 1 chiều và quay qua bàn tán, chê trách mình. Q.B chia sẻ: 'Mình thường không ở nhà, và cũng vừa đi du lịch về. Con mèo ấy do mẹ mình mang về nuôi và để ở tầng 3, nên mình cũng không để ý lắm. Đến hôm rằm vừa rồi mình về và lên tầng 3 thắp hương, giặt quần áo thì thấy như thế.






Q.B giải thích về sự việc này.



Mẹ bảo mèo bị liệt 1 tháng nay, không ăn uống được gì chứ không phải nhà mình không cho ăn như lời bạn kia nói. Nó không ăn nhưng ngày nào mẹ mình cũng trộn cơm mang lên. Còn nhà mình cũng bận bịu, và hơi vô tâm nên không có thời gian đút cho chó mèo ăn gì cả.



Lúc đấy, biết như thế mình đã gọi trạm cứu hộ đến mang mèo đi. Cái sai của bố mẹ mình là không chăm sóc mèo cẩn thận, chứ không thể quy chụp là do mình vì mình không biết gì cả. Rồi các bạn cứu hộ viết quá lên. Hôm đấy là rằm, các bạn bảo mang mèo qua luôn cho họ. Mình thì chuẩn bị đi làm, cũng gọi điện cho mấy người ship quen nhưng các bạn phải đi lễ. Mình bảo với bên trạm là từ giờ tới tối sẽ mang mèo đến, thì các bạn bảo thôi, các bạn qua luôn. Mình thực sự ghi nhận lòng tốt của các
bạn, nhưng đến tối về lại có người inbox nói mình này kia.






Mình cũng biết cái sai của gia đình mình nên không nói nữa. Nhưng đến hôm nay thì các bạn đã làm quá lên và quy chụp mình không cho mèo ăn, mong cho nó chết thì mình cũng không hiểu nổi. Từ sáng đến giờ mọi người chỉ đọc từ 1 phía rồi khủng bố mình, thực sự rất stress'.



Hiện tại câu chuyện này đang nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ trên khắp Facebook. Chúng tôi đang liên hệ với Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin.



Theo Tri Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Thờ ơ, tàn nhẫn với động vật gặp nạn: Biểu hiện của tính ích kỷ và thù hận cá nhân

Có những câu chuyện đau lòng mà chúng ta không hề muốn nhắc đến: Một cô gái xinh đẹp như hot girl hắt hủi, bỏ đói mèo đến chết hay một thanh niên độc ác cầm dao xiên cổ chú chó Doberman.

Bỏ 20 triệu đồng mỗi tháng để nuôi chú chó nặng nhất nước Úc

Chú chó nặng 113 kg này sẽ ăn hết sạch cả tháng lương của bạn!

Dân mạng xúc động trước hình ảnh người anh tóc bạc năm nào cũng ngồi bên mộ em ngày 27/7

'Mai là ngày kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Vào ngày này trong năm ông cũng đều ngồi trước mộ của em mình, châm 2 điếu thuốc, bật 2 lon bia cả 2 cùng ngồi uống. Từ lúc tôi vào đoàn thanh niên cũng được 5,6 năm rồi, năm nào đi thắp hương

Cụ bà dành 30 năm để nuôi bộ móng tay dài nhất thế giới

Bà Lee Redmond sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ). Từ năm 1979, bà đã bắt đầu nuôi móng tay, năm 2006 bà được công nhận là người phụ nữ có móng tay dài nhất thế giới.

8 điều NÊN và KHÔNG NÊN khi đưa thú nuôi đi chơi trên ô tô

Khi đi chơi xa bằng ô tô, chắc hẳn nhiều gia đình sẽ không nỡ để thú nuôi ở nhà một mình hoặc gửi ở nơi nào đó xa lạ. Vậy nếu để thú nuôi trên xe, các bạn cần làm gì để chúng được bảo vệ tốt nhất và hành trình của bạn thoải mái an toàn nhất?

Người đàn ông nhận nuôi 10 chú hổ nhỏ bị bỏ rơi, cảnh tượng vui đùa thật dễ thương

Một người đàn ông người Nga tên Mikhail Zaretskiy nuôi 10 chú hổ con, những chú hổ con này có thể đã bị mẹ bỏ rơi hoặc được giải thoát sau khi bị săn bắt.

Trái Đất nóng dần vì phát thải khí mê tan từ ngành chăn nuôi

Nguy cơ nóng lên toàn cầu bởi gia tăng phát thải khí mê-tan từ chăn nuôi gia súc, sẽ tác động không nhỏ tới Hiệp ước khí hậu Paris 196, theo Straits Times. Một thách thức trong cuộc chiến kiềm chế sự nóng lên toàn cầu được đặt ra, bởi các nghiên

Lời khuyên từ Chevrolet khi chở vật nuôi trên xe

Đảm bảo thú nuôi của bạn được tiêm phòng đầy đủ và tùy thuộc vào nơi bạn sắp đến mà cần phải tiêm phòng thêm cho chúng để tránh những mầm bệnh mới như bệnh Lyme ở chó. Tìm kiếm và lưu sẵn số của một bác sỹ thú y phòng trường hợp khẩn cấp.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các cách cập nhật ứng dụng trên iPhone

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng iPhone, bạn muốn cập nhật các ứng dụng trên iPhone nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn các cách để có thể cập nhật ứng dụng trên iPhone. Cùng

Tùy biến thanh điều hướng thành vị trí hiển thị thông tin dự báo thời tiết

Ứng dụng mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này có tên là Navbar Weather, công cụ hỗ trợ người dùng theo dõi dự báo thời tiết với nguồn dữ liệu được xác định tùy theo vị trí của người dùng qua dịch vụ

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.