Châu Âu có trung tâm nghiên cứu tàu siêu thanh đầu tiên

Virgin Hyperloop One, công ty khởi nghiệp phát triển hệ thống vận tải đường sắt siêu thanh, vừa đạt thỏa thuận với Công ty Hạ tầng đường sắt quốc doanh Tây Ban Nha Adif để xây dựng một trung tâm nghiên cứu trị giá 500 triệu USD tại Tây Ban Nha. 

Châu Âu có trung tâm nghiên cứu tàu siêu thanh đầu tiên

Ống hyperloop cho phép tàu di chuyển với tốc độ siêu thanh bên trong

Trung tâm rộng khoảng 19 nghìn m2, dự kiến đặt tại làng Bobadilla, tỉnh Malaga vào năm 2020, đánh dấu trung tâm nghiên cứu đầu tiên của hyperloop tại châu Âu. Nơi đây sẽ phát triển và thử nghiệm các bộ phận của hệ thống hyperloop nhằm cải tiến an toàn.

Hyperloop là phương tiện vận tải mới di chuyển trên đường ray đệm từ, có thiết kế giống tàu nhưng lại chạy trong đường ống có ít hoặc không có không khí. Về lý thuyết, hyperloop có thể cho phép vận tải nhanh hơn tốc độ âm thanh. Virgin Hyperloop One, do tỉ phú Anh Richard Brason hậu thuẫn đã thử nghiệm hệ thống hyperloop tại Nevada, Mỹ với tốc độ đạt tới 386km/h, dự kiến đưa 3 hệ thống sản xuất vào phục vụ từ năm 2021.

Giám đốc điều hành Virgin Hyperloop One Rob Lluoyd cho biết: “Việc đầu tư vào phát triển và thử nghiệm Virgin Hyperloop One sẽ giúp Tây Ban Nha nối dài truyền thống sáng tạo và đi đầu trong giao thông toàn cầu. Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với những đất nước có suy nghĩ đi trước thời đại, hướng tới phát triển những hệ thống giao thông kế tiên tiến mới”.

Công ty Virgin Hyperloop One sẽ nhận được 126 triệu euro (tương đương 146 triệu USD) vào quỹ hỗ trợ cộng đồng dưới hình thức vay nợ và trợ cấp để xây dựng trung tâm mới. Adif hứa hẹn, trung tâm sẽ tạo ra 250 việc làm kỹ thuật cao.

Không ngẫu nhiên công ty Mỹ lại lựa chọn Malaga làm nơi xây dựng trung tâm nghiên cứu. Nơi đây đang biến mình nhanh chóng trở thành tỉnh công nghệ cao. Malaga đã có hơn 9.000 công ty giao thông và logistic cũng như sở hữu cụm không gian vũ trụ lớn thứ 2 tại Tây Ban Nha và 20.000 nhân viên chuyên về nghiên cứu và phát triển. Mặt khác, Tây Ban Nha là nước có hệ thống cao tốc lớn thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc. Bắt đầu được xây dựng từ năm 1992, hệ thống đường ray cao tốc nước này đã dài tới 3.200km, nối liền các thành phố khắp đất nước bò tót, vận tải 36,5 triệu lượt khách/năm.

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Elon Musk triển khai dự án giao thông đường hầm siêu tốc đầu tiên tại Mỹ

Thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) có thể được lựa chọn là nơi đầu tiên trên thế giới đưa ý tưởng giao thông siêu tốc Hyperloop của tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Công ty Arrivo là nhà thầu của dự án. Được biết công ty Arrivo đã lên kế hoạch rất chi

Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Hướng tuyến được tính toán đi tránh các khu vực có địa hình, địa chất phức tạp, nhạy cảm về môi trường và tiếp cận các đô thị lớn dọc hành lang Bắc - Nam, với khoảng 70% tuyến đi trên cao và hầm.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Các dự đoán của tác giả Doraemon về công nghệ và cuộc sống trong tương lai

Một bộ manga nổi tiếng đã lộ ra cho độc giả một phần tương lai của quá khứ và ngày nay, chúng ta có thể chứng kiến các phát minh trong Doraemon được tái hiện dần dần trong đời sống thực.

Những sự kiện phóng tàu vũ trụ đáng chú ý nhất năm 2018

Elon Musk, chủ tịch công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới và mạnh gấp đôi những tên lửa hiện nay, theo International Business Times.

Mỹ nới lỏng cơ chế cấp phép các thí nghiệm gây đột biến tạo siêu virus gây bệnh dịch chết người

Trước giờ, những nghiên cứu gây đột biến virus đều gây tranh cãi với 2 luồng ý kiến, một phía cho rằng đó chỉ là thuần túy khoa học nhằm hiểu hơn về virus để đưa ra cách tiêu diệt hay phòng tránh tốt hơn, một phía khác lại cho rằng nó ẩn chứa quá

Siêu máy tính mới của HP có thể giúp con người quay ngược về quá khứ 14 tỷ năm

Theo Daily hot news, ở COSMOS, người ta lưu trữ một lượng thông tin về lịch sử 14 tỷ năm của vũ trụ. Do đó khối lượng thông tin cần xử lý ở đây là vô cùng lớn. Vậy nên họ đòi hỏi những siêu máy tính để làm công việc sàng lọc những dữ liệu đó.

Trung Quốc và Nga xúc tiến ký thỏa thuận thám hiểm vũ trụ lịch sử

Theo phóng viên tại Trung Quốc, thỏa thuận này dự kiến được ký kết vào tháng 10 tới và sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cả hai nước, đặc biệt trong các sứ mệnh tàu vũ trụ có người lái tới Mặt Trăng trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.