Nhóm ngành CNTT dẫn đầu về điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Công nghệ năm 2018

Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành, nhóm ngành đào tạo đại học chính quy theo kết quả thi THPT quốc gia 2018 vừa được Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội công bố. Theo đó, nhóm ngành CNTT có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất: 23,75 điểm.

Nhóm ngành CNTT dẫn đầu về điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Công nghệ năm 2018

Cũng như năm ngoái, năm 2018 nhóm ngành CNTT tiếp tục dẫn đầu về điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: uet.vnu.edu.vn)

Năm 2018, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh hơn 1.300 sinh viên vào 3 nhóm ngành với 14 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Nhóm ngành CNTT - mã nhóm ngành là CN1(CNTT, CNTT định hướng thị trường Nhật Bản, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu); Nhóm ngành Mý tính và Robot - CN2 (Kỹ thuật robot, Kỹ thuật máy tính); Nhóm ngành Vật lí kỹ thuật (Kỹ thuật năng lượng, Vật lí kỹ thuật (CN3); Cơ kỹ thuật (CN4), Công nghệ kỹ thuật Xây dựng (CN5), Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (CN6), Công nghệ Hàng không vũ trụ (CN7), Khoa học Máy tính (CN8), Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông (CN9).

Theo thông báo điểm trúng tuyển vào Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 vừa được công bố chiều nay, ngày 5/8/2018, điểm chuẩn trúng tuyển vào các nhóm ngành/ ngành đào tạo đại học chính quy của trường thấp nhất là 18 điểm và cao nhất là 23,75 điểm, tùy theo nhóm ngành/ngành, chương trình đào tạo mà thí sinh đăng ký xét tuyển. Nhóm ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất - 23,75 điểm là CNTT và Công nghệ kỹ thuật xây dựng là ngành có mức điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất - 18 điểm.

Thống kê cho thấy, so với mức điểm chuẩn trúng tuyển năm ngoái, năm nay điểm chuẩn trúng tuyển vào các nhóm ngành, ngành đào tạo địa học chính quy của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đều giảm, với mức giảm từ 0,25 điểm đến 3 điểm. Trong đó, nhóm ngành có mức giảm mạnh nhất – 3 điểm là nhóm ngành Vật lí kỹ thuật (Kỹ thuật năng lượng, Vật lí kỹ thuật), từ mức điểm chuẩn trúng tuyển 23,5 trong năm 2017 xuống mức điểm 20,5.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào 3 ngành mới Kỹ thuật Robot, Kỹ thuật năng lượng và Công nghệ Hàng không vũ trụ của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội lần lượt là: 21; 18,75; và 19 điểm. 

Điểm chuẩn trúng tuyển vào các chương trình đào tạo chuẩn của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2018. 

Điểm chuẩn trúng tuyển vào các chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 của Bộ GD&ĐT của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2018.

Theo hướng dẫn của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh trúng tuyển vào các nhóm ngành/ ngành đào tạo của trường cần xác nhận nhập học trực tuyến qua Cổng thông tin nhập học đại học chính quy năm 2018 của Đại học Quốc gia Hà Nội tại địa chỉ https://tuyensinh.vnu.edu.vn và gửi chuyển phát nhanh Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2018 (bản chính) qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Phòng Đào tạo, trường Đại học Công nghệ (Địa chỉ nhận: Phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghệ, Phòng 105, nhà E3, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian xác nhận kéo dài từ 8h ngày 6/8/2018 đến 17h ngày 12/8/2018 (tính theo dấu bưu điện).

Từ ngày 7/8/2018, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ gửi Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển cho thí sinh theo địa chỉ ghi trong hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường Bưu điện. Thí sinh có thể đến nhận Giấy triệu tập trực tiếp theo giờ hành chính tại Phòng Đào tạo, trường ĐH Công nghệ, Phòng 105, nhà E3, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các thí sinh trúng tuyển vào các nhóm ngành, ngành đào tạo đại học chính quy năm 2018 của Đại học Công nghệ sẽ nhập học trong 2 ngày 16 - 17/8/2018 tại Nhà G2, trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN tại 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội (số điện thoại liên hệ 024.37547865).

Theo ICT News

TIN LIÊN QUAN

"Bật mí" thành công của quán quân CNTT Nhân tài Đất Việt 2017

Chương trình xây dựng mô hình mô phỏng hệ giải phẫu người bằng công nghệ thực tại ảo 3D tương tác, gồm tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể người như: Hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các

Quy trách nhiệm nâng cao chỉ số Chính phủ điện tử

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng tình với quan điểm để cải thiện Chỉ số Chính phủ điện tử, cần phát triển mạnh thuê bao băng rộng, tăng nhanh số dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4.

Giao quyền Bộ trưởng TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng

Sáng ngày 9/8/2018, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2018.

Đà Nẵng nhắm đích trở thành đô thị thông minh đầu tiên của cả nước

Hầu hết các hạng mục liên quan về lĩnh vực CNTT-TT đều được chính quyền Thành phố quan tâm đầu tư đầy đủ. TP Đà Nẵng đã hợp tác với nhiều đối tác, nhà cung cấp dịch vụ VT, CNTT để đưa ra các giải pháp giúp Thành phố ngày càng phát triển. Với Thỏa

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

Sinh viên Nhật chế tạo thành công robot có thể tự đứng dậy sau khi ngã

Một nhóm sinh viên Nhật đã tạo nên đột phá khi lần đầu tiên chế tạo ra chú người máy có thể tự đứng dậy sau khi vấp ngã. Trong khi các công ty tên tuổi trong lĩnh vực chế tạo robot như Boston Dynamics tập trung vào khả năng giữ thăng bằng khi bị ...

Công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam

Chính phủ quản lý Nhà nước về công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam phục vụ cho việc tàu thuyền đi qua không gây hại nhằm bảo đảm an toàn hàng hải.

Hà Nội hợp tác cùng Microsoft xây dựng Thành phố thông minh

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Với bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về xây dựng, triển khai các giải pháp CNTT, Microsoft liên tục là khách mời và cố vấn Công nghệ danh dự của nhiều Chính phủ.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt