Công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam

Nghị định áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến công bố tuyến hàng hải, phân luồng giao thông và tàu thuyền tham gia giao thông trong lãnh hải Việt Nam.
Công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam nhằm đảm bảo an toàn hàng hải
Quản lý Nhà nước về công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam, gồm: xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật liên quan; hợp tác quốc tế, tham gia các điều ước quốc tế liên quan; tổ chức lập, công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam; tổ chức thực hiện quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; tổ chức thực hiện quản lý bảo vệ môi trường biển, quốc phòng, an ninh; kiểm tra, giám sát các hoạt động trên tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam; thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
Chính phủ quản lý Nhà nước về công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam phục vụ cho việc tàu thuyền đi qua không gây hại nhằm bảo đảm an toàn hàng hải. Các bộ, ngành và UBND tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tổ chức thực hiện quản lý Nhà nước về tuyến hàng hải, phân luồng giao thông và hoạt động của tàu thuyền trong lãnh hải Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện quản lý Nhà nước chuyên ngành về công bố, quản lý tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1-4-2018, thay thế Nghị định số 146/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về việc công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam.
Thư Kỳ (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/cong-bo-tuyen-hang-hai-va-phan-luong-giao-thong-trong-lanh-hai-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Công an 'mở lớp' giáo dục luật giao thông cho thanh thiếu niên vi phạm

Sau khi tạm giữ phương tiện của các đối tượng vi phạm trên, lực lượng CSGT đã có giấy hẹn vào cùng một thời gian cụ thể đến nơi xử lý vi phạm để vừa xử lý, vừa giải thích, mở các phóng sự nhằm giáo dục tuyên truyền luật giao thông.

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc, Cục CSGT sẽ tổ chức 3 đợt cao điểm, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16-4 đến 15-5; đợt 2 từ 16-8 đến 15-9 và đợt 3 từ ngày 16-12-2018 đến 15-2-2019.

Xe khách trá hình tràn vào sân bay Nội Bài, Bộ Giao thông báo cáo Chính phủ như thế nào?

Trong đó nổi cộm là tình trạng sử dụng các phương tiện vận tải “núp bóng” xe hợp đồng để vận chuyển hành khách như tuyến cố định (sử dụng xe hợp đồng dạng xe Limousine để tổ chức đặt chỗ, thu tiền, gom khách hoạt động liên tục đi các tỉnh, thành

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2018 và bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tổng kết và xây dựng dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi; sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Thống kê, Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới...

79 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ (28-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 113 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 79 người; so với 4 ngày nghỉ lễ năm 2017 (29/4 - 2/5/2017) giảm 12 vụ (-9,6%); giảm 19 người chết (-19,4%), giảm 11 người bị thương (-12,2%).

Vietjtet không xin phép trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không cho biết, đang tiếp tục xác minh, làm rõ việc trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam về sáng 28-1 của Vietjet có trình diễn bikini gây phản cảm.

Danh sách các tuyến phố cấm, hạn chế phương tiện trong 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Từ 6 – 22 giờ ngày 26/9/2018 và từ 6 – 12 giờ ngày 27/9/2018, hạn chế các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Cách lưu dữ liệu ngoài ảnh và video lên 1 TB miễn phí của Flickr

Bằng cách qua mặt cơ chế kiếm tra của Flickr bạn có thể tải lên các dữ liệu ngoài video và ảnh.

Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Liệu chơi game nhiều có hại máy không? Chơi game khiến điện thoại bị nóng. Hãy cùng mình tìm hiểu và xem cách khắc phục điện thoại nóng khi chơi game hiệu quả nhé...

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí