Hà Nội hợp tác cùng Microsoft xây dựng Thành phố thông minh

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên sự phát triển của CNTT đã được Tp Hà Nội xác định là một giải pháp quan trọng,trong đó tăng cường hợp tác, trao đổi với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTTlà ưu tiên hàng đầu.

Hà Nội hợp tác cùng Microsoft xây dựng Thành phố thông minh

Theo đó, Tp Hà Nội và Microsoft đã trao đổi, thống nhất ký kết nội dung biên bản ghi nhớ để phối hợp triển khai chính quyền điện tử, xây dựng Thành phố thông minh với các nội dung sau:

1. Microsoft sẽ tham gia tư vấn,hỗ trợcác ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh.

2. Phát triển ngành công nghiệp CNTT, thúc đẩy khởi nghiệp.

3. Và an toàn thông tin.

Trên cơ sở các nội dung hợp tác này, UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông đại diện kí kết Biên bản ghi nhớ với Microsoft Việt Nam và hai bên thống nhất:

- Thành lập các tổ công tác chung để xác định các nội dung triển khai và thực hiện các biên bản ghi nhớ.

- Thực hiện họp giao ban hàng quý giá để đánh giá, đồng bộ hóa các hoạt động và lập kế hoạch tiếp theo.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Với bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về xây dựng, triển khai các giải pháp CNTT, Microsoft liên tục là khách mời và cố vấn Công nghệ danh dự của nhiều Chính phủ. Hợp tác song phương giữa UBND Tp Hà Nội và Microsoft là một bước đi quan trọng giúp Tp nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế thông qua vận hành hiệu quả hơn nhờ tận dụng sức mạnh Công nghệ.”

Đại diện mảng Giải pháp an ninh và an toàn Microsoft châu Á, ông Arthur Thomas Ball – Giám đốc cao cấp cho biết: “Microsoft rất mong đợi cơ hội được xiết chặt và nâng cao mối quan hệ đối tác giữa Microsoft và UBND Tp Hà Nội lên một tầm cao mới. Hợp tác chiến lược này chắc chắn sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể triển khai nhanh và hiệu quả những công nghệ chuyên môn, củng cố hạ tầng CNTT để xây dựng thành công thủ đô thành một đô thị thông minh, từ dó cung cấp được những dịch vụ tốt nhất phục vụ người dân thủ đô, giúp các doanh nghiệp yên tâm tiếp cận môi trường kinh doanh lành mạnh để hội nhập”.

ĐTTD

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng nhắm đích trở thành đô thị thông minh đầu tiên của cả nước

Hầu hết các hạng mục liên quan về lĩnh vực CNTT-TT đều được chính quyền Thành phố quan tâm đầu tư đầy đủ. TP Đà Nẵng đã hợp tác với nhiều đối tác, nhà cung cấp dịch vụ VT, CNTT để đưa ra các giải pháp giúp Thành phố ngày càng phát triển. Với Thỏa

Giao quyền Bộ trưởng TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng

Sáng ngày 9/8/2018, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2018.

Quy trách nhiệm nâng cao chỉ số Chính phủ điện tử

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng tình với quan điểm để cải thiện Chỉ số Chính phủ điện tử, cần phát triển mạnh thuê bao băng rộng, tăng nhanh số dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4.

"Bật mí" thành công của quán quân CNTT Nhân tài Đất Việt 2017

Chương trình xây dựng mô hình mô phỏng hệ giải phẫu người bằng công nghệ thực tại ảo 3D tương tác, gồm tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể người như: Hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

VNPT mong muốn Chính phủ sớm phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lại tập đoàn

Theo Chủ tịch Tập đoàn VNPT, sự chính xác của thông tin thuê bao chính là dữ liệu mà nhà khai thác cần phải có, chứ không riêng cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu.

Bộ TT và TT yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trong dịp Tết

Qua công tác theo dõi, giám sát, Bộ TT và TT nhận thấy tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam năm 2017 tiếp tục có các diễn biến phức tạp, tấn công mạng tăng mạnh về quy mô, số lượng cũng như mức độ nguy hiểm.

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp