Siêu đô thị thông minh 4 tỷ USD của Nhật tại Hà Nội là dự án “khủng” nhất trong 7 tháng

Dự án xây dựng đô thị thông minh tại xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội là dự án lớn nhất được cấp phép trong 7 tháng đầu năm với tổng vốn đầu tư lên đến 4,138 tỷ USD, do Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đầu tư.

 

 

 

Dự án sẽ kết nối với trục đường Võ Nguyên Giáp – cầu Nhật Tân. Ảnh: Internet

 

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng năm 2018, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 17 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm nhất với tổng số vốn đạt 9,63 tỷ USD, chiếm 41,95% tổng vốn đầu tư đăng ký.

 

Trong 7 tháng năm 2018 có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Nhật Bản đứng vị trí thứ nhất với tổng vốn đầu tư là 6,88 tỷ USD, chiếm gần 30% tổng vốn đầu tư.

 

Hàn Quốc đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký 5,46 tỷ USD, chiếm 23,8% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam; Singapore đứng vị trí thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký là 2,73 tỷ USD, chiếm 11,9% tổng vốn đầu tư…

 

Trong 7 tháng năm 2018 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 59 tỉnh thành phố, trong đó Hà Nội là địa phương thu hút nhiều vốn ĐTNN nhất với tổng số vốn đăng ký là 6,17 tỷ USD, chiếm 26,9% tổng vốn đầu tư.

 

Trong 7 tháng, dự án xây dựng đô thị thông minh tại xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc, Đông Anh Hà Nội là dự án lớn nhất được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn lên đến 4,138 tỷ USD.

 

Dự án do Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đầu tư với mục tiêu xây dựng khu đô thị thông minh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội… Dự kiến vào tháng 9/2018 sẽ bắt đầu khởi công xây dựng.

 

Cùng đó, cũng trong 7 tháng đầu năm còn có dự án nhà máy LG Innitek Hải Phòng của Hàn Quốc điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 501 triệu USD vào ngày 23/2/2018 (dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 1/9/2016, sản xuất module camera).

 

Theo ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Siêu đô thị thông minh 4 tỷ USD của Nhật tại Hà Nội là dự án 'khủng' nhất trong 7 tháng

Trong 7 tháng năm 2018 có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Nhật Bản đứng vị trí thứ nhất với tổng vốn đầu tư là 6,88 tỷ USD, chiếm gần 30% tổng vốn đầu tư.

Tự ý đưa người không liên quan trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu bị phê bình

Ngay sau sự việc xảy ra, Ba QLDA Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về sự việc trên. Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường

Vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào 20-9

Việc nhập khẩu vật tư, thiết bị đang được Tổng thầu tiếp tục thực hiện. Hiện 95% khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường. Tổng thầu đã triển khai lắp đặt khoảng 83%.

Liên tiếp tai nạn đường sắt: Tàu hỏa lại đâm bẹp xe bồn bê tông ở Nghệ An

Cụ thể, vào lúc 13h10 phút tại khu gian Mỹ Lý-Chợ Sy (Nghệ An), xe bồn bê tông BKS 37C-173.16 khi đi ngang qua đường ngang có biển báo nhưng do tài xế không quát sát đúng lúc tàu chở hàng SH3 đang lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đã xảy ra va

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Người Việt đang rất chuộng đồ điện gia dụng nhập khẩu Thái Lan

Theo thống kê từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), tính chung 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch nhập khẩu của nhóm hàng điện gia dụng và linh kiện của cả nước đạt 1,11 tỷ USD, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Cần 300.000 tỷ đồng để sửa chữa các tuyến quốc lộ trong 10 năm tới

Báo cáo của của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho thấy, tính đến ngày 30-4-2018, hệ thống quốc lộ toàn quốc có 154 tuyến, tổng chiều dài 24.598km. Tuy nhiên, hiện 16.320 km đường (khoảng 66%) đã quá thời gian sửa chữa định kỳ theo quy định

THỦ THUẬT HAY

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi full disk win 10 hiệu quả

Lỗi full disk có nghĩa là disk spage usage (Dung lượng lưu trữ) trên hệ điều hành của bạn đã full 100%, lỗi này thường gặp ở hệ điều hành win 8, win 10. Nó sẽ khiến cho máy tính bạn chạy chậm, hay bị đơ, bị đứng máy.

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Với mạng xã hội đông dân số nhất thế giới, việc Facebook của bạn có thể bị hack là điều quá dễ dàng. Để tránh việc bị mất các thông tin vào tay những hacker, bạn cần phải cảnh giác trước những đường link độc và đặ biệt

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.