Vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào 20-9

Theo Phó giám đốc Ban QLDA Đường sắt Vũ Hồng Phương, khối lượng xây lắp hoàn thành khoảng 96% (chưa bao gồm hạng mục thiết bị). Các hạng mục mục hoàn thiện kiến trúc nhà ga, các đơn thể trong khu Depot; hạ tầng khu Depot vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Việc nhập khẩu vật tư, thiết bị đang được Tổng thầu tiếp tục thực hiện. Hiện 95% khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường. Tổng thầu đã triển khai lắp đặt khoảng 83%.

Liên quan đến công tác chuẩn bị vận hành chạy thử, theo ông Phương, hiện đã xông điện toàn hệ thống của dự án vào cuối tháng 7-2018 và tiến hành căn chỉnh 5 hệ thống chuyên ngành thiết bị. Đến ngày 20-8-2018, Tổng thầu đã bắt đầu vận hành thử đoàn tàu, đồng thời tiếp tục tiến hành căn chỉnh 6 hệ thống chuyên ngành thiết bị còn lại. Dự kiến từ ngày 20-9-2018 sẽ thực hiện căn chỉnh, chạy thử liên động toàn hệ thống của dự án (toàn bộ 11 hệ thống chuyên ngành thiết bị). 

Vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào 20-9

Ngày 20-9 tới đây, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ chạy thử toàn hệ thống

Đáng lưu ý, theo ông Phương, Tổng thầu rất chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình nộp kế hoạch chi tiết vận hành thử, quy trình bảo trì bảo dưỡng, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống của dự án để các cơ quan liên quan xem xét, chấp thuận theo quy định nên tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến công tác bàn giao dự án.

Cũng theo ông Phương, với những dự án tương tự trên thế giới, chưa nước nào chỉ vận hành thử trong 3 tháng là xong. Trung bình phải từ 3 - 6 tháng.

Lo ngại về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ, không có lý do gì đến giờ chạy thử rồi vẫn chưa có quy trình chạy thử. Phải có quy trình đó mới có thể kiểm soát được vận hành có đúng hay không.

“Việc điều hành dự án thời gian qua dù có chuyển biến nhưng rõ ràng đến thời điểm này dự án vẫn có nguy cơ chậm tiến độ”, Bộ trưởng e ngại và yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phối hợp với lãnh đạo UBND TPHà Nội, làm việc với nhà đầu tư và các cơ quan có liên quan giải quyết toàn bộ vấn đề đang vướng mắc hiện nay, trong đó có việc công bố quy trình vận hành để nghiên cứu, kiểm tra, giám sát.

'Tối đa 6 tháng sau khi vận hành thử phải tiến hành vận hành thương mại', Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu, đồng thời cho rằng, một tài sản lớn, gần như hoàn chỉnh hết, không vận hành sớm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là rất lãng phí.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/van-hanh-toan-bo-he-thong-duong-sat-cat-linh-ha-dong-vao-20-9.html

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào quý 4/2018

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc. 13 đoàn tàu đã được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam tập kết ở depot Hà Đông. Bên cạnh đó,

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Tự ý đưa người không liên quan trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu bị phê bình

Ngay sau sự việc xảy ra, Ba QLDA Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về sự việc trên. Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu

THỦ THUẬT HAY

Tải về Mẫu đơn xin nghỉ phép năm 2023 mới nhất

Khi làm việc cho một tổ chức, nhân viên phải tuân theo tất cả các quy định và làm việc siêng năng. Những lúc cần nghỉ phép, bạn phải làm đơn xin nghỉ phép. Trong đơn, bạn cần liệt kê các chi tiết quan trọng đầy đủ như

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

Cách sử dụng Tab Groups Safari trên máy Mac

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Tab Groups mới của Safari trên máy Mac để quản lý và tổ chức các tab trong trình duyệt khoa học hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại