Lỗi đi ngược chiều phạt bao nhiêu tiền?

Một trong những quy tắc giao thông hàng đầu được quy định trong Luật Giao thông đường bộ là người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định. Tuy nhiên vì theo ý thức của mỗi cá nhân vẫn xảy ra trường hợp này hằng ngày bởi các lý do dễ hiểu như thuận đường, trễ giờ làm, tránh kẹt xe...Nhưng khi bạn đi ngược chiều như vậy thì sẽ là trở ngại nguy hiểm cho các phương tiện đang đi đúng chiều. Với các trường hợp khó xử lý, tai nạn rất dễ xảy ra. Vậy lỗi này sẽ bị phạt bao nhiêu? mời anh em tham khảo bài viết dưới đây.

Lỗi đi ngược chiều phạt bao nhiêu tiền?
Lỗi đi ngược chiều phạt bao nhiêu tiền?

Đi vào đường cấm (ảnh minh họa).

Vi phạm khi vào đường một chiều(ảnh minh họa).

Khi vi phạm lỗi vào đường một chiều, đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều” rất dễ gây trở ngại nguy hiểm cho các phương tiện đang đi đúng chiều và khả năng xảy ra tại nạn rất cao. (ảnh minh họa).

Mức phạt khi phạm lỗi khi đi ngược chiều, đường cấm:

Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định Xử phạt người điều khiển; người ngồi trên xe mô tô; xe gắn máy (kể cả xe máy điện); các loại xe tương tự xe mô tô; và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Đi vào đường cấm; khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều; đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Ngoài việc bị phạt tiền; người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung: bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Nguồn: sưu tầm

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-di-nguoc-chieu-phat-bao-nhieu-tien.90124/

TIN LIÊN QUAN

Lái xe biển số siêu đẹp đi ngược chiều vì... cán bộ đi công tác gấp

Khi đến gần giữa hầm Kim Liên, ông Khổng phát hiện phía trước có vụ tai nạn giao thông gây ùn tắc giao thông. Thời điểm này do xe phải chở cán bộ Công ty CP vật tư nông sản nơi ông Khổng làm lái xe đi công tác gấp nên ông đã quay đầu xe đi ngược

CSGT bất lực trước dòng người vi phạm đi ngược chiều trên đường Xuân Thuỷ

Những tưởng sự có mặt của chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ làm những người vi phạm nhận ra lỗi sai nhưng vẫn còn một số người bất chấp luật an toàn giao thông đi ngược chiều trên đường.

Nữ tài xế chạy ngược chiều cao tốc Hải Phòng - Hà Nội bị phạt 7,5 triệu đồng và treo bằng

Nữ tài xế xe Hyundai màu đỏ, chạy ngược chiều trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội vào ngày 28/2 vừa qua đã bị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và treo bằng lái xe...

Chế tài còn nhẹ, nhiều lái xe vẫn cố tình chạy ngược chiều trên cao tốc

Mới đây, mạng xã hội đã sục sôi vì một xe tải quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Đáng nói, đây là tuyến cao tốc cho phép di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa 120km/h. Nếu xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ vô cùng lớn.

Bức xúc cảnh xe tải ngang nhiên lao vào đường ngược chiều ở Hà Nội

Anh N.L.H.T (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) đã cung cấp cho PV Báo ANTĐ đoạn video clip trích xuất từ camera hành trình của ô tô, qua đó cho thấy, vào lúc 9 giờ 45 phút ngày 20-3-2018, trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) hướng đi Nội Bài, một chiếc

Xe máy 'như tàng hình' lao ngược chiều trên đại lộ Thăng Long

Đây là đường cấm xe máy. Tuy nhiên, người đàn ông lái xe không những chạy ngược chiều mà còn lựa chọn đi sát về phần đường phía bên tay phải của mình, nhưng là làn ngoài cùng theo hướng xuôi chiều, tức là làn đường tốc độ cao nhất.

Tăng cường xử lý, ngừa tai nạn từ vi phạm đi ngược chiều

Sáng sớm ngày 28-5, trong khi dòng phương tiện lưu thông theo hướng từ Tôn Đức Thắng về ngã tư Nguyễn Thái Học – Chu Văn An thì vẫn có không ít người tham gia giao thông rẽ phải đi ngược chiều vào phố Quốc Tử Giám. Chưa hết, nhiều phương tiện đi

Xác minh xử lý xe Mercedes biển số siêu đẹp đi ngược chiều trong hầm Kim Liên

Ngay sau đó, Phòng CSGT đã xác định được chủ sở hữu chiếc xe ô tô trên là một công ty cổ phần có trụ sở tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, người trực tiếp điều khiển chiếc xe nói trên vào thời điểm xe chạy ngược chiều trong hầm

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.