Hố cáp, dây cáp 'bẫy' người đi đường Hà Nội

Nhiều hố cáp bị hư hỏng, dỡ nắp nhưng vẫn chưa được sửa chữa kịp thời đang tiềm ẩn tai nạn đối với người đi bộ trên không ít tuyến phố Hà Nội.

Hố cáp xuống cấp

Dọc theo vỉa hè đường Cầu Giấy đến cuối đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) hiện có những hố ga, hố cáp ngầm bị bật nắp, chắn lối người đi.

Hố cáp, dây cáp 'bẫy' người đi đường Hà Nội

Ngay dưới chân cầu đi bộ cạnh Đại học Quốc gia Hà Nội, một hố cáp ngầm bị xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa.

Người dân thiếu chú ý rất dễ gặp tai nạn.

Đơn cử, trước cửa hàng số 140 đường Cầu Giấy, một hố cáp không nắp án ngữ. Ông Hải, bảo vệ cửa hàng cho biết: “Hố bị đào ra nhiều ngày rồi nhưng mãi vẫn chưa sửa xong. Nắp hố cũng không đóng lại khiến khách của cửa hàng và người qua lại đây rất bất tiện”.

Cạnh điểm chờ xe buýt ở cổng trường đại học Sư phạm Hà Nội cũng có một hố cáp bật nắp tương tự trông rất mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Hiện tượng hố cáp hở nắp không còn là cá biệt trên đường Hà Nội.

Không chỉ các hố mất nắp mà còn nhiều đống dây cáp 'tháo dỡ nhiều ngày' tồn tại trên không ít vỉa hè Hà Nội...

Cảnh dây cáp lằng nhằng trước phòng giao dịch BIDV 381 Đội Cấn, quận Ba Đình sau đây là một ví dụ:

Cũng trên tuyến đường Đội Cấn, còn một số điểm dây cáp cũ tháo dỡ vứt thành bó chiếm lòng vỉa hè:

...Thậm chí, lấn cả mặt đường vốn đã hẹp.

 

Báo Pháp luật Việt Nam

 

TIN LIÊN QUAN

Rào đường Kim Mã thi công ga ngầm đường sắt đô thị, phương tiện đi lại ra sao?

Cụ thể, để phục vụ thi công ga ngầm S9, sẽ rào chắn hai chiều đường Kim Mã (đoạn Ngã tư Kim Mã – Liễu Giai (đối diện số nhà 501 Kim Mã) đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh (đối diện số nhà 407 Kim Mã)). Thời gian rào chắn thi công, từ ngày 20-10-2018

Buýt City tour 2 tầng mui trần có thêm tour ngắm Hà Nội về đêm

Bên cạnh đó, Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour - tour đêm (dự kiến xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1-8-2018.

Mở tuyến xe buýt kế cận từ Hà Nội đi Bắc Ninh

Tuyến có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - đường Phạm Hùng - đường Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 18 - nút giao quốc lộ 18 và Khu công nghiệp Yên Phong - đường YP3 - đường YP2 - quốc lộ 1 - cầu vượt Bồ Sơn - đường Nguyễn Trãi

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Nhiều tuyến phố Thủ đô tê liệt vì ùn tắc, xe buýt bỏ chuyến

Ông Bùi Tiến Đạt (Kim Hoa, Đống Đa) cho hay, đoạn đường trên vẫn thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30), tuy nhiên việc ùn tắc từ đầu giờ chiều chỉ diễn ra dịp cận Tết.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội: Ga ngầm C9 hồ Hoàn Kiếm không vi phạm Luật Di sản văn hóa

Theo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, ga ngầm C9 được đặt gần đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, “không chỉ vi phạm Luật Di sản văn hóa mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng không thể khắc phục đối với di sản, không gian văn

Hà Nội khẳng định không cho xe buýt thường đi vào làn BRT

Trước đó vào cuối tháng 2/2018, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở GT-VT Hà Nội vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone