Trạm BOT ở Nghệ An giảm nửa phí cho người dân địa phương

Liên danh nhà đầu tư dự án BOT là Tập đoàn CIENCO 4 và Tổng công ty 319 đã quyết định giảm giá cho phương tiện của người dân địa phương cách trạm thu phí bán kính 5km.

Theo đó, nhà đầu tư giảm 50% cho phương tiện loại 1, 2 và giảm 20% cho phương tiện loại 3, 4, 5 của chủ xe là cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại xã Trường Lâm, Hải Thượng, Mai Lâm và Hải Hà (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và các xã Quỳnh Thiện, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) từ 1/1/2018.

Trạm BOT ở Nghệ An giảm nửa phí cho người dân địa phương

Nhiều trạm thu phí đã giảm giá cho người dân địa phương. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Về chủ trương giảm giá chung cho phương tiện, liên danh nhà đầu tư khẳng định sẽ chưa thực hiện do ảnh hưởng đến phương án tài chính. Đối với dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát, chủ đầu tư lo ngại lưu lượng xe có xu hướng thấp trong các năm tới, khi chủ trương xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam được Quốc hội phê chuẩn và dự kiến khai thác năm 2020-2022.

Theo liên danh nhà đầu tư, việc đề nghị giảm giá chung của Tổng cục Đường bộ đối với xe loại 1 là 30.000 đồng, loại 2 là 45.000 đồng, 60.000 đồng xe loại 3, 110.000 đồng xe loại 4 và cao nhất 175.000 đồng đối với xe loại 5 là không đủ cơ sở thực hiện do thời gian hoàn vốn theo tính toán của liên danh trong trường hợp này lên tới 25 năm 11 tháng. Điều này không đảm bảo được phương án tài chính hoàn vốn của dự án cũng như thỏa thuận tín dụng với ngân hàng.

Hiện nay, mức phí BOT trạm Hoàng Mai thấp nhất là 35.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng.

Dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát dài gần 34 km với tổng mức đầu tư trên 3.620 tỷ đồng. Trạm thu phí Hoàng Mai hoạt động từ ngày 3/5/2015, thời hạn thu phí hoàn vốn dự kiến là 17 năm 5 tháng.

Vnexpress

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

Từ khoá : Trong nước

TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lại được thu phí trên quốc lộ 3

Trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đơn vị tư vấn đã xem xét phương án đầu tư theo hướng nâng cấp QL3 hiện tại từ quy mô 2 làn xe lên thành 4 làn xe, đặt trạm thu phí trên QL3 để thu phí.

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Lo mất trật tự, trạm BOT Sông Phan xin giảm giá vé

Trong văn bản này, lãnh đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định việc giảm giá vé trong tháng 1/2018.

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Mở rộng miễn phí, giảm giá vé quốc lộ 18 cho người dân Cẩm Phả

Công ty CP Biên Cương cũng áp dụng giảm 70% phí qua trạm, tương ứng với mức phí 10.000 đồng/ lượt cho xe ô tô dưới 12 ghế ngồi cho người dân có hộ khẩu thường trú tại 9 xã, phường trên địa bàn Cẩm Phả là: Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy, Cẩm Trung,

Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu