Phải chi biết được một số mẹo giải Toán đơn giản này thì hồi nhỏ điểm đã cao hơn

Bạn có gặp khó khăn trong việc giải Toán không? Nếu gặp vấn đề về Toán học thì chưa hẳn đó hoàn toàn là lỗi của bạn đâu. Chỉ là chưa có ai dạy bạn những thủ thuật giải Toán hữu dụng ở trường thôi.
Phải chi biết được một số mẹo giải Toán đơn giản này thì hồi nhỏ điểm đã cao hơn

Sau đây TCN xin giới thiệu với các bạn một số thủ thuật tốt giúp bạn tính toán một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với những 'tuyệt chiêu' này, bất kỳ loại tính toán nào cũng sẽ dễ như ăn bánh luôn.

1. Tính tỷ lệ phần trăm đơn giản của một số

Để tìm tỷ lệ phần trăm của một số (Ví dụ như 40% của 300), lấy tỷ lệ phần trăm và con số đó chia cho 10 sau đó nhân chúng lại với nhau là xong (4 x 30 = 120). Cái này chắc nhiều bạn biết rồi, dễ quá mà.

2. Tính bình phương một cách nhanh chóng

Mẹo này có thể giúp bạn tìm bình phương của một số có 2 chữ số tận cùng là 5. Bạn hãy nhân chữ số đầu tiên của số đó với tổng của chữ số đầu tiên đó cộng 1 (VD: 35 bình phương, lấy 3 x (3 + 1)), rồi sau đó thêm 25 vào là ra ngay kết quả.

3. Bảng cửu chương 9 vô cùng dễ nhớ luôn

Có phải kết quả là dãy số mà hàng đơn vị cũng như hàng chục đều là dãy 0 đến 9 nhưng ngược chiều nhau không.

4. Nhân dễ dàng với 11

Mẹo này thì chắc nhiều bạn biết rồi nhưng thử kiểm tra lại xem trí nhớ còn tốt không nhé. Muốn nhân một số có 2 chữ số với 11, bạn chỉ cần tách 2 số đó ra, lấy tổng 2 chữ số đó rồi chèn vào giữa 2 chữ số đó là có kết quả. Giờ thử nhé! Ví dụ, nhân 14 x 11, lấy (1 + 4) = 5, vậy kết quả phép nhân này là 154.

5. Nhân đơn giản cho 4

Muốn nhân một số cho 4 dễ dàng, bạn chỉ cần lấy số đó nhân 2 rồi cộng cho số đó nhân 2 (thực chất nó là phép phân phối thôi mà). Thử một số khác xem: 35 x 4 = (35 x 2) + (35 x 2) = 70 + 70 = 140

6. Chia một số cho 5

Việc chia một số lớn cho 5 mới nghe qua tưởng khó, nhưng thực ra đơn giản lắm. Tất cả những gì bạn phải làm là nhân số lớn đó cho 2 rồi sau đó di chuyển dấu thập phân sang trái một đơn vị thôi. Thử phép toán: 163/5, đầu tiên là thực hiện 163 x 2 = 326; giờ thêm dấu thập phân sang trái 1 đơn vị là được kết quả 32.6.

7. Phép trừ 1000 cho số bất kỳ

Có một quy tắc khá dễ cho phép trừ 1000: lấy 9 trừ các chữ số trong số trừ, riêng chữ số cuối cùng thì lấy 10 trừ số đó, sau đó ghép các kết quả lần lượt lại là ra cái cuối cùng. Để dễ hiểu hơn hãy cùng mình làm bài toán nhỏ: 1000 - 163, lấy 9 - 1 = 8, 9 - 6 = 3, 10 - 3 = 7. Vậy kết quả là 837. (Test lại nào: 163 + 837 = 1000)

8. Chuyển đổi độ Celsius (độ C) sang Fahrenheit (độ F) và ngược lại

Từ độ C sang F: trước hết bạn nhân nhiệt độ cho trước cho 2, sau đó cộng 30 vào (Thật ra công thức chính xác là bạn nhân nhiệt độ theo độ C cho 1,8 rồi cộng thêm 32, nhưng để tính nhanh, đơn giản gần với đáp án nên ở đây bảo bạn nhân 2 và cộng 30). Ví dụ: 25 độ C = (25 x 2) + 30 = 80 độ F (chính xác là 77 độ F)

Chuyển từ độ F sang độ C thì ngược lại với cách tính trên thôi. Lấy độ F trừ 30 rồi lấy kết quả đó chia cho 2. Ví dụ 80 độ F = (80 - 30)/2 = 50/2 = 25 độ C

Theo: Brightside
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/phai-chi-bit-duc-mt-s-meo-giai-toan-don-gian-nay-thi-hi-nh-dim-da-cao-hon.100730/

TIN LIÊN QUAN

Lo mất trật tự, trạm BOT Sông Phan xin giảm giá vé

Trong văn bản này, lãnh đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định việc giảm giá vé trong tháng 1/2018.

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.

Vì sao trạm BOT Tân Đệ bị lái xe phản ứng, hất tung barie?

Một lái xe cho biết, trạm BOT Tân Đệ đặt bên Thái Bình đã hoàn thành việc thu phí nhưng sau khi Tasco đầu tư cải tạo một đoạn tuyến QL10, ôtô con đi qua vẫn phải trả 35.000 đồng, tính ra vào khoảng 6.300 đồng/km.

Trạm BOT ở Nghệ An giảm nửa phí cho người dân địa phương

Về chủ trương giảm giá chung cho phương tiện, liên danh nhà đầu tư khẳng định sẽ chưa thực hiện do ảnh hưởng đến phương án tài chính.

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...