Vì sao trạm BOT Tân Đệ bị lái xe phản ứng, hất tung barie?

Từ đầu tháng 6 đến nay, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, Thái Bình thường xuyên xảy ra tình trạng lái xe không trả phí qua trạm. Đỉnh điểm là ngày 5-6 vừa qua, một lái xe container đã hất tung barie của trạm, đồng thời không nộp phí với lý do, việc thu phí tại đây là vô lý.

Một lái xe cho biết, trạm BOT Tân Đệ đặt bên Thái Bình đã hoàn thành việc thu phí nhưng sau khi Tasco đầu tư cải tạo một đoạn tuyến QL10, ôtô con đi qua vẫn phải trả 35.000 đồng, tính ra vào khoảng 6.300 đồng/km. 

Vì sao trạm BOT Tân Đệ bị lái xe phản ứng, hất tung barie?

Một số lái xe đã hất tung barie trạm thu phí Tân Đệ, không nộp phí vì cho rằng trạm đang đặt sai chỗ

Cùng đó, Tasco làm đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) với tổng mức đầu tư 440 tỷ đồng, chiều dài 6,5km, nhưng lại được hoàn vốn thông qua trạm Tân Đệ, cách xa đường tránh.

Tuyến mới Nam Định - Phủ Lý (Hà Nam) có chiều dài trên 25 km, trong đó có 3,9km đầu tư theo hình thức BOT và trên 21km còn lại đầu tư theo hình thức BT. Tuy nhiên, thực tế Tasco khi đặt trạm lại triển khai thu 30.000 đồng trên quãng đường chưa đầy 4km là không hợp lý.

Giám đốc công ty Tasco 6 Phạm Hồng Điệp cho biết: Trạm thu phí Tân Đệ do công ty xây dựng từ nhiều năm trước, thu phí để hoàn trả kinh phí công ty đã đầu tư để mở rộng quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ - La Uyên (Thái Bình).

Sau khi hết hạn thu phí, Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí Tân Đệ để hoàn trả kinh phí làm quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cũng do Tasco đầu tư. Vì thế việc thu phí tại đây là vẫn đúng quy định.

Tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án La Uyên - Tân Đệ, được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT.

Về phản ánh của lái xe cho rằng, mức phí qua trạm BOT Tân Đệ quá cao (từ 35.000-170.000 đồng/xe), ông Điệp khẳng định, mức giá của cao tốc là theo hình thức thu phí kín, người tham gia giao thông đi bao nhiêu km trả tiền bấy nhiêu. Tuy nhiên, hầu hết các trạm thu giá tại Việt Nam hiện thu theo phương thức thu hở (thu theo lượt). Mức thu theo lượt xe của dự do Bộ Tài chính, Bộ GTVT, Tài chính quy định. Tasco thực hiện thu tuân thủ theo các quy định này.

Còn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện thông tin: 'Trạm thu phí BOT Tân Đệ mới hoàn tất việc thu phí giai đoạn 1 chứ không phải là hết hạn thu phí như các tài xế nói. Nhà đầu tư đang thu phí giai đoạn 2. Việc này có hiệu lực trong 3 năm tới. Sau 3 năm nữa việc thu tiếp hay không ở trạm Tân Đệ sẽ được tiếp tục xem xét.

Việc các tài xế cho rằng trạm Tân Đệ hết hạn thu phí là sai. Tổng cục đang yêu cầu địa phương và các cơ quan chức năng báo cáo để có biện pháp với các lái xe quá khích. Việc Tasco 6 thu phí giai đoạn 2 tại trạm Tân Đệ đã được Bộ GTVT phê duyệt.'

Trong một diễn biến liên quan, Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco cung cấp cho Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Vũ Thư hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm, những lái xe có hành vi cản trở giao thông, các tổ chức, cá nhân có hành vi gây mất trật tự xã hội.

Trước đó, trong văn bản báo cáo Bộ, công ty Tasco cho hay, trong nửa đầu tháng 5, tình hình tại trạm BOT Tân Đệ diễn biến phức tạp, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt phương tiện cố tình đâm barie trốn phí, tình trạng các phương tiện cố tình phá hoại tài sản liên tiếp diễn ra.

Bên cạnh đó, một số chủ phương tiện còn tụ tập phản đối việc nhà đầu tư thu giá để hoàn vốn cho hạng mục bổ sung tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, gây mất an toàn giao thông và ảnh hướng đến công tác thu giá hoàn vốn cho dự án.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/vi-sao-tram-bot-tan-de-bi-lai-xe-phan-ung-hat-tung-barie.html

TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.

Triệu tập 4 tài xế phá barie trạm BOT Tân Đệ

Cả 4 tài xế đều thừa nhận vi phạm, trong số này có người sử dụng dao làm hư hỏng barie của Trạm thu phí BOT Tân Đệ. Nguyên nhân dẫn đến hành vi này được các tài xế cho rằng việc đặt trạm BOT tại đây là bất hợp lý, bởi họ phải trả 35.000 đồng cho

Bộ GTVT bác thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí

Bộ GTVT cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, tình hình thu phí tại trạm Tân Đệ diễn biến phức tạp như một số tài xế xe cố tình dừng đỗ không mua vé gây ách tắc giao thông, đâm barie, tự ý nhấc barie, đe dọa và đánh nhân viên thu phí...

Nhà đầu tư BOT Tân Đệ phải đối thoại trực tiếp với người dân

Đồng thời, tại buổi tiếp dân vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ GTVT nhận được kiến nghị, phản ánh của người dân về việc Công ty CP Tasco trong thời gian qua không bố trí thực hiện tiếp dân để trả lời, giải thích các thắc mắc, kiến nghị của người dân

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng vào diện giám sát chặt

Trong quá trình thực hiện, trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ IV làm trưởng

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

3 cách xem Căn cước công dân gắn chip làm xong chưa tại nhà cho bạn

Sau khi làm thẻ CCCD gắn chip đã lâu mà bạn vẫn chưa nhận được thẻ, thì có thể kiểm tra xem CCCD của mình đã làm rồi hay chưa. Đây là những cách xem Căn cước công dân làm xong chưa...

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho