[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Vì sao trạm BOT Tân Đệ bị lái xe phản ứng, hất tung barie?
Từ đầu tháng 6 đến nay, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, Thái Bình thường xuyên xảy ra tình trạng lái xe không trả phí qua trạm. Đỉnh điểm là ngày 5-6 vừa qua, một lái xe container đã hất tung barie của trạm, đồng thời không nộp phí với lý do, việc thu phí tại đây là vô lý.
Một lái xe cho biết, trạm BOT Tân Đệ đặt bên Thái Bình đã hoàn thành việc thu phí nhưng sau khi Tasco đầu tư cải tạo một đoạn tuyến QL10, ôtô con đi qua vẫn phải trả 35.000 đồng, tính ra vào khoảng 6.300 đồng/km.
Một số lái xe đã hất tung barie trạm thu phí Tân Đệ, không nộp phí vì cho rằng trạm đang đặt sai chỗ
Cùng đó, Tasco làm đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) với tổng mức đầu tư 440 tỷ đồng, chiều dài 6,5km, nhưng lại được hoàn vốn thông qua trạm Tân Đệ, cách xa đường tránh.
Tuyến mới Nam Định - Phủ Lý (Hà Nam) có chiều dài trên 25 km, trong đó có 3,9km đầu tư theo hình thức BOT và trên 21km còn lại đầu tư theo hình thức BT. Tuy nhiên, thực tế Tasco khi đặt trạm lại triển khai thu 30.000 đồng trên quãng đường chưa đầy 4km là không hợp lý.
Giám đốc công ty Tasco 6 Phạm Hồng Điệp cho biết: Trạm thu phí Tân Đệ do công ty xây dựng từ nhiều năm trước, thu phí để hoàn trả kinh phí công ty đã đầu tư để mở rộng quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ - La Uyên (Thái Bình).
Sau khi hết hạn thu phí, Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí Tân Đệ để hoàn trả kinh phí làm quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cũng do Tasco đầu tư. Vì thế việc thu phí tại đây là vẫn đúng quy định.
Tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án La Uyên - Tân Đệ, được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT.
Về phản ánh của lái xe cho rằng, mức phí qua trạm BOT Tân Đệ quá cao (từ 35.000-170.000 đồng/xe), ông Điệp khẳng định, mức giá của cao tốc là theo hình thức thu phí kín, người tham gia giao thông đi bao nhiêu km trả tiền bấy nhiêu. Tuy nhiên, hầu hết các trạm thu giá tại Việt Nam hiện thu theo phương thức thu hở (thu theo lượt). Mức thu theo lượt xe của dự do Bộ Tài chính, Bộ GTVT, Tài chính quy định. Tasco thực hiện thu tuân thủ theo các quy định này.
Còn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện thông tin: 'Trạm thu phí BOT Tân Đệ mới hoàn tất việc thu phí giai đoạn 1 chứ không phải là hết hạn thu phí như các tài xế nói. Nhà đầu tư đang thu phí giai đoạn 2. Việc này có hiệu lực trong 3 năm tới. Sau 3 năm nữa việc thu tiếp hay không ở trạm Tân Đệ sẽ được tiếp tục xem xét.
Việc các tài xế cho rằng trạm Tân Đệ hết hạn thu phí là sai. Tổng cục đang yêu cầu địa phương và các cơ quan chức năng báo cáo để có biện pháp với các lái xe quá khích. Việc Tasco 6 thu phí giai đoạn 2 tại trạm Tân Đệ đã được Bộ GTVT phê duyệt.'
Trong một diễn biến liên quan, Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco cung cấp cho Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Vũ Thư hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm, những lái xe có hành vi cản trở giao thông, các tổ chức, cá nhân có hành vi gây mất trật tự xã hội.
Trước đó, trong văn bản báo cáo Bộ, công ty Tasco cho hay, trong nửa đầu tháng 5, tình hình tại trạm BOT Tân Đệ diễn biến phức tạp, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt phương tiện cố tình đâm barie trốn phí, tình trạng các phương tiện cố tình phá hoại tài sản liên tiếp diễn ra.
Bên cạnh đó, một số chủ phương tiện còn tụ tập phản đối việc nhà đầu tư thu giá để hoàn vốn cho hạng mục bổ sung tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, gây mất an toàn giao thông và ảnh hướng đến công tác thu giá hoàn vốn cho dự án.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/vi-sao-tram-bot-tan-de-bi-lai-xe-phan-ung-hat-tung-barie.html
TIN LIÊN QUAN
Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ
Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.
Triệu tập 4 tài xế phá barie trạm BOT Tân Đệ
Cả 4 tài xế đều thừa nhận vi phạm, trong số này có người sử dụng dao làm hư hỏng barie của Trạm thu phí BOT Tân Đệ. Nguyên nhân dẫn đến hành vi này được các tài xế cho rằng việc đặt trạm BOT tại đây là bất hợp lý, bởi họ phải trả 35.000 đồng cho
Bộ GTVT bác thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí
Bộ GTVT cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, tình hình thu phí tại trạm Tân Đệ diễn biến phức tạp như một số tài xế xe cố tình dừng đỗ không mua vé gây ách tắc giao thông, đâm barie, tự ý nhấc barie, đe dọa và đánh nhân viên thu phí...
Nhà đầu tư BOT Tân Đệ phải đối thoại trực tiếp với người dân
Đồng thời, tại buổi tiếp dân vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ GTVT nhận được kiến nghị, phản ánh của người dân về việc Công ty CP Tasco trong thời gian qua không bố trí thực hiện tiếp dân để trả lời, giải thích các thắc mắc, kiến nghị của người dân
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng vào diện giám sát chặt
Trong quá trình thực hiện, trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ IV làm trưởng
17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời
Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối
Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ
Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ
Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường
THỦ THUẬT HAY
10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7
Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…
Sử dụng DOSBox để chạy các chương trình, ứng dụng cũ như thế nào?
Các phiên bản mới của Windows trong thời gian gần đây đã không còn khả năng hỗ trợ nhiều chương tình, ứng dụng hoặc trò chơi DOS cũ, và đó là lý do tại sao những tiện ích như DOSBox ra đời, với khả năng chính là khởi
Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger
Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ
5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018
Việc phát triển mạnh mẽ các dịch vụ đám mây mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Sau đây, TCN xin chia sẻ danh sách 5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018 do trang
4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu
Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng
Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?
Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn
iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.
Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus
Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi