10 thói quen tốt bạn nên làm trước 10 giờ sáng

'Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy nghĩ về một đặc ân quý giá mà bạn có đó là được sống để thở, để suy nghĩ, để tận hưởng và để yêu thương' - Marcus Aurelius.

Bạn không nhất thiết ngày nào cũng phải dậy sớm vào mỗi sáng để được hưởng lợi từ những điều tuyệt vời nhất mà mỗi buổi sáng ban tặng. Bạn có thể dành tặng cho bản thân một ngày 'ngủ nướng' khi cảm thấy cần được thư giãn và xả stress hoàn toàn. Tuy nhiên, rất nhiều người thường xuyên tắt báo thức, ra khỏi giường và mặc quần áo để bắt đầu một ngày mà chẳng hề có một kế hoạch cụ thể nào cả.

Nếu không muốn đánh mất hoàn toàn những điều thú vị nhất mà mỗi buổi sáng mang đến thì hãy rèn luyện thói quen làm 10 điều dưới đây trước 10 giờ sáng mỗi ngày nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vô vàn điều tuyệt vời mà những thói quen này mang đến đấy.

1. Thiền

Thiền hoặc thậm chí là một số động tác thở đơn giản có thể giúp bạn bắt đầu một ngày với cảm giác bình yên. Thay vì sử dụng điện thoại hoặc kiểm tra email vào những khoảnh khắc đầu tiên của buổi sáng thì bạn hãy ngồi và trải nghiệm sự yên tĩnh dù chỉ trong một vài phút. Thói quen này sẽ giúp bạn 'lên dây cót' cho một ngày để bắt đầu, giúp tăng sự tập trung, năng lượng và bạn sẽ lạc quan hơn với mọi tình huống xảy ra.

2. Thể hiện sự biết ơn

'Nếu bạn chỉ được nói một lời cầu nguyện duy nhất trong cả cuộc đời thì 'cảm ơn' là đủ' - Meister Eckhart

Hãy bắt đầu một ngày mới của bạn bằng cách nhìn lại những gì bạn có và thể hiện lòng biết ơn. Nhờ đó, bạn sẽ lạc quan, vững vàng hơn khi thách thức xảy ra và không bị các tình huống bất ngờ lấn át.

3. Lập danh sách công việc cần làm trong ngày

Hãy lên kế hoạch trong ngày của bạn bằng cách tập trung vào 3 mục tiêu mà bạn cần đạt được. Nếu cuối ngày, bạn hoàn thành tất cả các công việc đã được ưu tiên này, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả, hài lòng với những gì mình đã làm và có động lực để chào đón những ngày tiếp theo.

4. Lập thời gian biểu

Sau khi đã lựa chọn được 3 công việc quan trọng nhất cần hoàn thành, hãy lập thời gian biểu với các thời điểm cụ thể để bắt đầu và hoàn thành các mục tiêu đó.

5. Uống nước

Sau khi tỉnh dậy, cơ thể của bạn thường mất nước, do vậy uống nước vào đầu mỗi buổi sáng là điều rất quan trọng. Trong cuốn sách The Body Ecology Diet, tác giả Donna Gates nhấn mạnh rằng hãy cung cấp cho cơ thể một nửa lượng nước cần thiết mỗi ngày vào giữa buổi sáng để giúp cơ thể loại thải các độc tố, khiến bạn ít cảm thấy đói hơn và giảm đau đầu trong suốt cả ngày.

6. Duỗi người

Khi vừa ra khỏi giường vào buổi sáng, chúng ta thường uể oải và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến không phải ai cũng dễ dàng rèn luyện được thói quen tập thể dục. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn bắt đầu làm một điều gì đó vào buổi sáng để loại bỏ triệu chứng uể oải này thì Tạp chí Y học Thể thao của Mỹ đề xuất rằng mỗi người có thể thực hiện động tác duỗi cơ bắp.

Nghiên cứu chỉ ra rằng duỗi thẳng cơ thể vào buổi sáng có thể tăng tính linh hoạt, cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm bớt căng thẳng trong cả ngày và cải thiện tư thế của bạn.

7. Nghe nhạc

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bản nhạc bạn yêu thích với giai điệu sôi động, vui nhộn để khai phá nguồn năng lượng trong con người bạn, tạo động lực, tăng hiệu suất làm việc và giúp ngủ sâu hơn vào buổi tối.

8. Mỉm cười

Nhìn vào chiếc gương trong phòng tắm và mỉm cười cũng là một cách rất tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Mỉm cười sẽ tác động tích cực đến thái độ của bạn đối với cả ngày ngay cả khi bạn cảm thấy một chút khó chịu, giúp bạn trở nên thân thiện và đáng tin cậy hơn.

9. Vệ sinh cá nhân

Cuộc sống rất bận rộn và nó sẽ còn trở nên bận rộn hơn nếu bạn bắt đầu buổi sáng trong sự vội vã, quần áo bị vứt bừa bãi trong phòng, bát đĩa vẫn còn trên bồn rửa hay đồ đạc không được đặt đúng nơi quy định. Giải pháp duy nhất đó chính là hãy tự dọn dẹp chúng.

Trì hoãn việc dọn dẹp nhà cửa và vệ sinh cá nhân có thể khiến bạn khó có thể đạt được hiệu suất cao nhất trong công việc. Tuy nhiên, nếu chủ động sắp xếp gọn gàng mọi thứ vào đầu ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn khi trở về nhà.

10. Làm việc khó nhất trước

Làm việc khó nhất vào đầu buổi sáng sẽ giúp bạn thực hiện các công việc khác một cách trơn tru và dễ dàng hơn. Đặc biệt, nếu hoàn thành nó với kết quả tốt, bạn sẽ có động lực để hoàn thành kế hoạch, tránh hiện tượng trì hoãn và cảm giác tiêu cực.

Từ khoá : quen

TIN LIÊN QUAN

9 lý do tại sao những người biết tận dụng buổi sáng thì sẽ thành công hơn

Có rất nhiều lý do để bạn quên rằng bạn hãy tắt chế độ ngủ nướng và bắt đầu ngày mới sớm hơn một chút. Cuộc sống có nghĩa là được sống ...không phải cứ ngủ mãi như vậy. Dưới đây là 9 lý do tại sao bạn nên dậy sớm vào buổi sáng.

8 vấn đề mà cơn đau đầu buổi sáng muốn tiết lộ cho bạn biết

Bạn vừa tỉnh dậy, vậy bạn đã làm những gì mà đã khiến cơn khó chịu trong bạn xuất hiện?

6 điều nên làm vào ngày Chủ nhật để cải thiện tuần mới của bạn

Càng ngày tôi càng muốn mình trở thành tuýp người bắt đầu mỗi sáng thứ Hai với cái đầu tỉnh táo, chuẩn bị bữa sáng, sắp đặt mọi thứ đâu vào đấy cùng với việc luôn dậy thể dục sớm và luôn đi làm đúng giờ; nhưng tất nhiên tôi không phải vậy. Tôi luôn

Những người thành công sẽ làm những điều gì vào mỗi buổi tối?

Nhưng có một buổi sáng năng suất là bạn chỉ hoàn thành được một nửa của phương trình. Một thói quen buổi sáng tốt bắt đầu với một thói quen buổi tối lành mạnh.

Khoa học chứng minh người có thói quen "ngủ nướng" thường thông minh hơn những người khác

Dựa theo kết quả từ cuộc nghiên cứu lý giải vì sao những người 'cú đêm' lại thông minh hơn bình thường, thì đã công nhận rằng những người ngủ dậy muộn và kiểm soát được thói quen đi ngủ và thức giấc thì thường sẽ thông minh và sáng tạo hơn những

Cô giáo mầm non Review chi tiết ''Quy Nhơn đẹp long lanh như Hàn Quốc''

Nếu các bạn đi từ Sài Gòn có thể đặt vé của nhà xe Phúc Thuận Thảo giá vé 240k hoặc xe Phương Trang 260k. Xe thường chạy lúc 6h tối ra tới nơi là 5h sáng. Còn mình thì đi từ Đà Nẵng qua nên đi xe Kim Liên giá 120k. Xe chạy 6 tiếng rưỡi là tới nơi.

Tình chị dâu em chồng sứt mẻ nghiêm trọng chỉ vì 'con người yêu anh trai'... không biết gọt bưởi

Bị lôi lên mạng chê bai nói xấu thế này, dù vụng về thật nhưng chẳng có cô gái nào nhắm mắt cho qua được, bảo sao lắm người ghét 'bà cô bên chồng' là thế!

Bóng hồng 9X review chi tiết 'Đảo Cái Chiên' - thiên đường sống ảo của giới trẻ

Tọa lạc tại huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đảo Cái Chiên tuy không hiện đại, phát triển như Quan Lạn hay Cô Tô nhưng ở đây có vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thuần khiết của biển xanh. Bên cạnh đó, việc đan xen giữa biển và rừng

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.