Nhà nổi làm bằng chai nhựa phế liệu có thể giúp Bangladesh chống ngập lụt dễ dàng

Những căn nhà nổi City App được làm từ hàng ngàn chai nhựa phế liệu rất an toàn để tránh trú bão nhưng cũng khá độc đáo và tiện nghi.

Bangladesh là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới khi xảy ra lũ lụt, bão và nước biển dâng.

Năm 2016, Bangladesh đã trải qua 4 cơn lốc xoáy – một con số kỷ lục trong lịch sử gần đây của nước này. Và đến năm 2050, nước biển dâng có thể làm ngập 17% diện tích đất của đất nước này và phải di dời 18 triệu người.

Nhà nổi làm bằng chai nhựa phế liệu có thể giúp Bangladesh chống ngập lụt dễ dàng

Người dân Bangladesh luôn gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Nguồn: Kenh14

Hàng năm, điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã gây ra những trận lũ lụt cuốn trôi nhiều ngôi nhà, trường học.

Nhằm giúp người dân Bangladesh giải quyết vấn đề này, Công ty kiến ​​trúc Waterstudio ở Amsterdam đã đưa ra một giải pháp khả thi: ngôi nhà nổi có thể chịu được bão lũ. Waterstudio sẽ phân phối 5 trong số những cấu trúc nổi mang tên City App ở thủ đô Dhaka, Bangladesh vào cuối tháng 11/2017.

Bên trong lớp học City App. Nguồn: Inhabitat

Hãy cùng khám phá dự án City App của Waterstudio dưới đây để xem nó có gì đặc biệt.

City App có thể được tùy chỉnh cho một số ứng dụng, bao gồm lớp học, hệ thống lọc nước, phòng khám y tế, hoặc nhà ở.

Nguồn: e-architect

Một cấu trúc vào ban ngày sẽ là một lớp học có 20 máy tính bảng và hai màn hình giảng dạy. Vào buổi tối, nó sẽ được sử dụng như một quán cà phê Internet.

Ngôi nhà có thể biến đổi tùy theo mục đích sử dụng. Nguồn: ZoomBlog

Bốn khối cấu trúc khác sẽ bao gồm một nhà bếp cộng đồng, một cơ sở với nhà vệ sinh công cộng, một nhà tắm và máy phát điện dự phòng. Các cấu trúc này sử dụng điện năng từ các tấm pin mặt trời trên mái.

Nguồn: www.floatingcityapps.com

City App sử dụng làm lớp học ở Amsterdam, Hà Lan. Nguồn: IHE Delft Institute for Water Education

Các cấu trúc nhà sẽ nổi bằng với mặt nước, và có thể di chuyển lên xuống theo mực nước, rất phù hợp sử dụng khi có bão lũ.

Vì nền móng bằng chai nhựa phế thải nên ngôi nhà rất nhẹ và có thể lướt trên mặt nước. Nguồn: waterstudio.nl

Được thành lập vào năm 2003, Waterstudio được biết đến với việc thiết kế chế tạo ra rất nhiều cấu trúc nổi. Waterstudio đã xây dựng hơn 200 căn nhà nổi như vậy trên toàn thế giới bao gồm cả các căn nhà nổi này cho một khu phố gọi là IJburg ở Amsterdam, Hà Lan.

Các căn nhà nổi tại khu phố IJburg ở Amsterdam, Hà Lan do Waterstudio thiết kế. Nguồn: Architectenweb

Olthius hy vọng dự án City App sẽ đem lại lợi ích cho các khu phố ở các nước đang phát triển, đặc biệt là các khu vực thường xuyên bị đe doạ bởi biến đổi khí hậu.

City App được kỳ vọng sẽ đem lại cuốc sống mới cho người dân ở các quốc gia đang phát triển chịu ảnh hưởng của thiên tai. Nguồn: Architectenweb

Hiện tại, Waterstudio đang làm việc với các nhà phát triển địa phương về dự án trong trường hợp họ muốn xây dựng nhiều hơn những mô hình nhà ở này.

Nguồn: Internet

City Apps hiện có giá 53.000 USD và được xây dựng ở Amsterdam, Hà Lan.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Bangladesh công nhận giống lúa biến đổi gen đầu tiên

Cuối tháng 12 vừa qua, Chính phủ Bangladesh đã chính thức cho phép canh tác giống lúa BRRIdhan-86 - một giống cây thân cứng, dẻo dai và dễ dàng thu hoạch hơn khi sử dụng các loại máy gặt.

Nước biển có thể dâng gần 2 mét vào cuối thế kỷ 21, Việt Nam sẽ chịu thiệt hại nặng nề

Cách đây không lâu, thoả thuận khí hậu Paris quyết tâm giữ mức tăng nhiệt độ của hành tinh dưới mức 2°C. Mặc dù vậy, Liên Hiệp Quốc ngay sau đó đã đưa ra cảnh báo rằng bất chấp thỏa thuận quốc tế, nhiệt độ của Trái đất vẫn sẽ tăng khoảng 3°C vào

15 địa danh thế giới tuyệt đẹp được coi là ‘viên ngọc quý’, Việt Nam có 1

Hãy tạm lãng quên những danh lam thắng cảnh lừng danh để đến với 15 'viên ngọc quý' chưa được khám phá dưới đây. Bạn sẽ nhận ra rằng, vẫn còn rất nhiều Thiên đường trên mặt đất mà bạn không ngờ tới...

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Mua chai nước 1 lít rưỡi, bị người yêu dọa bỏ vì 'hào phóng' quá

Mua chai nước 'hơi to' so với quy định có gì sai?

Giảm ô nhiễm bằng nhựa tái chế

Trong một công trình nghiên cứu về vật liệu xây dựng, các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, đã phát hiện ra rằng, nhựa trong suốt, thường được sử dụng sản xuất các loại chai chứa chất lỏng, có thể sử dụng để thay thế xi măng trong

Nỗi khổ chỉ người đeo kính mới hiểu "làm sao để mắt kính không bị mờ, đọng nước khi trời mưa?"

Trời mưa đường xá trơn trượt, quần áo ướt nhẹp đã khổ lắm rồi, nhưng với những người thuộc hội 'nhìn đời qua 2 mảnh ve chai' lại còn khổ hơn nhiều. Đang điều khiển xe mà mắt kính cứ mờ mờ, vừa tạo cảm giác khó chịu vừa gây nguy hiểm. Vậy thì làm

Những bức ảnh đẹp nhất được chụp từ iPhone trong đầu năm 2018

IPPAWARDS (viết tắt của iPhone Photography Awards) là một cuộc thi nhiếp ảnh trên iPhone đã có từ năm 2007. Năm nay, tác giả Jashim Salam đến từ Bangladesh đã trở thành người chiến thắng. Được biết, tác phẩm của anh được chụp từ một chiếc iPhone 7.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.