Trẻ em đang mất dần khả năng giao tiếp vì công nghệ?!

Trang Telegraph cho biết, theo Jeff Kinney - Tác giả series sách Wimpy Kid (Chú bé nhút nhát) dành cho trẻ em bán chạy nhất, những đứa trẻ ngày nay đang đánh mất khả năng tổ chức các cuộc trò chuyện vì sử dụng công nghệ.
Trẻ em đang mất dần khả năng giao tiếp vì công nghệ?!

Tác giả Jeff Kinney

Kinney đã bán được hơn 150 triệu bản của bộ truyện Wimpy Kid dành cho thiếu nhi và sách của ông được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ. Đồng thời, những quyển sách ấy còn được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Theo Kinney, trẻ em bây giờ không được hòa nhập hoàn toàn với xã hội. Ở thời đại mà không chỉ trẻ em, mọi người đều giao tiếp quá nhiều với màn hình, nhiều vấn đề tiêu cực xảy ra. Thông qua những trang sách của mình, tác giả người Mỹ muốn gửi gắm điều đó đến thế giới thực. 

Kinney nói với Hiệp hội Báo chí: “Thực sự, tôi không biết ai là người có câu trả lời đúng, nhưng điều không thể chối cãi là cách trẻ em giao tiếp với nhau đã thay đổi hoàn toàn, thậm chí là vĩnh viễn.

Những gì chúng ta thật sự mong muốn là lũ trẻ được hòa nhập với xã hội, trò chuyện cùng nhiều đứa bé khác, nhưng tất cả đang dần bị mất đi.

Nếu tôi ở trong xe với những đứa con của mình vào lúc này, ai nấy trong số chúng cũng sẽ bận rộn sử dụng điện thoại. Thật kỳ lạ khi lái xe mà tất cả mọi người xung quanh đều 'hí hoáy' với chiếc smartphone trên tay.

Suy nghĩ ấy luôn hiện diện trong đầu tôi. Tôi cho rằng, không chỉ các bậc cha mẹ mà tất cả chúng ta đều phải nghiêm túc nhìn lại vấn đề: Trẻ em ngày nay dùng quá nhiều thời gian cắm mặt vào màn hình của đồ điện tử'.

Kinney đã viết ra loạt sách Wimpy Kid trong 10 năm qua. Trong 10 năm ấy, thế giới đã biến đổi một cách chóng mặt với sự phát triển như vũ bão của công nghệ.

Ông nói: “Trong thời gian tôi viết sách, mối quan hệ của trẻ em với các thiết bị điện tử đã thay đổi hoàn toàn.

Bây giờ, thật khó để viết về thời thơ ấu của một đứa trẻ mà không đề cập đến trò chơi, video, cuộc gọi và tin nhắn”.

Hiệu sách do chính Kinney lập nên. Với ông, trẻ em rất cần sở hữu sách

Cách đây 2 năm, Kinney mở tiệm sách của mình gần Boston, Massachusetts và ông cảm thấy rất khó chịu khi nhiều nhà sách đã biến mất.

“Tôi tin rằng điều đặc biệt quan trọng là đặt một quyển sách vào tay trẻ em. Chúng sẽ kết nối được với các từ ngữ và ý tưởng đề cập trong sách khi có thể giữ và cảm nhận từng trang sách trên tay”.

Quả thật ngày nay, hình ảnh trẻ em đọc sách dành cho thiếu nhi đang dần mất đi, thay vào đó, chúng bị thu hút bởi iPhone, iPad cùng vô vàn game và video trên thiết bị. Thậm chí, đôi khi các bậc phụ huynh còn dùng những sản phẩm công nghệ cao này như một công cụ để dỗ trẻ ăn cơm, uống sữa hoặc nín khóc. 

Thế giới tuổi thơ trong trắng, hồn nhiên với những câu chuyện ngụ ngôn trong từng quyển sách, những bộ trò chơi tăng cường khả năng tư duy với cả nhóm năm, bảy đứa con nít cùng ngồi quây quần chơi và tán gẫu cả buổi không biết chán đang dần bị tổn hại vì sự xuất hiện của công nghệ lẫn các thiết bị điện tử thông minh.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lập trình viên 14 tuổi sở hữu 9 ứng dụng của riêng mình và những điều ai cũng biết nhưng không nhớ để thực hiện

Tất cả bắt đầu bằng việc đọc sách. Tôi thực sự thích đọc sách, vì vậy đã mua cho tôi 1 máy đọc sách – và tôi thực sự thích nó! Tôi sử dụng nó mỗi ngày trong 6 tháng. Tôi thậm chí đã viết một bài đánh giá về nó và được đăng trên 1 tờ báo địa phương.

Người đàn ông Mỹ có ‘cánh tay kỳ lân’ dị thường, lần nào đấu vật tay cũng giành vô địch

Jeff Dabe sinh ra tại Minnesota, Mỹ. Từ khi còn nhỏ anh đã to lớn khác thường so với những đứa trẻ cùng tuổi. Vì vậy, cha mẹ rất lo lắng đưa anh đến bệnh viện để khám, nhưng kết quả vẫn không có gì lạ thường.

Đọc sách in hay sách điện tử giúp bạn lĩnh hội được nhiều hơn?

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng học sinh, sinh viên học từ sách giáo khoa in hiệu quả hơn là học từ sách kỹ thuật số trên màn hình của các thiết bị đọc. Học sinh, sinh viên ngày nay vô cùng quen thuộc với các phương tiện kỹ thuật số, ngay từ khi

Liên Minh Công Lý – Sách giáo khoa về siêu anh hùng

Liên Minh Công Lý, tên tiếng Anh “Justice League”, là bộ phim mà sự tồn tại của nó giống như một cuốn sách giáo khoa vậy. Bạn có thể nghĩ việc đặt tất cả những siêu hành hùng nổi tiếng bậc nhất của DC vào một bộ phim là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời

Công bố 10 sự kiện KHCN năm 2017

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học Công nghệ công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2017 thuộc các lĩnh vực cơ chế chính sách, khoa học xã hội và nhân văn, nghiên cứu ứng dụng, hội nhập quốc tế, tôn vinh nhà

Apple đưa Apple Watch thế hệ đầu tiên vào danh sách các thiết bị cũ

Danh sách thiết bị cũ của Apple (Vintage Products) bao gồm tất cả sản phẩm ra mắt 5 năm trước hoặc lâu hơn, và không còn được sản xuất nữa. Apple Watch thế hệ đầu tiên (1st gen) cũng đã được đưa vào…

HLV Hữu Thắng điền tên 9 cầu thủ HAGL vào danh sách U23 Việt Nam

Sau Tết Nguyên Đán ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 cũng như SEA Games 2017, ngay từ lúc này HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có bản danh sách sơ bộ các cầu thủ được lựa chọn. Cụ thể, 9 cầu thủ HAGL đã được triệu tập.

Ca sĩ Mỹ Linh: Ăn rau sạch nhưng phát ngôn... dở!?

Mâm cơm có độc' không có nghĩa là mâm cơm ít tiền mà là mâm cơm được tạo nên từ những nguồn thực phẩm mà người sản xuất ra nó thiếu ý thức, vì chút lợi nhuận mà vô tâm với sinh mạng đồng loại mình.

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung