Kiểu dáng và thông số kỹ thuật của Monster 821 không có nhiều khác biệt so với bản cũ, những chi tiết được thiết kế lại bao gồm đèn pha, bình xăng, ống xả và đuôi xe.
Cải tiến lớn nhất đó là cụm đồng hồ mới, sử dụng màn hình màu TFT thay cho màn hình đơn sắc trên phiên bản cũ. Nó được bổ sung thêm tính năng hiển thị vị trí số và lượng nhiên liệu còn lại. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 3 cấp độ và hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control 8 cấp độ vẫn được trang bị như trước đây. Ngoài ra, Ducati còn bổ sung thêm hai tính năng mới là bộ hỗ trợ sang số nhanh Quick-shift lên xuống và hệ thống đa phương tiện Ducati Multimedia.
Về sức mạnh, Monster 821 2018 vẫn sử dụng khối động cơ Testastretta, 2 xylanh L-Twin, dung tích 821 cc giống như phiên bản cũ. Tuy nhiên sức mạnh được điều chỉnh giảm một chút xuống còn 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 86 Nm tại 7.750 vòng/phút. Trên phiên bản cũ là 112 mã lực và 94 Nm. Việc điều chỉnh sức mạnh này có lẽ là do đáp ứng yêu cầu về khí thải. Hộp số là loại 6 cấp côn tay.
Hệ thống phanh trước của Monster 821 2018 sử dụng đĩa kép 320 mm với cùm Brembo M4-32 4 piston, phanh sau đĩa đơn 245 mm 2 piston. Tính năng chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. Bánh xe có đường kính 17”, lắp lốp Pirelli Diablo Rosso III 120/70 phía trước và 180/55 phía sau.
Giá bán của Monster 821 2018 là 11.995 USD, cao hơn gần 1.000 USD so với phiên bản cũ. Xe có 3 tùy chọn màu sắc đỏ, vàng và đen mờ, trong đó màu vàng và đen mờ là hai màu mới.