CUNG ĐƯỜNG SÀI GÒN - PHAN THIẾT ĐƯỜNG RỪNG VÀ ĐÈO 250KM

Mọi người đều biết từ Sài Gòn (SG) đi Phan Thiết có thể đi QL1 khá nhanh hoặc đi theo đường ven biển Kê Gà, La Gi, Phan Thiết (PT). Vậy tại sao không đi thử con đường phía Bắc để kiếm chút hương vị rừng rú đồi núi, pha lẫn chút offroad nhẹ nhàng để tìm đến một thành phố biển?
Những con đường nhỏ len lỏi giữa thôn quê, cánh đồng, nương rẫy, luôn chứa đựng những điều bất ngờ và nét quyến rũ lạ thường, vì thế mình rất thích những lần 'đi lạc' như thế. Đời có bao lâu đâu nên đôi khi cứ để mình đi lạc cũng vui.
CÁC ĐIỂM NHẤN:
- Cánh đồng hoa dại đầy màu sắc trải rộng mênh mông, trong đời chưa bao giờ thấy một tấm thảm hoa cỏ rực rỡ và bình yên đến thế, y hệt như trong mấy phim cổ tích của Walt Disney hay nhìn như bên châu Âu vậy, cũng nhờ lúc trước đi lạc mà mới phát hiện ra nó :)
CUNG ĐƯỜNG SÀI GÒN - PHAN THIẾT ĐƯỜNG RỪNG VÀ ĐÈO 250KM

- Những mê cung rừng tràm, cánh đồng cỏ lau hoa đỏ rất nhiều trên đường, đặc biệt có một con đường cao su thẳng tắp dài 5km.

- Rất nhiều hồ nước, hồ thủy lợi như hồ Trị An, hồ sông Mống, hồ sông Quao, mấy con kênh xanh xanh và cảnh đồi núi xa xa làm hậu cảnh chụp hình rất chất.

- Mấy vườn thanh long bạt ngàn, sáng rực rỡ cả một vùng trời vào ban đêm đến nỗi tắt đèn vẫn thấy đường chạy vô tư.

- Con đèo trên QL55B trải nhựa rất đẹp len lỏi giữa rừng rất thú vị.

- Nhiều đoạn offroad với qua suối nhẹ nhàng để tập cơ bắp, nếu đi một mình càng thú vị và gay cấn hơn nữa.

- Từ Phan Thiết có thể đi lên Ma Lâm rẽ trái theo D9T22 (đường An Lâm - Đông Giang) khá hay để về 3 xã vùng cao chơi, hoặc ghé hồ Đa Mi, Tà Pao, một series thác gần Tánh Linh rồi về lại SG mà không phải đổi cung quá xa.

CÁCH ĐI

Đường màu đỏ là con đường nói tới trong bài, nằm ở phía Bắc 2 route quen thuộc.
Màu xanh dương là QL1
Màu xanh lá là đường ven biển quen thuộc.
- Từ SG, theo Phạm Văn Đồng ra QL1K, xuống cầu Hóa An rồi theo TL768 chạy dọc theo sông Đồng Nai về hồ Trị An, tới ngã tư giao TL767 có thể ra hồ chơi chụp ảnh cũng được, không thì đi thẳng qua ngã tư tiếp tục theo TL762, rẽ trái Hương Lộ 24 đi dọc mạn Nam hồ Trị An, điểm cuối nhập QL20 ở Gia Tân.
- Rẽ trái về hướng Đà Lạt hơn 8km thì rẽ phải vào đường Xuân Thành - Suối Cao - Xuân Bác, chạy dọc mạnNam sông Đồng Nai (bên kia sông là rừng Gia Canh/Thác Mai, điểm cuối là TL766).
-Rẽ trái ở ngã ba đi về phía Tà Pứa 10km rồi rẽ phải ở bảng nhà máy chế biến cao su Suối Kè, chạy len lỏi giữa rừng cao su đến ấp Bà Tá, rồi theo đường Bà Tá- Gia Huynh - Trà Tân, điểm cuối nhập vào QL55, rẽ trái 5km, đến thị trấn Lạc Tánh rồi rẽ phải vào QL55B.
- Bắt đầu đoạn đường QL55B thích nhất nè, dường cực ít xe len lõi giữa rừng, chất lượng rất tốt, chạy sướng phết. Chạy chán rồi thì rẽ trái theo tracklog bắt đầu đoạn offroad nhẹ nhàng nhưng cũng khá vật vã, đan xe với đường ray xe lửa nhiều lần, len lỏi giữa mấy rừng tràm, cánh đồng thanh long để ra Ma Lâm.
- Từ Ma Lâm có thể rẽ phải về Phan Thiết, hoặc rẽ trái 6km rồi nhập vào đường An Lâm - Đông Giang leo đèo về lại Tánh Linh rồi chơi bời ở mấy thác ở Đa Mi, Tà Pứa, Tà Pao rồi về SG.
LƯU Ý
- Nhiều đoạn vắng rất ít người và đường xấu nên hạn chế đi đêm, xăng thì cũng có nhiều không lo lắm. Đường này nam hay nữ solo đều được nếu không ngại vụ offroad sình lầy hay tự xử lí mấy ca khó.
- Đoạn QL55B dù khá đẹp nhưng cũng lưu ý tốc độ không đi nhanh hay ôm cua gắt quá, có gì là chịu chết chứ ít xe qua lại.

CUNG ĐƯỜNG
- Nếu đi 2 ngày thì xuất phát sáng T7, tới đâu đó ở hồ nào đó có nước ngủ lại hoặc ngủ chỗ cánh đồng hoa dại cũng được. Sáng CN đi tiếp ra PT rồi thong dong về.
- Nếu đi 3 ngày thì ngày thứ hai không ra PT mà rẽ trái vòng lại Tánh Linh kiếm cái thác nào ngủ lại, hoặc ngủ ở sân bay trực thăng Đa Mi đóng hoàng hôn và bình minh rồi tàn tàn về SG luôn. Cự li rất ngắn nên hãy thong thả.
- Do đường cắt đường ray xe lửa rất nhiều lần nên mỗi lần qua nhớ quan sát trước khi băng qua nhé, với thấy sát quá thì đợi nó qua vẫy tay cười cái chứ đừng vội mà lên dĩa luôn thì mất vui

TIN LIÊN QUAN

Exciter 150 độ kiểng mạnh mẽ với tên gọi ' Con sói rừng xanh '

Chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây đã có màn lột xác đầy ấn tượng khi trang bị hàng loạt đồ chơi kiểng khiến xe trở nên cực hầm hố đi theo đó là sự thay đổi thể xác với mặt nạ H2 cực ngầu . ...

Bản Giốc - Thác tiên giữa rừng Tây Bắc

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ làm say đắm lòng người và được nằm trong top những thác nước tự nhiên lớn nhất thế giới. Nhắc tới Cao Bằng, nhiều người thường liên tưởng

Raider 150 Fi độ kiểng so kè cùng 'con bò rừng' CBR1000RR

Xem qua tổng thể chúng ta sẽ thấy 1 vùng biển cả với tone màu xanh nước biển tạo cảm giác nhẹ nhàng & mát mắt cho người xem, bên cạnh đó là những món đồ chơi giản đơn tạo điểm nhấn tinh tế & gợi cảm.

XUẤT NGOẠI 1 TRIỆU ĐỒNG-TRẢI NGHIỆM TÀ NĂNG, ĐÀ LẠT TRÊN ĐẤT CAM

Cách thành phố Hồ Chí Minh 270 về phía Bắc, thị trấn Saen Monorom là trung tâm hành chính của tỉnh Mondulkiri, được ví như hòn ngọc du lịch quý giá của đất nước Campuchia. Đây là vùng sinh sống của người dân tộc thiểu số, được thiên nhiên ban cho

Không thể bỏ qua điểm đến khu sinh thái Xẻo Quýt khi du lịch Đồng Tháp

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp. Khu sinh thái Xẻo

Chao đảo thế giới ảo cánh đồng 'cỏ đổi màu' sát sàn sạt Sài Gòn

Từ lâu người ta nhắc đến Bình Phước chỉ là những vườn tiêu, điều hay cánh rừng cao su bạt ngàn chứ ai ngờ đâu, cả 1 cánh đồng cỏ xanh rờn trải dài tít tắp giống như Phú Yên lại được thu vén lại tại đây cách Sài Gòn 150km thôi. Nếu như bạn đang muốn

Rủ rê gấu làm 1 chuyến 'PHƯỢT THẢ GA' Mộc Châu trong tháng 9 chỉ với 1 triệu đồng

3 ngày 2 đêm cùng Gấu hưởng thụ một Mộc Châu tháng 9 tựa “nàng công chúa ngủ trong rừng” chỉ với 1 triệu đồng! Người ta nói rằng, Mộc Châu đẹp nhất những tháng cải vàng, hoa ban, hoa mận trắng xóa rợp góc trời. Thế nhưng, đằng sau...

An Giang có gì hay ho mà hút giới trẻ đến vậy?

'An Giang - nơi dòng sông Mê Kông huyền thoại chia làm 2 nhánh chảy vào Việt Nam. Tới An Giang để hiểu rằng nó không chỉ có sông nước, mà bao lâu nay nóc nhà của đồng bằng sông Cửu Long vẫn luôn ở đó. Những cánh đồng, hồ nước, rừng cây, những món

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản forex mọi nhà đầu tư cần biết

Khi tham gia giao dịch trên thị trường forex cũng như các thị trường khác, ngoài việc quan tâm đến vấn đề làm sao để tối ưu lợi nhuận, vấn đề bảo mật tài khoản cũng cần được lưu ý. Việc bảo mật tốt tài khoản sẽ giúp bạn

TranslucentTB : Công cụ hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt

Mặc định trong Windows 10 April 2018 Update không có tính năng bật chế độ trong suốt cho thanh Taskbar. Tuy nhiên, nhà phát triển Charles Milette đã gửi đến người dùng một công cụ hỗ trợ mang tên TranslucentTB - Hỗ trợ

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

Cách lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10

Automatic Maintenance là tính năng tự động bảo trì cho hệ thống Windows 10. Tuy nhiên nếu tính năng này không hoạt động tự động, chúng ta có thể thiết lập thời gian để tự lên lịch bảo trì hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy