Đoàn xe mô tô người Việt đầu tiên chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp(Kỳ 4 )

Trải qua không ít khó khăn từ những ngày đầu tiên xuất phát như cái nắng nóng ở Lào, những đoạn đường offroad bào mòn sức lực, hay hội chứng sốc độ cao mệt mỏi; giờ đây, những kẻ đam mê xê dịch, đam mê ngắm nhìn núi non trên chiến mã của mình như chúng tôi đây đã đạt được mục tiêu lớn nhất trong chuyến đi “để đời” của mình: chinh phục “Everest Base Camp” ở độ cao 5.300m so với mực nước biển (sau đây viết tắt là EBC).

Đoàn mô tô Việt chụp hình kỷ niệm lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ tại Everest Base Camp
Sau hai ngày thong thả nghỉ ngơi chuẩn bị sức khoẻ cho chặng đường còn lại lên EBC tại Thành Quan (Lhasa) – thủ phủ của Tây Tạng, đoàn khởi hành đi Nhật Khánh Tắc (Shigatse) – thành phố lớn thứ 2 của Tây Tạng nằm ở độ cao 3.850m – và tiến tới Định Nhật (Tingri) ở độ cao 4.200m. Cứ mỗi ngày qua đi thì lại càng gần cột mốc Everest Base Camp, mọi người ai nấy đều tràn đầy hứng khởi đến với mục tiêu lớn nhất trong chuyến đi. Chặng đường đến Định Nhật cũng là chặng dừng chân cuối cùng trước khi đến EBC. Cung đường đến Định Nhật qua Baiba (chân núi Everest) khá quanh co và có phong cảnh rất hùng vĩ. Cả đoàn đi với tốc độ vừa phải để ngắm cảnh và lưu lại những khoảnh khắc khó quên, có thể nói là cho tới “hết đời mình”.

Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên đường tiến đến Everest Base Camp.
Trước khi chinh phục được EBC, đoàn phải đi qua con đường sỏi đá với địa hình cực kỳ xấu. Cả chiếc xe và người cứ rung lắc trên đường sỏi khiến cơ thể rệu rã, nhức mỏi. Vài biker cũng bị đổ xe, té xuống đường. Thật may chúng tôi đã trang bị cực kỳ kỹ càng các thiết bị bảo hộ cho người và xe, nên mọi sự té ngã đều nhẹ nhàng và an toàn. Sau đó, đoàn tiến vào con đường G318 và đi đến điếm cuối trước khi vào tới EBC. G318 là con đường huyền thoại, nổi tiếng đẹp nhất Trung Quốc, và cũng là con đường dài nhất Trung Quốc (5.476km) nối từ Thượng Hải qua Nepal.

Điểm cuối con đường huyền thoại G318 đẹp và dài nhất Trung Quốc.
Từ Định Nhật, chúng tôi khởi hành từ 4h sáng, với nhiệt độ khu vực là -60C để đi lên trại nền Everest (Everest Base Camp), khoảng cách chỉ còn 100km. Chúng tôi phấn khích và rất háo hức để đạt cột mốc để đời này. Trải qua 12 ngày hành trình, hơn 4.000 km cầm lái trên những chiến mã băng qua muôn vàn khó khăn và thử thách ý chí con người, thì giờ đây tất cả anh em chúng tôi đã đến được Everest Base Camp thuộc “nóc nhà thế giới”. Cảnh vật bốn bề phủ tuyết trắng xóa lạnh lẽo, đúng như người ta nói đây là “con đường mây trắng” huyền thoại mang vẻ kỳ bí khó tả.

Toàn cảnh Everest Base Camp rộng lớn.
Sau khi gặp những khó khăn không ngờ dù đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có những lúc tưởng chừng như chẳng thể vượt qua được, tất cả anh em đã kề vai nhau tại EBC với độ cao 5.150m cao hơn so với mực nước biển để cùng nhau chia sẻ giây phút hạnh phúc khó diễn tả, đồng thời chứng minh cho nghị lực của mỗi thành viên cùng tình đoàn kết đồng đội để cả đoàn có thể chạm đích an toàn. Dù sau đó, các thành viên cũng mệt lả và ngồi cạnh nhau nghỉ ngơi lấy lại sức.

Thành viên mệt mỏi nghỉ ngơi lấy sức sau khi chinh phục Everest Base Camp, cái nắng chói chang gần mặt trời làm con người dễ kiệt sức.

Anh em cảm thấy mệt mỏi, tranh thủ nghỉ ngơi sau khi lên độ cao 5300m.
Đoàn tham quan, chụp hình lưu niệm và nhận kỷ niệm chương của nhà tổ chức tại trại nền Everest. Sau niềm vui hạnh phúc chinh phục được EBC, đoàn lại tiếp tục chinh chiến với con đèo nguy hiểm nhất thế giới với 108 khúc cua gắt ở độ cao trên 5.000m.

Thành viên trong đoàn mô tô nhận kỷ niệm chương chinh phục EBC từ BTC.

Con đèo nguy hiểm nhất thế giới với 108 khúc cua gắt ở độ cao trên 5.000m.
Tuy đã đạt được mục tiêu lớn nhất của chuyến đi nhưng thực tế thì cả đoàn chỉ mới hoàn thành khoảng 50% hành trình. Trải qua bấy nhiêu thử thách để chinh phục thành công EBC thì bây giờ chúng tôi “chẳng còn gì để e ngại”. Đoạn đường còn lại để trở về nhà, gặp gỡ những người thân và chia sẻ những thành công của mình như rộn vang trong lòng, tiếp thêm “máu lửa” cho chúng tôi tiếp tục đoạn hành trình dài còn lại, với nhiều khó khăn còn ở phía trước.

Anh em lấy lại tinh thần sau khi nghỉ ngơi tại EBC để tiếp tục hoàn thành chặng đường về an toàn.
Vậy là sau gần 2 tuần kể từ ngày khởi hành từ Hà Nội, chúng tôi đã băng qua những cung đường nguy hiểm nhất thế giới, giữa những khoảnh khắc tính mạng đe doạ nếu chỉ một chút sơ sảy, giữa thời tiết khắc nghiệt nóng lạnh đột ngột bào mòn cơ thể, giữa bao nhiêu bão cát và bão tuyết thổi phăng mọi thứ như muốn giật chúng tôi ra khỏi xe, giữa những cơn đói khát mà vẫn phải chạy cho nhanh để kịp về đến khách sạn trước khi trời quá tối lúc nhiệt độ xuống thấp hơn, giữa những vật lộn tâm lý đi tiếp hay quay đầu bỏ cuộc, giữa những cơn ngủ chưa tròn giấc và đầu óc choáng váng vì thiếu Oxy… rất nhiều rất nhiều những khó khăn ập đến tấp nập tưởng chừng chạm mức giới hạn không thể chịu đựng thêm nữa, chúng tôi đã động viên nhau hoàn thành mục tiêu lớn này. Cho đến nay, chúng tôi đã an toàn và khoẻ mạnh để ca vang cho thế giới biết rằng “chúng tôi đã chinh phục được cung đường khó khăn thử thách nhất thế giới để đến được Everest Base Camp bằng mô tô” – đoàn mô tô hùng hậu nhất từ trước đến nay tới đây, và là lần đầu tiên với Việt Nam.

Một kỷ niệm ghi dấu lại khoảnh khắc đáng nhớ của anh em biker Việt trên Everest Base Camp, với sau lưng là núi băng vĩnh cửu, bên cạnh là anh em biker đồng hành và những chiến mã 1.200cc dũng mãnh.
Nhưng quan trọng hơn hết, chúng tôi cũng không ngờ vào khả năng của mình đã vượt qua được giới hạn của bản thân trong những khoảnh khắc muốn bỏ cuộc, vượt qua những trở ngại tâm lý, thử thách ý chí đàn ông để tự tin tìm được chính mình, trở thành những biker đích thực, mạnh mẽ đạt được “cột mốc để đời”. Đó mới chính là niềm vui sướng to lớn nhất đối với các anh em chúng tôi.

Vẻ đẹp cung đường chinh phục Everest Base Camp, con đường mây trắng huyền thoại.
Đón xem kỳ tiếp theo – kỳ 5. Những bài học kinh nghiệm đắt giá nào, những động lực nào đã giúp những con người nhỏ nhắn của nước Việt hoàn thành cung đường “thử thách nhất thế giới” này, chắc chắn sẽ là những câu chuyện tuyệt vời và vô cùng bổ ích để chia sẻ cùng cộng đồng nói chung, và cộng đồng chơi xe, các anh em biker Việt Nam nói riêng.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn xe mô tô người Việt đầu tiên chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp(Kỳ 3 )

Sau một hành trình đầy vất vả nhưng được bù lại bằng những khoảng khắc chìm mình trong phong cảnh thiên đường nơi hạ giới ở Shangri-La, đoàn biker chúng tôi tiếp tục tiến đến Lhasa – thủ đô truyền thống của Tây Tạng, và được coi là trung tâm linh

Kinh nghiệm đi phượt Tây Tạng bằng xe máy moto pkl

Kinh nghiệm đi phượt Tây Tạng bằng xe máy moto pkl. Hành trình chinh phục “nóc nhà thế giới” đầu tiên bằng mô tô của đoàn Việt Nam đã kết thúc sau 23 ngày ròng rã. Là những người tiên phong, hiển nhiên các anh đã gặp nhiều khó khăn không lường

Note khẩn cấp 6 thiên đường CẮM TRẠI càng đi càng mê ở Vũng Tàu

Vũng Tàu không chỉ có biển đẹp, nhiều thiên đường giải trí, những khu resort sang chảnh mà còn mê hoặc giới trẻ với những khu cắm trại sắc màu, rẻ đẹp mà ai cũng muốn vài lần ghé đến. 1. Hodota Camping...

15 điều phượt thủ nên làm một lần

Tuổi trẻ, cái tuổi sung mãn nhất cuộc đời. Thời kỳ thích đây đi đó để trải nghiệm những điều mới mẻ. Đừng nghĩ đây là một danh sách những điều 'phải' làm, nhưng nếu có cơ hội bạn hãy thử những điều kỳ thú dưới đây nhé. 1. Đi du lịch một mình Đi một

Chuyến leo núi Bà Đen nhớ đời

Lần đầu tiên đi với những người chưa một lần gặp gỡ....Có bạn hỏi tôi đi như vậy sợ không? Không quen ai, nam lại nhiều hơn nữ. Hời ơi, có sao đâu, cùng sở thích thì đi thôi mà. Ai sợ đi thử rồi biết. Với tôi, cảm giác lúc này những người lạ ấy như

Chặng thứ 5 - chặng đua áp chót của mùa giải ARRC 2018 chuẩn bị khởi tranh

Những ngày qua, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng luôn dõi theo để chia sẻ cùng Indonesia khi nước bạn phải hứng chịu những hậu quả thảm khốc của thảm họa kép động đất - sóng thần ập đến cách đây không lâu. Hi vọng “Xứ Vạn Đảo” sẽ sớm

Honda Asian Journey 2017 và hành trình đưa xe phân khối lớn về Việt Nam

Trên hành trình đưa xe phân khối lớn về Việt Nam, Honda đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm từng bước đưa hình ảnh phân khúc xe này trở nên thân thuộc hơn với nhiều khán giả.

Đánh giá Exciter trong chặng đường gần 450 km từ Thái Lan sang Campuchia

Sau 9 ngày với tổng hành trình di chuyển hơn 2.400 km, 24 biker tham gia hành trình 3.000 km xuyên 4 nước Đông Nam Á cùng Exciter đã hoàn thành được 3/4 chặng đường của mình. Đây là chương trình được tổ chức bởi Yamaha Việt Nam, nằm trong chuỗi sự

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.