Siêu phẩm Ex 150 độ làm người xem choáng ngợp với diện mạo phá cách!
Hệ thống đèn lái nguyên bản của chiếc Ex 150 độ và cả dàn tay lái nay đã bị thế chỗ hoàn toàn bằng dàn tay lái của một mẫu xe tay ga mà tụ thể hơn là Yamaha Nouvo 5. Một phong cách tưởng chừng đã tuyệt chủng từ lâu và không ngờ rằng mình lại một lần nữa được nhìn thấy lại.
Khi gắn trên chiếc Ex 150 độ, dàn tay lái của Nouvo 5 đã phải trải qua nhiều công đoạn chỉnh sửa kỳ công để lắp đặt cụm đồng hồ analog tích hợp LCD nguyên bản của dòng xe Exciter 150. Cùng với việc cắt gọt nhẹ một ít dàn áo để gắn được bộ đôi cùm thắng Brembo RCS và cùm côn Domino TWM. Một cặp đôi cho chủ nhân cảm giác kiểm soát phanh cũng như bóp côn chuyển số nhịp nhàng hơn.
Như mình đã tiết lộ ở phần mô tả, chiếc Ex 150 độ hiện đã được nâng cấp công suất động cơ nên đó là lí do anh Long đã bổ sung cho nó một cây trợ lực Ohlins sườn. Đồng thời giao cho nó nhiệm vụ 'ghì chặt' tay lái để giảm tình trạng rung lắc nguy hiểm, nhất là khi xe lao qua ổ gà.
Kích cỡ vỏ xe nay đã được hạ thấp xuống đáng kể với phong cách căm đùm niềng, cho chiếc Ex 150 độ khả năng luồn lách linh hoạt khi trọng lượng dàn chân đã được giảm sút. Phong cách căm đùm niềng được xây dựng nên bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố là: Căm Nova, niềng Excel Asia, đùm Racing CNC,...
Tuy nhiên, lực phanh ở dàn chân trước sau lại được gia tăng đáng kể. Như đối với dàn chân trước, anh Long đã trang bị cho chiếc Ex 150 độ cặp đôi heo thắng Brembo Billet 2 piston và đĩa thắng Galfer. Vừa tăng cường hiệu suất thắng, vừa nâng tầm đẳng cấp cho dàn chân trước.
Tư thế lái của chiếc Ex 150 độ đã trở nên thể thao hơn rất nhiều với số gãy Lightech xịn sò, được gắn hoàn thiện một cách đầy chỉnh chu. Đằng sau bộ số gãy, chúng ta sẽ có thêm chiếc pen đạp Brembo tăng độ hiệu quả của quá trình rà thắng.
Tương tự như dàn chân trước, dàn chân sau cũng có sự hiện diện của đĩa thắng đến từ thương hiệu Galfer. Tuy nhiên heo thắng lại có phần đặc biệt hơn khi được anh Long chăm chút bằng heo Brembo Billet Rossi, có giá bán mới ngoài thị trường lên tới khoảng 24 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.
Kích thước nhỏ gọn là vậy, nhưng heo Brembo Billet Rossi lại sở hữu lực thắng vô cùng mạnh mẽ với cặp piston chế tác từ nhôm nguyên khối. Chú heo này được cố định bởi một bộ pát CNC hết sức chắc chắn, ngăn chặn nguy cơ rung lắc trong quá trình vận hành.
Chiều dài cơ sở đã được tăng thêm cũng hư độ cao chiếc Ex 150 độ đã được anh Long hạ thấp bằng phương pháp hạ ty phuộc trước và sử dụng một bộ gắp nhôm dài JRP. Nhằm mục đích tránh tình trạng chao đảo ở nước đề pa và tăng sự ổn định.
Phuộc nhún của chiếc Ex 150 độ là phuộc Ohlins chính hãng, êm ái và có thể can thiệp vào quá trình hoạt động của phuộc thông qua núm chỉnh trên bình dầu và chân. Giúp chiếc xe có thể linh hoạt thích nghi với nhiều địa hình.
Theo anh Long chia sẻ lại, 'nội công' của chiếc Ex 150 độ thật sự vô cùng thâm hậu với bài độ 65+6 mạnh mẽ. Điểm đặc biệt ở bài độ này là anh không sử dụng lòng kiếng của các thương hiệu phổ thông mà lại đặt riêng một chiếc lòng CNC từ nhôm nguyên khối. Ống xả là sự kết hợp giữa cổ tăng Titan và lon Akrapovic GP sản xuất cho Yamaha R3.
Góp phần không nhỏ trong việc tăng cường hiệu suất động cơ, hơn nữa còn cho anh Long âm thanh phấn khích ở mọi dãy vòng tua.
Siêu phẩm Ex 150 độ và những hình ảnh khác...
Nguồn ảnh : Dũng Ánh - Chủ nhân : Nguyen Long