Siêu phẩm Monkey 125 làm dân tình choáng ngợp với động cơ DOHC 4 van
Vị trí cùm thắng và cùm côn dầu của xe đều sử dụng cùm Brembo Billet đẹp mắt, hiện cặp cùm thắng và cùm côn dầu này đang có tổng giá trị khoảng trên dưới 27 triệu đồng tại nước ta. Nguyên bản chiếc Monkey 125 vốn sử dụng côn dây, sở dĩ chủ nhân nâng cấp côn dầu cho xế cưng là vì anh ấy đã thay đổi hoàn toàn hệ thống ly hợp nguyên bản của xe.
Khi nhìn vào bên trong dàn tay lái, anh em có thể dễ dàng phát hiện ra hai chi tiết tiêu biểu là cùm đề Active và cùm công tắc Honeywell. Vừa thẩm mỹ mà còn có nhiều nút bấm hơn so với cặp cùm zin của chiếc Monkey 125.
Đồng hồ nguyên bản hiện đã bị thay thế hoàn toàn bởi đồng hồ Takegawa. Cũng hiển thị thông tin qua màn hình LCD nhưng khác đồng hồ zin ở chỗ có thêm kim báo vòng tua vô cùng thể thao.
Bộ mâm xuất hiện trên chiếc Monkey 125 này có xuất xứ từ thương hiệu BST của Mỹ, cấu tạo hoàn toàn từ vật liệu Carbon nguyên chất nên có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều khi đặt cạnh với những mẫu mâm CNC. Dòng mâm BST này được sản xuất dành riêng cho hai dòng xe là MSX 125 và Monkey 125.
Đĩa thắng Takegawa phía trước là dòng đĩa thắng có thể gắn hoàn toàn như zin cho những dòng mâm của xe Honda, vừa thẩm mỹ còn có hiệu suất thắng cực tốt. Heo thắng trước hiện đang sử dụng heo Brembo Billet 4 piston Pinza, có kích thước nhỏ nhưng lại chứa đựng tới 4 piston đem lại lực thắng mạnh mẽ. Dây trước là dây Hel bấm đầu Earl's kèm theo ngắt dầu Staubli.
Nhiệm vụ điều khiển hệ thống thắng ở dàn chân sau được thực hiện bởi pen đạp Brembo Billet. Cũng sở hữu cọng dây Hel bấm đầu Earl's và ngắt dầu Staubli vàng đồng điệu cùng dàn chân trước.
Heo thắng sau là heo Brembo Billet Rossi sở hữu kích thước cực nhỏ, khi gắn chủ nhân hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề bị cạ cấn. Theo mình tìm hiểu thì piston bên trong của chú heo này có cấu tạo từ Titan, đem tới khả năng hoạt động hiệu quả ở tốc độ cao.
Bộ gắp G-Craft phía sau cũng có cấu tạo từ nhôm CNC, gồm các chi tiết như: Heo, pen đạp, cùm thắng,... Nên có trọng lượng cực nhẹ. Phuộc sau chiếc Monkey 125 sử dụng phuộc Showa Advantage, một trong những dòng phuộc đầu tiên cho xe phân khối nhỏ được ứng dụng công nghệ HPA. Giúp điều chỉnh độ nén lò xo một cách dễ dàng.
Sức mạnh vượt trội của chiếc Monkey 125 đến từ khối động cơ DOHC 4 van mạnh mẽ. Sở hữu bộ nồi khô SMR phiên bản côn dầu cực bốc, có độ bắt vô cùng tuyệt vời. Cây pô Over Racing trên xe được cấu tạo từ Titan nên có khả năng tản nhiệt vô cùng hiệu quả, để tăng độ hiệu quả của quá trình tản nhiệt thì chủ nhân còn nâng cấp thêm một két nước CNC sử dụng dây Hel bấm đầu Earl's để truyền dẫn nhớt.
Góc ảnh tổng thể của chiếc Monkey 125
Create Pictures : เอกพันธ์ ศรีจาด