Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Theo mình biết thì có rất nhiều người đang thường xuyên chạy xe ở mức xăng thấp, tức đèn báo hết xăng đã nhấp nháy hoặc xuống vạch đỏ rồi nhưng vẫn cố chạy đến khi nào cảm thấy gần hết hẳn rồi mới đổ, đây là một sai lầm vì nó có thể làm xe gặp hư hỏng.

Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận​
​Lý do nào khiến xe có thể gặp hư hỏng?

Đối với những chiếc xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử ngày nay mặc dù xăng trong bình còn hơn cả lít nhưng đèn xăng vẫn báo và yêu cầu đổ thêm, không tự nhiên mà các kỹ sư lại cho chiếc xe báo sớm đến vậy.
Nhìn đơn giản thì việc báo đổ xăng sớm sẽ giúp anh em chủ động đi đổ xăng, mức nhiên liệu trong bình đủ để anh em chạy vài chục cây nữa từ đó tránh được trường hợp hết xăng giữa đường.

Sâu hơn thì nó có liên quan đến độ bền của bơm xăng trên những dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử này.
Bơm xăng cũng tương tự như một mô tơ điện, khi hoạt động mô tơ điện cần gió hoặc nước để làm mát thì bơm xăng cũng cần xăng chảy qua để không bị quá nhiệt, trường hợp chạy với lượng xăng qua ít trong bình phần nào cũng làm bơm xăng nóng hơn bình thường và sẽ bị giảm dần tuổi thọ theo thời gian.
Đặc biệt, vì bơm xăng của xe máy hoạt động như một máy bơm áp suất nên khi hết xăng trong bình và động cơ bị tắt máy thì bơm xăng vẫn cứ liên tục hoạt động, trường hợp không tắt chìa khóa bơm xăng có thể bị quá nhiệt và cháy.

Không tự nhiên nhà sản xuất lại khuyến cáo anh em không sử dụng xe khi xăng xuống dưới mức báo động, việc đổ xăng sớm cũng không có ảnh hưởng gì đến anh em cả tại sao chúng ta không làm để bảo vệ con xe.
Qua bài này mình muốn nhắn gửi đến những anh em hay nói câu “xăng xe tao tao biết” đừng lười biếng đổ xăng vì anh em có thể sẽ phải hối hận, có thể bơm không cháy nhưng phải dắt bộ khi cạn xăng thì cũng chẳng hay.

TIN LIÊN QUAN

Xe côn tay bắt buộc chạy xăng A95 vì lý do bất ngờ

Xăng liên quan trực tiếp đến khả năng vận hành của xe và mình đoán 1 số anh em vẫn đang suy nghĩ đổ xăng nào chạy cũng được, những lý do mình đưa ra...

Có nên để xăng xe về đến 'vạch E'?

Nguoiduatin - Nhiều người có thói quen để hết xăng mới tiếp thêm nhiên liệu cho xe. Thói quen sai lầm này đã vô tình làm giảm tuổi thọ động cơ xe bạn.

Ngày mai(10-11), giá xăng có thể tiếp tục tăng

Giá xăng dầu trong nước có xu hướng tiếp tục tăng nhưng mức tăng khoảng 400-600 đồng/lít nếu không sử dụng quỹ bình ổn giá, thấp hơn nhiều so với kỳ điều hành trước.

Xăng có thể tăng 500 đồng/lít vào ngày mai

Ở kỳ điều hành ngày mai (25-12), giá xăng dầu có thể tăng 500-600 đồng mỗi lít do giá thế giới đã nhích lên trong 15 ngày qua.

Giá xăng sẽ lại tăng vào ngày mai(20/9 )

Trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày mai (20/9), giá xăng có thể sẽ tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp.

Xăng lại tăng giá, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng 658 đồng/lít lên mức 24.996 đồng/lít từ chiều nay (10/11).

Dịch covid đem Ô tô nổ máy một chỗ có tốn xăng không?

Đã 3 tháng nay tôi không dùng đến ô tô vì nhà ở trong khu vực vùng đỏ ở Hà Nội, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, tôi được vài người hàng xóm rỉ tai mỗi tuần nên nổ máy xe từ 30 đến 45 phút để động cơ sạc lại điện cho ắc-quy,

Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh

Ngày 26/1, liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh và giá xăng có thể tăng 400-500 đồng mỗi lít. Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh....​

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...