Ex 135 độ sở hữu 'đôi mắt' đến từ Hy Lạp đẹp tới hút hồn
Theo chủ xe chia sẻ lại với mình, máy móc chiếc Ex 135 độ này từ trước đến nay vẫn chưa một lần bung ra để canh chỉnh và hiện vẫn đang hoạt động hoàn hảo. Nên đó là lí do phần động cơ anh ta vẫn hoàn toàn giữ nguyên và không có bất cứ sửa đôi hay nâng cấp nào.
Tuy nhiên về diện mạo bên ngoài thì đã được dọ mới lại hoàn toàn với bộ áo đầy quyến rũ và bắt mắt, thuộc phiên bản Exciter 135 RC ra mắt vào năm 2009. Đồng thời từ phần chóa đèn lồi nguyên bản cũng đã bị thay thế bằng chóa đèn dẹt của thế hệ Exciter 135 tiền nhiệm (2005-2008). Trông rất sắc sảo và thể thao, nhưng khi gắn lên xe sẽ cần phải khoét nhẹ một chút để tạo ra khoảng trống cho cùm côn.
Ngoài lắp đặt bộ cùm công tắc NVX để tăng độ đẹp mắt cho dàn tay lái thì chủ nhân của chiếc Ex 135 độ còn tích hợp thêm một bộ ổ khóa Smartkey nữa cho xế cưng. Núm CNC của ổ khóa Smartkey được nhuộm thành màu đỏ nhằm mục đích liền lạc với dàn áo, tổng chi phí của bộ Smartkey này khi lên chiếc Ex135 độ sẽ rơi vào khoảng hơn 4 triệu đồng.
Có lẽ những anh em trên diễn đàn 2Banh.vn đã không còn cảm thấy xa lạ gì với cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta nữa. Mẫu cùm thắng duy nhất trên thị trường có tích hợp ba chế độ thắng khác nhau, giúp người lái khai thác hết hiệu năng của cùm thắng này. Thế bắt bình dầu trên chiếc Ex 135 độ cũng là một điểm đặt biệt khi nằm âm phía bên dưới, vừa gọn gàng tinh tế vừa có thể quan sát mật độ dầu.
Tiếp nối cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta là cùm côn Domino TWM xịn sò, vô cùng dễ tiếp cận với mức giá bán chỉ tầm hơn 2 triệu đồng ở thời điểm hiện nay. Sau khi loại bỏ cặp kiếng chiếu hậu nguyên bản thì chiếc Ex 135 độ đã được bổ sung một chiếc kính H2C nhỏ nhắn, thanh thoát nhưng vẫn có khả năng quan sát trực quan những phương tiện phía sau.
Bộ xi nhan trước của chiếc Ex 135 độ là một món phụ tùng của dòng xe Crypton X135 ở thị trường Hy Lạp, được đặt hàng từ Yamaha ở thị trường này và vận chuyển về nước ta. Nên chi phí của nó rất đắt, rơi vào khoảng tầm 4 triệu đến 5 triệu đồng. So với xi nhan trước nguyên bản, bề mặt của xi nhan Hy Lạp sẽ có phần lồi ra 'tràn viền' đem đến sự hầm hố và táo bạo cho 'mặt tiền' chiếc Ex 135 độ.
Nhiệm vụ tăng cường lực thắng ở dàn chân trước chiếc Ex 135 độ sẽ do chú heo Brembo Billet 4 piston đảm nhận, dòng heo cấu tạo từ hai mảnh nhôm Billet CNC ghép lại. Chưa hết cùng kết hợp cùng đĩa King Drag lạ mắt, vô cùng hiếm thấy trên những phiên bản Ex 135 độ.
Dù cấu tạo từ nhôm đúc, tuy nhiên mâm Daytona vẫn có trọng lượng vô cùng nhẹ ký và được rất nhiều anh em ưa thích dù có mức giá bán lên tới khoảng 12 triệu đồng. Ngoài trọng lượng ấn tượng ra, nan mâm sắc nét của mâm Daytona cũng là một trong những ưu điểm khiến nhiều tay chơi mê mệt.
Dàn chân tối màu của chiếc Ex 135 độ giờ đã trông lung linh hơn với cây phuộc Ohlins vàng óng ánh. Gắn như zin cho tất cả thế hệ Exciter 135 nên có thể gắn hoàn như zin và cả chi tiết pát kẹp CNC của bình dầu cũng được tặng kèm nên trong quá trình lắp đặt sẽ không cần chế cháo bất kì chi tiết nào.
Các hình ảnh khác về chiếc Ex 135 độ...
Chủ nhân : Nguyễn Duy Phương