Bản độ Exciter 135 lộng lẫy và kiêu sa tựa như 'Mai Vàng Đón Xuân'
Bản độ Exciter 135 hôm nay thuộc phiên bản Exciter 135 2009-2010, đã được Yamaha Việt Nam trang bị côn tay và một hộp số vuông 4 cấp (1N234) đem tới cảm giác lái thể thao hơn hẳn so với phiên bản côn tự động.
Đối với dòng đời của chiếc Exciter 135 này, nó cũng có thể lắp được đồng hồ Uma Racing sản xuất cho thế hệ Exciter 135 4 số côn tự động (2005-2008). Do hình dáng bợ cổ và số cấp hộp số không thay đổi, mẫu đồng hồ thu hút sự chú ý người lái trong quá trình vận hành nhờ lối hiển thị bắt mắt và có hiển thị luôn cả tua máy.
Trên đa số các bản độ được nâng cấp ABS thì đèn báo tín hiệu ABS thường sẽ được bổ sung ở cụm đồng hồ của xe. Tuy nhiên vì không muốn làm mất giá trị của đồng hồ Uma Racing nên người thực hiện bản độ này là Thanh Tùng đã dời đèn báo ABS tới cạnh vị trí cùm NVX. Vừa đảm bảo tín hiệu ABS được hiểm thị, vừa tạo nên một điểm nhấn đáng chú ý lên dàn tay lái.
Cùm côn zin trước đây của chiếc Exciter 135 nay đã bị hoán đổi vị trí với bộ cùm côn CRG GP chất chơi, thu hút chúng ta bởi thiết kế sắc sảo và thể thao. Khi đã sở hữu cùm côn CRG GP, chắc chắn rằng cảm giác bóp côn của chiếc Exciter 135 này cũng sẽ trở nên dịu nhẹ hơn phần nào.
Đối với dàn tay lái ở bên phía đối lập, bản độ Exciter 135 sở hữu một bộ cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta. Dòng cùm thắng thường được các tay chơi trang bị nhiều trên những mẫu xe phân khối lớn từ 600cc-1000cc sử dụng một cặp heo 4 piston. Vậy nên khi gắn lên một chiếc xe phân khối nhỏ như Exciter 135 thì nó đòi hỏi phải tiến hành canh chỉnh tỉ mỉ để cho ra lực bóp dịu nhẹ nhất.
Nguyên bản dòng Exciter 135 4 số côn tay (2009-2010) mang trên mình một cụm chóa đèn lái đầu lồi, tuy nhiên khi dọn chiếc xe này thì Thanh Tùng đã thay thế chóa đèn lái này bằng chóa đầu dẹt của thế hệ Exciter 135 (2005-2008). Cùng với việc không gắn những miếng body kit đã làm phần mặt tiền của chiếc xế nổ trở nên quyến rũ và thu hút hơn đáng kể.
Chóa đèn thì cũng được nâng cấp lên chóa đèn Led Zhipat 2 tầng, sở hữu hiệu suất ánh sáng và còn tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm nó thì mình có một tin vui cho bạn là Shop2banh.vn đang bán chóa đèn Zhipat 2 tầng dành cho Exciter 135 4 số với giá chỉ 1,29 triệu đồng.
Dàn chân trước chiếc Exciter 135 được 'cường hóa' kích thước cực đại với cặp phuộc trước của Winner 150 chính hãng Honda. Dù khi gắn sẽ cần phải thay đổi lại chảng ba và cốt lái, nhưng khi đã gắn hoàn chỉnh thì chắc chắn cặp phuộc này sẽ đem đến độ vững chãi và ổn định tuyệt vời ăn đứt phuộc zin trong quá trình vận hành.
Bộ mâm 6 cây góp mặt ở dàn chân trước sau là mâm tháo xe Yaz 125, yếu tố giúp dàn chân trông thẩm mỹ và chất chơi hơn rất nhiều. Không đơn điệu và kém sức hút như mâm 5 chấu kép trước đây.
Đĩa thắng trước là một mẫu đĩa được gia công tỉ mỉ với phần lòng đĩa nhôm A7075 CNC sắc nét, kết hợp cùng những chiếc tán Titan có độ rơ nhẹ. Heo thắng trước sử dụng heo Brembo 4 piston cơ bắp, được cố định qua một chiếc pát CNC đẹp mắt ôm sát với chân phuộc Winner 150. Đặc biệt chiếc pát này còn tích hợp luôn cả vị trí cảm biến ABS đầy gọn gàng và thẩm mỹ.
Hệ thống ABS trước sau của chiếc Exciter 135 là phụ tùng nguyên bản của Honda SH, một trang bị công nghệ được bổ sung vào để gia tăng sự an toàn trong quá trình vận hành. Khi công nghệ ABS sẽ trực tiếp can thiệp vào quá trình kiểm soát phanh khi nhận thấy sắp xảy ra tình trạng bó cứng thắng, nhấp nhả thắng liên tục để điều hòa lực thắng một cách nhịp nhàng ở dàn chân trước và sau.
Nếu trước đây dàn chân sau của chiếc Exciter 135 chỉ được trang bị thắng đùm cơ bản thì giờ đây Thanh Tùng đã thay đổi hoàn toàn điều đó. Bằng việc tích hợp pen đạp Brembo để kiểm soát hệ thống phanh, chiếc pen đạp này được khoe ra một cách khéo léo bằng bộ pát nhôm CNC 3D hiện đại.
Dây cảm biến ABS của chiếc Exciter 135 được bố trí một cách vô cùng gọn gàng đi luồng lách bên dưới bộ gắp, nhưng vẫn đảm bảo tiếp xúc được một cách chính xác với vị trí mắt đọc sau.
Đĩa thắng sau là đĩa nguyên bản của mâm Yaz 125 nhưng đã được bổ sung thêm lòng đĩa nhôm CNC để dời đĩa thắng ra ngoài. Hỗ trợ cho chú heo Brembo logo lớn ở ngoài có thể ăn hết bề mặt lưỡi đĩa mà không bị 'tổn thương' bởi nan mâm.
Nổi bật giữa dàn chân sau đen tuyền của chiếc Exciter 135 là những điểm nhấn bắt mắt và đáng chú ý như: Sên D.I.D vàng, đĩa tải CNC, ốc Inox,... Nhưng xét về điểm nhấn nổi bật nhất thì phải kể tới cây phuộc Ohlins hàng hiệu, kết hợp cùng cặp phuộc Winner 150 phía trước để tạo ra hiệu năng nhún nảy êm ái.
Sự hoàn hảo của bản độ Exciter 135 còn đến từ chiếc biển số 'lộc phát' đỉnh của đỉnh, gây chú ý mạnh mẽ với những phương tiện phía sau khi chiếc xe lăn bánh ngoài phố
Chiếc Exciter 135 và những góc ảnh khác...
Xem thêm: Ex 2010 độ 'tới công chuyện' với mâm Japan huyền thoại I 2banh Review
Nguồn : Thanh Tùng - T-Shop Sơn La