Ra mắt hệ thống mút (mousse) lốp xe, dành cho dòng xe địa hình không ngại bị thủng
Thủng lốp xe máy trên đường là điều ám ảnh của hầu hết mọi người và thường xuyên xảy ra trong ngày. Nó dẫn đến việc sửa chữa đôi khi tốn kém, chiếc xe vô tình bị bỏ lại trên đường và trong một số trường hợp còn tệ hơn nhiều.
Tuy nhiên, giờ đây việc thủng lốp xe đã không còn đáng lo ngại vì công ty Risemousse của Ý đã phát triển một hệ thống mút (mousse) lốp xe máy để chuyên sử dụng cho dòng lốp xe đạp địa hình. Hệ thống này được gọi là B-Sure và được thiết kế để cho phép chiếc xe cố tiếp tục sau chạy trên đường địa hình khi lốp xe bị thủng.
Hệ thống này bao gồm miếng chèn lốp hình bánh rán - được gọi là miếng mút (mousse) và được nhìn thấy bên dưới lốp xe được cắt (trong ảnh) và hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) liên kết với một bảng điều khiển nhỏ.
Lớp mút này lấp đầy phần lớn không gian mà không khí trong lốp xe thông thường. Một lớp đệm không khí mỏng nằm giữa mousse và lốp, được biểu thị bằng bọt màu xanh lam trong hình. Nếu lốp xe bị thủng, không khí thoát ra và người lái sẽ được thông báo. Giống như lốp xe chạy bằng hơi trong ngành công nghiệp ô tô, hệ thống mousse giúp người lái tiếp tục hành trình đến nơi sửa chữa và thay thế lốp mới, mặc dù ở tốc độ thấp.
Hệ thống mút lốp được phát triển chủ yếu cho thị trường mô tô địa hình. Trong trường hợp off-road, nên thay lớp mút này sau một khoảng thời gian sử dụng, cụ thể là nên thay thế định kỳ trong ba năm sử dụng. Cho đến nay, hệ thống B-Sure đang được chào hàng cho các lĩnh vực mô tô đô thị và mô tô mạo hiểm. Tuy nhiên một chiếc mút thế này có thể không phù hợp với tất cả các loại mô tô như dòng xe thể thao.
Nguồn: visordown