Đánh giá chi tiết Ducati Panigale V4 S 2022 sau khi được nâng cấp.
Đúng như tên gọi của nó, chiếc Panigale V4 S 2022 này được trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 1.103cc làm mát bằng chất lỏng. Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu MotoGP của Ducati, động cơ này có cùng đường kính xy-lanh 81 mm, cấu hình 90 độ, trục khuỷu quay ngược chiều và có lẽ quan trọng nhất đối với một số người đó là sự phấn khích về âm lượng ống xả tạo nên niềm vui khi sở hữu chiếc xe này.
Động cơ và hộp số
Động cơ của Panigale V4 S 2022 được cập nhật một máy bơm dầu mới, cửa xả được tăng 18% để giảm áp suất ngược. Các bánh răng thứ nhất, thứ hai và thứ sáu của hộp số được kéo dài tương ứng 11,6%, 5,6% và 1,8%, cho phép xe hoạt đồng linh hoạt hơn trong các vòng quay chậm. Giống như trước đây, hệ thống sang số nhanh 2 chiều được cải tiến để mang lại cảm giác chuyển số chắc chắn giữa các bánh răng và đèn chuyển màu xanh lá cây được tinh chỉnh sáng hơn.
Ducati cho biết động cơ này tốt cho mô-men xoắn 112 Nm tại 11.000 vòng / phút và 210 mã lực tại 12.500 vòng / phút. Đây là mức giảm nhẹ so với phiên bản năm ngoái do các quy định hiện hành của Euro5. Những người khao khát tốc độ cao hơn có thể lựa chọn ống xả Akrapovic titan DP3 giúp tăng thêm 18 mã lực trong khi giảm 4,9kg so với trọng lượng 195kg (được tuyên bố là đầy đủ nhiên liệu).
Các tính năng điện tử và hỗ trợ lái xe
Kể từ khi ra đời tính năng sử dụng công nghệ bướm ga điện tử, việc đạt được phản ứng ga chính xác và mang lại cảm giác thực không phải là điều dễ dàng. Nhưng đó chính xác là những gì Ducati đã hoàn thiện ở phiên bản Panigale V4 S mới này.Các kỹ sư đã dành thời gian đáng kể để mài dũa từng bản đồ công suất động cơ và bướm ga kết hợp. Ở phiên bản mới nhất có thể cung cấp cho các tay đua chuyên nghiệp phản ứng ga tức thì ở tất cả các số, trừ số đầu tiên.
Một nâng cấp tinh tế nhưng quan trọng khác là lập bản đồ mô-men xoắn riêng lẻ được sử dụng ở các chế độ High và Medium. Các bản đồ này dựa trên vị trí bánh răng riêng lẻ, chứ không phải là bản đồ nhóm. Điều này cho phép phân phối mô-men xoắn chính xác hơn dựa trên tốc độ.
Mặt khác, Tùy chọn chế độ Low hiện giới hạn công suất tối đa ở mức 150 mã lực với phản ứng ga mạnh hơn. Điều này là lý tưởng cho những tay đua đang làm quen với tốc độ.
Đồng hồ hiển thị TFT mới có phông chữ sắc nét hơn và bố cục hiển thị được cập nhật. Ngoài khả năng đọc tiêu chuẩn, các tay đua có thể chọn một cài đặt cụ thể cho đường đua, mà Ducati gọi là “Track EVO”, giúp điều chỉnh traction, wheelie, slide và engine brake control khi đang di chuyển. Ngoài ra, nó còn cung cấp một bộ đếm thời gian vòng chạy.
Khung gầm và Hệ thống treo
Panigale V4 S 2022 tiếp tục sử dụng khung trước sáng tạo của Ducati, là phiên bản ngắn hơn của khung nhôm kép thông thường. Khung chính kết nối phía trước và phía thân sau của động cơ, với một khung phụ bằng nhôm hỗ trợ người lái và phần đuôi. Chiều cao trục của gắp đơn ở sau được nâng lên 5mm để giúp giữ cho khung xe cân bằng hơn trong quá trình tăng tốc.Một cập nhật lớn đến từ hệ thống phuộc Ohlins NPX điều chỉnh điện tử với khả năng di chuyển tăng 5mm và tốc độ lò xo mềm hơn. Hệ thống treo tiếp tục được hưởng lợi từ lập trình bán chủ động Smart EC 2.0 tuyệt vời của Ohlins phía trước và phía sau, cho phép hệ thống treo thực hiện các điều chỉnh trong thời gian thực dựa trên khả năng kiểm soát của người lái và tải trọng của xe.
Nói về hệ thống phanh, kẹp phanh Brembo Stylema 4pis với đĩa kép 330mm được gia công đẹp mắt. Các thành phần này mang lại cảm giác dừng phanh mạnh mẽ ở tốc độ đáng kinh ngạc. ABS có thể điều chỉnh ba chiều cho phép người lái điều chỉnh thêm cảm giác khung gầm thông qua chức năng vào cua, giảm thiểu lực nâng bánh sau và khả năng vô hiệu hóa ABS phía sau.
Bình xăng được cập nhật với phần phía sau thẳng đứng hơn mang đến cho người lái khả năng kẹp sát bình xăng hơn. Phần phía trước của bình xăng được hưởng lợi từ một bề mặt mới tương thích hơn với cẳng tay của người lái ở các góc nghiêng cực độ.
Cánh gió winglets mỏng hơn đã được tích hợp vào 2 bộ quây 2 bên. Đôi cánh này thể hiện một cấu hình khí động học hơn, nhưng vẫn tạo ra khoảng 25kg lực xuống bánh trước ở tốc độ 249 km / giờ. Điều này giúp giữ cho bánh trước tiếp xúc với mặt đường ở tốc độ nhanh đồng thời tạo thêm tải trọng cho lốp trước khi vượt qua các khúc cua nhanh hơn.
Giá bán của Ducati Panigale V4 S
Ducati Panigale V4 S 2022 hiện có giá 29.995 USD ~ 687 triệu đồng tại thị trường Châu Âu.Nguồn: cycleworld