Đánh giá chi tiết Ducati Panigale V4 S 2022 sau khi được nâng cấp

Ducati Panigale V4 S 2022 là viên ngọc quý trong dòng sản phẩm của thương hiệu Ý. Trong năm mới, thương hiệu Ý tiếp tục trau dồi khả năng hoạt động của mẫu Superbike hàng đầu này. Hôm nay hãy cùng xem qua những đánh giá chi tiết về mẫu xe mới này nhé.
Đánh giá chi tiết Ducati Panigale V4 S 2022 sau khi được nâng cấp

Đánh giá chi tiết Ducati Panigale V4 S 2022 sau khi được nâng cấp.
​Đúng như tên gọi của nó, chiếc Panigale V4 S 2022 này được trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 1.103cc làm mát bằng chất lỏng. Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu MotoGP của Ducati, động cơ này có cùng đường kính xy-lanh 81 mm, cấu hình 90 độ, trục khuỷu quay ngược chiều và có lẽ quan trọng nhất đối với một số người đó là sự phấn khích về âm lượng ống xả tạo nên niềm vui khi sở hữu chiếc xe này.

Động cơ và hộp số

​Động cơ của Panigale V4 S 2022 được cập nhật một máy bơm dầu mới, cửa xả được tăng 18% để giảm áp suất ngược. Các bánh răng thứ nhất, thứ hai và thứ sáu của hộp số được kéo dài tương ứng 11,6%, 5,6% và 1,8%, cho phép xe hoạt đồng linh hoạt hơn trong các vòng quay chậm. Giống như trước đây, hệ thống sang số nhanh 2 chiều được cải tiến để mang lại cảm giác chuyển số chắc chắn giữa các bánh răng và đèn chuyển màu xanh lá cây được tinh chỉnh sáng hơn.

Ducati cho biết động cơ này tốt cho mô-men xoắn 112 Nm tại 11.000 vòng / phút và 210 mã lực tại 12.500 vòng / phút. Đây là mức giảm nhẹ so với phiên bản năm ngoái do các quy định hiện hành của Euro5. Những người khao khát tốc độ cao hơn có thể lựa chọn ống xả Akrapovic titan DP3 giúp tăng thêm 18 mã lực trong khi giảm 4,9kg so với trọng lượng 195kg (được tuyên bố là đầy đủ nhiên liệu).

Các tính năng điện tử và hỗ trợ lái xe

​Kể từ khi ra đời tính năng sử dụng công nghệ bướm ga điện tử, việc đạt được phản ứng ga chính xác và mang lại cảm giác thực không phải là điều dễ dàng. Nhưng đó chính xác là những gì Ducati đã hoàn thiện ở phiên bản Panigale V4 S mới này.
​​Các kỹ sư đã dành thời gian đáng kể để mài dũa từng bản đồ công suất động cơ và bướm ga kết hợp. Ở phiên bản mới nhất có thể cung cấp cho các tay đua chuyên nghiệp phản ứng ga tức thì ở tất cả các số, trừ số đầu tiên.
​​Một nâng cấp tinh tế nhưng quan trọng khác là lập bản đồ mô-men xoắn riêng lẻ được sử dụng ở các chế độ HighMedium. Các bản đồ này dựa trên vị trí bánh răng riêng lẻ, chứ không phải là bản đồ nhóm. Điều này cho phép phân phối mô-men xoắn chính xác hơn dựa trên tốc độ.
​​Mặt khác, Tùy chọn chế độ Low hiện giới hạn công suất tối đa ở mức 150 mã lực với phản ứng ga mạnh hơn. Điều này là lý tưởng cho những tay đua đang làm quen với tốc độ.
​Đồng hồ hiển thị TFT mới có phông chữ sắc nét hơn và bố cục hiển thị được cập nhật. Ngoài khả năng đọc tiêu chuẩn, các tay đua có thể chọn một cài đặt cụ thể cho đường đua, mà Ducati gọi là “Track EVO”, giúp điều chỉnh traction, wheelie, slide và engine brake control khi đang di chuyển. Ngoài ra, nó còn cung cấp một bộ đếm thời gian vòng chạy.

Khung gầm và Hệ thống treo

Panigale V4 S 2022 tiếp tục sử dụng khung trước sáng tạo của Ducati, là phiên bản ngắn hơn của khung nhôm kép thông thường. Khung chính kết nối phía trước và phía thân sau của động cơ, với một khung phụ bằng nhôm hỗ trợ người lái và phần đuôi. Chiều cao trục của gắp đơn ở sau được nâng lên 5mm để giúp giữ cho khung xe cân bằng hơn trong quá trình tăng tốc.

​Một cập nhật lớn đến từ hệ thống phuộc Ohlins NPX điều chỉnh điện tử với khả năng di chuyển tăng 5mm và tốc độ lò xo mềm hơn. Hệ thống treo tiếp tục được hưởng lợi từ lập trình bán chủ động Smart EC 2.0 tuyệt vời của Ohlins phía trước và phía sau, cho phép hệ thống treo thực hiện các điều chỉnh trong thời gian thực dựa trên khả năng kiểm soát của người lái và tải trọng của xe.
​Nói về hệ thống phanh, kẹp phanh Brembo Stylema 4pis với đĩa kép 330mm được gia công đẹp mắt. Các thành phần này mang lại cảm giác dừng phanh mạnh mẽ ở tốc độ đáng kinh ngạc. ABS có thể điều chỉnh ba chiều cho phép người lái điều chỉnh thêm cảm giác khung gầm thông qua chức năng vào cua, giảm thiểu lực nâng bánh sau và khả năng vô hiệu hóa ABS phía sau.

​​Bình xăng được cập nhật với phần phía sau thẳng đứng hơn mang đến cho người lái khả năng kẹp sát bình xăng hơn. Phần phía trước của bình xăng được hưởng lợi từ một bề mặt mới tương thích hơn với cẳng tay của người lái ở các góc nghiêng cực độ.
​​Cánh gió winglets mỏng hơn đã được tích hợp vào 2 bộ quây 2 bên. Đôi cánh này thể hiện một cấu hình khí động học hơn, nhưng vẫn tạo ra khoảng 25kg lực xuống bánh trước ở tốc độ 249 km / giờ. Điều này giúp giữ cho bánh trước tiếp xúc với mặt đường ở tốc độ nhanh đồng thời tạo thêm tải trọng cho lốp trước khi vượt qua các khúc cua nhanh hơn.

Giá bán của Ducati Panigale V4 S

Ducati Panigale V4 S 2022 hiện có giá 29.995 USD ~ 687 triệu đồng tại thị trường Châu Âu.
Nguồn: cycleworld
Từ khoá : Panigale V4 S 2022

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp

Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...

Lộ diện phiên bản nhái Ducati Panigale V4 2021

Sau chiếc 500 RR nhái phiên bản Ducati Panigale 959, thương hiệu Trung Quốc - Moxiao tiếp tục làm dậy sống cộng đồng mạng khi giới thiệu 2 phiên bản có...

Ducati Panigale V4 2022 trình làng diện mạo mới với nhiều tùy chọn mạnh mẽ hơn

Ducati Panigale V4 2022 vừa trình làng đêm qua. Tại thời điểm này mẫu Superbike của hãng xe Ý đã được thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài, thậm chí còn...

Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng

Mẫu supersport Panigale V4 hàng đầu của Ducati trong năm 2022 được bổ sung loạt những nâng cấp về tính khí động học, động cơ, khung sườn và trang bị điện tử trên cả 2 phiên bản.

Ducati Panigale V4 R đẳng cấp với bộ mâm Rotobox đình đám

Ducati Panigale V4 R là phiên bản đường đua của gia đình Panigale và đã gây tiếng vang tại cuộc đua Superbike WSBK hiện nay. Ở chủ đề hôm nay, hãy cùng theo chân 2banh.vn để chiêm ngưỡng dung nhan hùng hậu của mẫu xe này khi trang bị bộ mâm Rotobox

Nguồn gốc cái tên Panigale trứ danh của Ducati

Panigale gắn liền với tên tuổi những chiếc Sportbike đến Superbike của thương hiệu Ducati, luôn là nỗi e dè của các đối thủ trên đường phố lẫn đường đua, vậy cái tên này xuất hiện từ khi nào và ý nghĩa của nó là gì? Nguồn gốc của cái tên Panigale

Ducati 899 Panigale gây sốc với tem đấu thể thao

Ducati 899 Panigale sở hữu vẻ ngoài tương tự huyền thoại 1199 Panigale, vẫn ngôn từ thiết kế 1 khối đồng nhất, không một chi tiết thừa và được giới thạo xe ví như là những chiếc Ferrari 2 bánh trứ danh, qua tay một tay chơi đến từ Thái, chiếc

Ducati 959 Panigale độ phong cách Lamborghini Aventardor cực nét

Ducati 959 Panigale là dòng xe thể thao mang phong cách đặc trưng nhà Ducati, nếu như ai đã quen với 899, 1199 hay 1299 Panigale thì chắc chắn sẽ thấy 959 có nhiều nét tương đồng về thiết kế. Ducati vẫn sử dụng những đường nét thiết kế bắt mắt cho

THỦ THUẬT HAY

Với giá tiền của một chiếc iPhone X 64GB tại Việt Nam, bạn sẽ có thể build được một cỗ PC cấu hình khủng như sau

iPhone X có thể chỉ dùng 1-2 năm chứ cấu hình khủng thế này phải 5-6 năm mới phải thay.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.