Ducati Panigale V4 2022 trình làng diện mạo mới với nhiều tùy chọn mạnh mẽ hơn.
Đối với mô hình Panigale V4 2022, các kỹ sư của Ducati đã kết hợp nhiều kinh nghiệm có được trong Giải vô địch thế giới Superbike vào phiên bản thương mại. Các điểm khí động học, công thái học, khung gầm, thiết bị điện tử và một chút về phần cứng động cơ đã được bổ sung.
Tinh chỉnh thiết kế khí động học
Bắt đầu với tính khí động học gồm có bộ cánh gió mới được gắn vào hai bên ốp thân, làm giảm lực cản của không khí, nhưng sẽ cung cấp lực kéo xuống ngang bằng với bộ cánh phiên bản trước đây. Ducati khẳng định lực kéo ~ 37 kg giúp xe ổn định ở tốc độ 300 km/h. Phía dưới tấm ốp, các khe thông gió mới được tạo ra sẽ đảm bảo chức năng tản nhiệt tốt hơn.
Yên xe được thiết kế phẳng hơn để người lái có thể trượt về phía sau tốt hơn khi phanh gấp, vào cua. Đồng thời với điều chỉnh mới cũng giúp bình xăng tăng thể tích một lít.
Hiệu suất cao hơn
Động cơ tuy vẫn là khối Desmosedici Stradale 90 độ V4 cùng dung tích 1.103cc nhưng đã được cải thiện hệ thống làm mát, cải thiện lượng dầu bên trong động cơ và mở rộng cổng xả. Giúp tăng mã lực thêm 1,35 hp ở mức 215,5 hp tại 13.000 vòng / phút. Nhưng mô-men xoắn bị giảm một chút từ 124 Nm tại 10.000 vòng / phút còn 123,6 Nm tại 9.500 vòng / phút.
Có lẽ thay đổi quan trọng nhất đã được thực hiện của hộp số: bánh răng một (11,6%), hai (5,6%) và sáu (1,8%) được tăng tỷ số truyền. Những thay đổi sẽ mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn từ các góc hẹp và tốc độ tối đa tăng thêm 5 km/h.
Khung xe không có gì thay đổi, ngoại trừ các điểm lắp gắp sau được tăng thêm 4mm để giảm áp lực mô-men xoắn từ động cơ tác động lên gắp sau khi dồn ga. Một điểm nữa là phuộc trước Ohlins NPX25/30 đi kèm với hệ thống điều chỉnh điện tử của phiên bản V4 S đã được tăng hành trình 5mm
Giảm tiếng ồn và giảm trọng lượng
Bốn chế độ lái có thể lựa chọn cũng đã được hiệu chỉnh lại hoàn toàn. 'Chế độ Low' mới giới hạn công suất của V4 ở mức 150 mã lực, giờ đây đạt nhiều sức mạnh hơn và ít tiếng ồn hơn. Ngoài ra, với ống xả Akrapovic titan mới được được thiết kế bên cạnh thân xe giúp duy trì cường độ âm thanh ở mức dưới 105 dB, giúp tiết kiệm 5 kg trọng lượng và tăng công suất của V4 2022 thêm 12,5 lên 228 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tăng lên 131 Nm. Không những thế còn có bộ ống xả Akrapovic nằm sâu hơn bên dưới động cơ giúp tiết kiệm 6 kg và giảm độ ồn xuống còn 109 dB.
Sự đổi mới của các mẫu Panigale V4 còn được hoàn thiện bởi màn hình TFT mới với phạm vi hiển thị được mở rộng hơn và kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Bluetooth. Panigale V4 2022 có giá khởi điểm từ 23.990 euro (609 triệu đồng) / Panigale V4 S có giá 29.990 euro (762 triệu đồng).
Nguồn: motorradonline