Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng


Tính đến nay đã 4 năm kể từ khi Ducati ra mắt lần đầu chiếc Panigale V4 thay thế cho nền tảng động cơ V-Twin truyền thống trước đây. Trong khoảng thời gian đó vào năm 2020, mẫu supersport này chỉ được trang bị thêm cánh gió để cải thiện hiệu suất vận hành. Còn đối với phiên bản 2022, xe được bổ sung loạt những nâng cấp mới trên cả phiên bản tiêu chuẩn và V4S.

Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng


Về mặt khí động học, thương hiệu đi đầu trong phát minh cánh gió đã nâng cấp bộ phận này trên Panigale V4. Chúng đã được làm mỏng hơn và vẫn đảm bảo lực ép xuống mặt đường là 37kg ở tốc độ 300km/h như trước đây nhưng lực cản đã ít hơn. Hai bên của bộ fairing các khe thoát gió được thiết kế lại để tối ưu khả năng tản nhiệt cho động cơ.


Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 vẫn là cỗ máy Desmosedici Stradale V4 90º 1.103cc nhưng đã được nâng cấp hệ thống bơn dầu. Đường kính các ống xả lướn hơn để giảm áp suất ngược của khí thải vào động cơ và cải thiện hiệu suất động cơ. Mặc dù đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 nhưng với những thay đổi trên công suất đã tăng 1,5 mã lực lên 215,5 mã lực tại 13.000rpm, trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên 124Nm tại 9.500rpm. 



Hộp số trong động cơ cũng nhận được một vài nâng cấp với tỷ số truyền mang thiên hướng của một mẫu xe đua. Các cấp số 1, 2 và 6 đều có dải tua dài hơn so với trước đây, cụ thể số 1 và 2 tăng thêm 11,6% và 5,6. Từ đó ở những góc cua hẹp, số 1 có thể sử dụng nhiều hơn, sau khi thoát cua lên số cao khả năng tăng tốc cũng được cải thiện rõ rệt. Đối với số 6 cao nhất (tăng 1,8% so với trước) cho phép xe tận dụng được tối đa sức mạnh động cơ và cải thiện đáng kể tốc độ tối đa (nâng lên khoảng 5km/h).


Ducati còn bổ sung tùy chọn hệ thống ống xả Akrapovic titan gồm hai ống xả đặt cao nằm phía sau đuôi xe, theo hãng xe công bố công suất sẽ tăng lên 12,5 mã lực và 7Nm cùng với đó trọng lượng giảm khoảng 5kg. Hệ thống ga điện tử đã tùy chỉnh lại, bao gồm 4 chế độ lái: Full, High, Medium và Low.


Chế độ Full cung cấp sức mạnh tối đa ở mọi cấp số trừ số 1, trong khi High và Medium được tối ưu độ phản hồi ở mỗi cấp số. Đối với Low phù hợp để sử dụng đường phố, cảm giác tay ga dễ điều khiển và công suất giới hạn ở mức 150 mã lực.


Tương tự mẫu xe hiện tại, hệ thống treo của phiên bản Panigale V4 2022 không có gì thay đổi. Nhưng trên V4 S 2022 sử dụng phuộc điện tử Ohlins NPX 25/30 mới thay thế cho NIX30 trước đây, giúp cải thiện tốt hơn khả năng hấp thụ xung lực và tăng độ phản hồi trong các trường hợp phanh gắt. Trong khi phuộc sau vẫn là TTX36 với hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0. Để giảm hiện tượng bốc đầu khi tăng tốc, trục gắp sau được đặt cao hơn 4mm so với trước. 


Hệ thống phanh không thay đổi so với năm 2021, với cả hai biến thể V4 đều được trang bị hai kẹp phanh trước Brembo Monoblock Stylema 4 piston lắp hướng tâm và một kẹp phanh sau 2 pít-tông. Hệ thống ABS EVO của Bosch hỗ trợ ABS trong cua là trang bị tiêu chuẩn. Các công nghệ điện tử khác bao gồm Ducati Traction Control EVO 3, Ducati Wheelie Control EVO, Ducati Slide Control, Engine Brake Control EVO, Power Launch và Ducati QuickShift EVO2 hai chiều.


Các tính năng được điều chỉnh thông qua màn hình màu TFT 5inch, bản 2022 có giao diện Track EVO giúp hiển thị rõ ràng vòng tua máy cũng như làm nổi bật những trang bị hỗ trợ người lái như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, kiểm soát độ ổn định và kiểm soát phanh động cơ.

Cuối  cùng, các phiên bản Panigale V4 2022 đều có thiết kế yên mới phẳng hơn và chất liệu tốt hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Đồng thời hai bên bình xăng được tạo hình lại để người điều khiển có vị trí ngồi tốt hơn khi vào cua và trong quá trình phanh.


Ducati Panigale V4 2022 được bán với giá 23.295 USD (528 triệu đồng), trong khi V4 S là 29.995 USD (680 triệu đồng). Cả hai sẽ bán ra thị trường từ tháng 12/2021 với màu sơn Ducati Red truyền thống.





 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp

Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...

Bộ đôi Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 chính thức ra mắt

Ducati vừa cho ra mắt bộ đôi Panigale V4 và V4 S với những cải tiến đáng kể về khả năng khí động học, động cơ, khung gầm và các thiết bị điện tử mang lại hiệu suất lên đến 228 mã lực. Ducati Panigale V4 2022 ra mắt Cụ thể, Ducati Panigale V4 2022

Ducati Panigale V4 2022 trình làng diện mạo mới với nhiều tùy chọn mạnh mẽ hơn

Ducati Panigale V4 2022 vừa trình làng đêm qua. Tại thời điểm này mẫu Superbike của hãng xe Ý đã được thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài, thậm chí còn...

Lộ diện phiên bản nhái Ducati Panigale V4 2021

Sau chiếc 500 RR nhái phiên bản Ducati Panigale 959, thương hiệu Trung Quốc - Moxiao tiếp tục làm dậy sống cộng đồng mạng khi giới thiệu 2 phiên bản có...

Ducati Panigale V4 R đẳng cấp với bộ mâm Rotobox đình đám

Ducati Panigale V4 R là phiên bản đường đua của gia đình Panigale và đã gây tiếng vang tại cuộc đua Superbike WSBK hiện nay. Ở chủ đề hôm nay, hãy cùng theo chân 2banh.vn để chiêm ngưỡng dung nhan hùng hậu của mẫu xe này khi trang bị bộ mâm Rotobox

Ducati chính thức giới thiệu động cơ V4 mới, 210 mã lực, hé lộ về dòng Panigale V4

Sau nhiều năm trung thành với khối động cơ 2 xy lanh L-Twin, Ducati đã chính thức chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới khi vừa giới thiệu khối động cơ Desmosedici Stradale hoàn toàn mới.

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn. Panigale 150 của GPX Thái bị hiểu lầm là Ducati Panigale 150cc

Ducati Panigale V4 S độ chỉnh chu với màu sắc hoàn toàn mới

Ducati Panigale V4 S là phiên bản hiệu năng cao của V4, ở năm 2020 mẫu xe này được tân trang theo hình dáng của V4 R với thân hình mập mạp hơn và đặc biệt có thêm bộ cánh gió. Chính vì vậy người chủ sở hữu trong chủ đề hôm nay đã lên ý tưởng để

THỦ THUẬT HAY

Tránh người khác rình mò đọc lén thông tin trên smartphone BlackBerry

Ứng dung Privacy Shade sẽ cho người dùng điều chỉnh độ trong suốt bộ lọc màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Đồng thời thể chọn che đi các phần của màn hình mà người dùng không xem đến, do đó phần màn

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

Hiberfil.sys là gì? Làm sao để xóa Hiberfil.sys?

Hiberfil.sys tiêu tốn khá nhiều không gian ổ đĩa cứng trên máy tính của bạn. Chế độ ngủ đông (Hibernate) sử dụng các file Hiberfil.sys để lưu trữ trạng thái hiện tại (bộ nhớ) của máy tính, do đó file hiberfil.sys được

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.