Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng


Tính đến nay đã 4 năm kể từ khi Ducati ra mắt lần đầu chiếc Panigale V4 thay thế cho nền tảng động cơ V-Twin truyền thống trước đây. Trong khoảng thời gian đó vào năm 2020, mẫu supersport này chỉ được trang bị thêm cánh gió để cải thiện hiệu suất vận hành. Còn đối với phiên bản 2022, xe được bổ sung loạt những nâng cấp mới trên cả phiên bản tiêu chuẩn và V4S.

Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng


Về mặt khí động học, thương hiệu đi đầu trong phát minh cánh gió đã nâng cấp bộ phận này trên Panigale V4. Chúng đã được làm mỏng hơn và vẫn đảm bảo lực ép xuống mặt đường là 37kg ở tốc độ 300km/h như trước đây nhưng lực cản đã ít hơn. Hai bên của bộ fairing các khe thoát gió được thiết kế lại để tối ưu khả năng tản nhiệt cho động cơ.


Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 vẫn là cỗ máy Desmosedici Stradale V4 90º 1.103cc nhưng đã được nâng cấp hệ thống bơn dầu. Đường kính các ống xả lướn hơn để giảm áp suất ngược của khí thải vào động cơ và cải thiện hiệu suất động cơ. Mặc dù đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 nhưng với những thay đổi trên công suất đã tăng 1,5 mã lực lên 215,5 mã lực tại 13.000rpm, trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên 124Nm tại 9.500rpm. 



Hộp số trong động cơ cũng nhận được một vài nâng cấp với tỷ số truyền mang thiên hướng của một mẫu xe đua. Các cấp số 1, 2 và 6 đều có dải tua dài hơn so với trước đây, cụ thể số 1 và 2 tăng thêm 11,6% và 5,6. Từ đó ở những góc cua hẹp, số 1 có thể sử dụng nhiều hơn, sau khi thoát cua lên số cao khả năng tăng tốc cũng được cải thiện rõ rệt. Đối với số 6 cao nhất (tăng 1,8% so với trước) cho phép xe tận dụng được tối đa sức mạnh động cơ và cải thiện đáng kể tốc độ tối đa (nâng lên khoảng 5km/h).


Ducati còn bổ sung tùy chọn hệ thống ống xả Akrapovic titan gồm hai ống xả đặt cao nằm phía sau đuôi xe, theo hãng xe công bố công suất sẽ tăng lên 12,5 mã lực và 7Nm cùng với đó trọng lượng giảm khoảng 5kg. Hệ thống ga điện tử đã tùy chỉnh lại, bao gồm 4 chế độ lái: Full, High, Medium và Low.


Chế độ Full cung cấp sức mạnh tối đa ở mọi cấp số trừ số 1, trong khi High và Medium được tối ưu độ phản hồi ở mỗi cấp số. Đối với Low phù hợp để sử dụng đường phố, cảm giác tay ga dễ điều khiển và công suất giới hạn ở mức 150 mã lực.


Tương tự mẫu xe hiện tại, hệ thống treo của phiên bản Panigale V4 2022 không có gì thay đổi. Nhưng trên V4 S 2022 sử dụng phuộc điện tử Ohlins NPX 25/30 mới thay thế cho NIX30 trước đây, giúp cải thiện tốt hơn khả năng hấp thụ xung lực và tăng độ phản hồi trong các trường hợp phanh gắt. Trong khi phuộc sau vẫn là TTX36 với hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0. Để giảm hiện tượng bốc đầu khi tăng tốc, trục gắp sau được đặt cao hơn 4mm so với trước. 


Hệ thống phanh không thay đổi so với năm 2021, với cả hai biến thể V4 đều được trang bị hai kẹp phanh trước Brembo Monoblock Stylema 4 piston lắp hướng tâm và một kẹp phanh sau 2 pít-tông. Hệ thống ABS EVO của Bosch hỗ trợ ABS trong cua là trang bị tiêu chuẩn. Các công nghệ điện tử khác bao gồm Ducati Traction Control EVO 3, Ducati Wheelie Control EVO, Ducati Slide Control, Engine Brake Control EVO, Power Launch và Ducati QuickShift EVO2 hai chiều.


Các tính năng được điều chỉnh thông qua màn hình màu TFT 5inch, bản 2022 có giao diện Track EVO giúp hiển thị rõ ràng vòng tua máy cũng như làm nổi bật những trang bị hỗ trợ người lái như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, kiểm soát độ ổn định và kiểm soát phanh động cơ.

Cuối  cùng, các phiên bản Panigale V4 2022 đều có thiết kế yên mới phẳng hơn và chất liệu tốt hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Đồng thời hai bên bình xăng được tạo hình lại để người điều khiển có vị trí ngồi tốt hơn khi vào cua và trong quá trình phanh.


Ducati Panigale V4 2022 được bán với giá 23.295 USD (528 triệu đồng), trong khi V4 S là 29.995 USD (680 triệu đồng). Cả hai sẽ bán ra thị trường từ tháng 12/2021 với màu sơn Ducati Red truyền thống.





 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp

Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...

Bộ đôi Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 chính thức ra mắt

Ducati vừa cho ra mắt bộ đôi Panigale V4 và V4 S với những cải tiến đáng kể về khả năng khí động học, động cơ, khung gầm và các thiết bị điện tử mang lại hiệu suất lên đến 228 mã lực. Ducati Panigale V4 2022 ra mắt Cụ thể, Ducati Panigale V4 2022

Ducati Panigale V4 2022 trình làng diện mạo mới với nhiều tùy chọn mạnh mẽ hơn

Ducati Panigale V4 2022 vừa trình làng đêm qua. Tại thời điểm này mẫu Superbike của hãng xe Ý đã được thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài, thậm chí còn...

Lộ diện phiên bản nhái Ducati Panigale V4 2021

Sau chiếc 500 RR nhái phiên bản Ducati Panigale 959, thương hiệu Trung Quốc - Moxiao tiếp tục làm dậy sống cộng đồng mạng khi giới thiệu 2 phiên bản có...

Ducati Panigale V4 R đẳng cấp với bộ mâm Rotobox đình đám

Ducati Panigale V4 R là phiên bản đường đua của gia đình Panigale và đã gây tiếng vang tại cuộc đua Superbike WSBK hiện nay. Ở chủ đề hôm nay, hãy cùng theo chân 2banh.vn để chiêm ngưỡng dung nhan hùng hậu của mẫu xe này khi trang bị bộ mâm Rotobox

Ducati chính thức giới thiệu động cơ V4 mới, 210 mã lực, hé lộ về dòng Panigale V4

Sau nhiều năm trung thành với khối động cơ 2 xy lanh L-Twin, Ducati đã chính thức chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới khi vừa giới thiệu khối động cơ Desmosedici Stradale hoàn toàn mới.

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn. Panigale 150 của GPX Thái bị hiểu lầm là Ducati Panigale 150cc

Ducati Panigale V4 S độ chỉnh chu với màu sắc hoàn toàn mới

Ducati Panigale V4 S là phiên bản hiệu năng cao của V4, ở năm 2020 mẫu xe này được tân trang theo hình dáng của V4 R với thân hình mập mạp hơn và đặc biệt có thêm bộ cánh gió. Chính vì vậy người chủ sở hữu trong chủ đề hôm nay đã lên ý tưởng để

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.