Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng


Tính đến nay đã 4 năm kể từ khi Ducati ra mắt lần đầu chiếc Panigale V4 thay thế cho nền tảng động cơ V-Twin truyền thống trước đây. Trong khoảng thời gian đó vào năm 2020, mẫu supersport này chỉ được trang bị thêm cánh gió để cải thiện hiệu suất vận hành. Còn đối với phiên bản 2022, xe được bổ sung loạt những nâng cấp mới trên cả phiên bản tiêu chuẩn và V4S.

Những nâng cấp mới trên Ducati Panigale V4 2022 sẽ khiến nhiều tin đồ đam mê tốc độ nao lòng


Về mặt khí động học, thương hiệu đi đầu trong phát minh cánh gió đã nâng cấp bộ phận này trên Panigale V4. Chúng đã được làm mỏng hơn và vẫn đảm bảo lực ép xuống mặt đường là 37kg ở tốc độ 300km/h như trước đây nhưng lực cản đã ít hơn. Hai bên của bộ fairing các khe thoát gió được thiết kế lại để tối ưu khả năng tản nhiệt cho động cơ.


Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 vẫn là cỗ máy Desmosedici Stradale V4 90º 1.103cc nhưng đã được nâng cấp hệ thống bơn dầu. Đường kính các ống xả lướn hơn để giảm áp suất ngược của khí thải vào động cơ và cải thiện hiệu suất động cơ. Mặc dù đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 nhưng với những thay đổi trên công suất đã tăng 1,5 mã lực lên 215,5 mã lực tại 13.000rpm, trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên 124Nm tại 9.500rpm. 



Hộp số trong động cơ cũng nhận được một vài nâng cấp với tỷ số truyền mang thiên hướng của một mẫu xe đua. Các cấp số 1, 2 và 6 đều có dải tua dài hơn so với trước đây, cụ thể số 1 và 2 tăng thêm 11,6% và 5,6. Từ đó ở những góc cua hẹp, số 1 có thể sử dụng nhiều hơn, sau khi thoát cua lên số cao khả năng tăng tốc cũng được cải thiện rõ rệt. Đối với số 6 cao nhất (tăng 1,8% so với trước) cho phép xe tận dụng được tối đa sức mạnh động cơ và cải thiện đáng kể tốc độ tối đa (nâng lên khoảng 5km/h).


Ducati còn bổ sung tùy chọn hệ thống ống xả Akrapovic titan gồm hai ống xả đặt cao nằm phía sau đuôi xe, theo hãng xe công bố công suất sẽ tăng lên 12,5 mã lực và 7Nm cùng với đó trọng lượng giảm khoảng 5kg. Hệ thống ga điện tử đã tùy chỉnh lại, bao gồm 4 chế độ lái: Full, High, Medium và Low.


Chế độ Full cung cấp sức mạnh tối đa ở mọi cấp số trừ số 1, trong khi High và Medium được tối ưu độ phản hồi ở mỗi cấp số. Đối với Low phù hợp để sử dụng đường phố, cảm giác tay ga dễ điều khiển và công suất giới hạn ở mức 150 mã lực.


Tương tự mẫu xe hiện tại, hệ thống treo của phiên bản Panigale V4 2022 không có gì thay đổi. Nhưng trên V4 S 2022 sử dụng phuộc điện tử Ohlins NPX 25/30 mới thay thế cho NIX30 trước đây, giúp cải thiện tốt hơn khả năng hấp thụ xung lực và tăng độ phản hồi trong các trường hợp phanh gắt. Trong khi phuộc sau vẫn là TTX36 với hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0. Để giảm hiện tượng bốc đầu khi tăng tốc, trục gắp sau được đặt cao hơn 4mm so với trước. 


Hệ thống phanh không thay đổi so với năm 2021, với cả hai biến thể V4 đều được trang bị hai kẹp phanh trước Brembo Monoblock Stylema 4 piston lắp hướng tâm và một kẹp phanh sau 2 pít-tông. Hệ thống ABS EVO của Bosch hỗ trợ ABS trong cua là trang bị tiêu chuẩn. Các công nghệ điện tử khác bao gồm Ducati Traction Control EVO 3, Ducati Wheelie Control EVO, Ducati Slide Control, Engine Brake Control EVO, Power Launch và Ducati QuickShift EVO2 hai chiều.


Các tính năng được điều chỉnh thông qua màn hình màu TFT 5inch, bản 2022 có giao diện Track EVO giúp hiển thị rõ ràng vòng tua máy cũng như làm nổi bật những trang bị hỗ trợ người lái như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, kiểm soát độ ổn định và kiểm soát phanh động cơ.

Cuối  cùng, các phiên bản Panigale V4 2022 đều có thiết kế yên mới phẳng hơn và chất liệu tốt hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Đồng thời hai bên bình xăng được tạo hình lại để người điều khiển có vị trí ngồi tốt hơn khi vào cua và trong quá trình phanh.


Ducati Panigale V4 2022 được bán với giá 23.295 USD (528 triệu đồng), trong khi V4 S là 29.995 USD (680 triệu đồng). Cả hai sẽ bán ra thị trường từ tháng 12/2021 với màu sơn Ducati Red truyền thống.





 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp

Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...

Bộ đôi Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 chính thức ra mắt

Ducati vừa cho ra mắt bộ đôi Panigale V4 và V4 S với những cải tiến đáng kể về khả năng khí động học, động cơ, khung gầm và các thiết bị điện tử mang lại hiệu suất lên đến 228 mã lực. Ducati Panigale V4 2022 ra mắt Cụ thể, Ducati Panigale V4 2022

Ducati Panigale V4 2022 trình làng diện mạo mới với nhiều tùy chọn mạnh mẽ hơn

Ducati Panigale V4 2022 vừa trình làng đêm qua. Tại thời điểm này mẫu Superbike của hãng xe Ý đã được thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài, thậm chí còn...

Lộ diện phiên bản nhái Ducati Panigale V4 2021

Sau chiếc 500 RR nhái phiên bản Ducati Panigale 959, thương hiệu Trung Quốc - Moxiao tiếp tục làm dậy sống cộng đồng mạng khi giới thiệu 2 phiên bản có...

Ducati Panigale V4 R đẳng cấp với bộ mâm Rotobox đình đám

Ducati Panigale V4 R là phiên bản đường đua của gia đình Panigale và đã gây tiếng vang tại cuộc đua Superbike WSBK hiện nay. Ở chủ đề hôm nay, hãy cùng theo chân 2banh.vn để chiêm ngưỡng dung nhan hùng hậu của mẫu xe này khi trang bị bộ mâm Rotobox

Ducati chính thức giới thiệu động cơ V4 mới, 210 mã lực, hé lộ về dòng Panigale V4

Sau nhiều năm trung thành với khối động cơ 2 xy lanh L-Twin, Ducati đã chính thức chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới khi vừa giới thiệu khối động cơ Desmosedici Stradale hoàn toàn mới.

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn. Panigale 150 của GPX Thái bị hiểu lầm là Ducati Panigale 150cc

Ducati Panigale V4 S độ chỉnh chu với màu sắc hoàn toàn mới

Ducati Panigale V4 S là phiên bản hiệu năng cao của V4, ở năm 2020 mẫu xe này được tân trang theo hình dáng của V4 R với thân hình mập mạp hơn và đặc biệt có thêm bộ cánh gió. Chính vì vậy người chủ sở hữu trong chủ đề hôm nay đã lên ý tưởng để

THỦ THUẬT HAY

Khóa thiết bị iPhone, iPad, Mac từ xa khi bị mất máy

Thiết bị iOS có một chức năng vô cùng đặc biệt là có thể khóa từ xa nếu chẳng may bạn làm rơi máy hoặc để quên ở đâu đó. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của hãng Apple giúp cho bạn vừa bảo vệ được dữ

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Mẹo thay đổi giao diện iOS 6 mà không cần phải Jailbreak

Không giống như hệ điều hành Android, nền tảng iOS của Apple rất khó để có thể tinh chỉnh giao diện mặc định. Nhưng chúng ta vẫn có những cách để tùy biến được giao diện iPhone mà không cần phải Jailbreak.

Cách ngăn không cho Chrome tự động cập nhật

Chrome là một trong những trình duyệt web được đánh giá là tốt nhất hiện nay trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, việc Chrome tự động cập nhật, đôi khi sẽ gây ra một vài rắc rối cho các chương trình, tiện ích mở rộng

Cách giấu video, ảnh, và nhiều dữ liệu khác trên iPhone

Màn hình chủ của iPhone là nơi trưng bày hàng chục ứng dụng do người dùng tải về. Và dĩ nhiên khi muốn chúng không xuất hiện, bạn phải xóa đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.