Chiếc xe được quảng cáo là có 'Nền tảng hệ động lực LEV có mật độ công suất cao nhất thế giới', với mô-tơ YASA P400 thông lượng hướng trục và một bộ pin do Curtiss nghiên cứu được làm mát bằng chất lỏng. Hệ động lực này có thể còn mạnh hơn trong tương lai thông qua nâng cấp phần mềm dựa trên đám mây. Công suất ban đầu của Curtiss 1 Pilot Edition sẽ là 110 mã lực (82 kW), nhưng hãng dự đoán có thể nâng con số này lên 217 mã lực (159 kW).
Với trọng lượng chỉ 193kg, ngay cả với mức công suất thấp thì hứa hẹn Curtiss 1 Pilot Edition sẽ vẫn có cảm giác lái cực phấn khích bởi mô-men xoắn tức thì của động cơ điện. Ngoài ra xe còn có hai tùy chọn chiều dài cơ sở nhờ góc cổ phốt (rake) có thể thay đổi. Ở chế độ SWB, Curtiss có góc rake 27 độ, với khoảng sáng gầm 20,32cm và chiều dài cơ sở 157,48cm. LWB có góc rake 31 độ- giảm khoảng sáng gầm xe xuống còn 15,24cm và kéo dài chiều dài cơ sở lên 162,56cm. Góc lệch giữa trục bánh và cổ phốt (trail) có thể điều chỉnh khoảng 3,81cm.
Theo Curtiss công bố, tầm hoạt động của One Pilot Edition sẽ là 193km trong thành phố, 113km ngoài cao tốc và sạc từ 0-80% pin trong chỉ 2 tiếng chỉ bằng nguồn 220V. Hiện tại khách hàng có thể đặt cọc xe với mức 30.000 USD. Đi kèm đó họ còn được mời mua 115.000 cổ phiếu của Curtiss với giá 1 USD/cổ phiếu không cần quan tâm tới giá thị trường hiện tại là bao nhiêu, hoặc một đồng tiền số NFT coin.
Coin này cũng có thể được đổi ra thành mức giảm 13% giá cho mọi sản phẩm trong tương lai của Curtiss. Khách hàng mua Curtiss 1 Pilot Edition còn được tặng 1 khối pin miễn phí và cập nhật phần mềm 4 năm.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)