KYMCO SuperBike SuperNEX có thể tăng tốc ngang với siêu xe môtô

Mẫu môtô Superbike chạy điện SuperNEX của hãng xe Đài Loan KYMCO vừa được ra mắt thị trường. Đây mà chiếc môtô điện có khả năng tăng tốc ngang với những chiếc siêu xe môtô hiện tại. Bên cạnh đó, chiếc môtô điện này còn có công nghệ tái tạo âm thanh cho ra tiếng động cơ phấn khích hơn. 

KYMCO SuperBike SuperNEX có thể tăng tốc ngang với siêu xe môtô

KYMCO là một trong những hãng sản xuất xe tay ga lớn nhất thế giới. Hãng đã vừa mang tới triển lãm EICMA một số mẫu xe điện và đáng chú ý nhất là chiếc SuperBike SuperNEX có khả năng tăng tốc ngang siêu xe môtô. 

Chiếc môtô điện KYMCO SuperNEX có thiết kế thuần chất Superbike với tay lái thấp, các khe gió khí động học ở dưới đèn pha và phía đuôi xe. Đầu xe nhìn có vẻ ”hiền” do thiết kế hơi tròn khi nhìn trực diện. Dù vậy, phần đèn xe công nghệ LED được bao bọc bởi dải đèn daylight cũng bằng LED mang cảm hứng từ mắt người ngoài hành tinh. 

Không như những mẫu xe điện truyền thống, SuperNEX sở hữu các bộ phận đến từ những thương hiệu danh tiếng, giống như trên các superbike sử dụng động cơ đốt trong như: phanh Brembo hiệu suất cao, giảm xóc Ohlins, cặp mâm O.Z. Racing và bộ lốp của Metzeler. Cụm đèn hậu LED có thiết kế tách rời khỏi đuôi xe độc đáo. 

Hệ động lực và những công nghệ liên quan là câu chuyện thú vị về chiếc SuperNEX này. Theo KYMCO, SuperNEX có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h sau 10,9 giây. Đây là những con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, thậm chí gia tốc của SuperNEX còn vượt trội hơn ”thần gió” Pagani Huayra.

Trong cộng đồng các loại xe MV Agusta, chiếc 600 có biệt danh là 'Lợn đen'. Chiếc xe bị coi là xe mô-tô xấu nhất từng được chế tạo... 

Sự khác biệt của SuperNEX đến từ việc KYMCO phát triển mẫu xe dựa trên nền tảng sự hưng phấn của người lái khi cảm nhận sự tăng tốc, âm thanh kích thích từ động cơ và ống xả. Những đặc trưng kích thích đó dần mất đi trên những mẫu xe điện thể thao gần đây. 

Để hiện thực hóa điều này, KYMCO đã trang bị cho SuperNEX hộp số 6 cấp, cho những pha lên xuống số phấn khích. Kết hợp với bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch, hộp số này giúp phát huy tối đa sức mạnh của SuperNEX. 

Tính năng gây phấn khích nhất trên siêu moto điện SuperNEX có lẽ là động cơ điện có khả năng tạo âm thanh Active Acoustic Motor. Một bộ phát và mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong được tích hợp với động cơ. Các kỹ sư của KYMCO đã tạo nên thuật toán để mô phỏng âm thanh phù hợp với từng dải tua máy khác nhau. 

KYMCO còn phát triển hệ thống kiểm soát hiệu suất tiên tiến FEP (Full Engagement Performance). Hệ thống này có chức năng hỗ trợ tối ưu hiệu suất tạo ra những pha tăng tốc ổn định, hỗ trợ độ bám đường và hỗ trợ chống bốc đầu. Khi phanh gấp, FEP hỗ trợ giữ ổn định thân xe, ngay khi ở những điều kiện đường xấu, trơn trượt. 

SuperNEX không có những chế độ lái thường thấy, thay vào đó, hãng xe Đài Loan đưa ra hệ thống cá nhân hóa động cơ thích ứng Adaptive Machine Personalities. Hệ thống này cung cấp những tính năng hỗ trợ như Poised, Assertive, Bold và Extreme, tương đương với các chế độ lái như Tour, Road, Sport và Race trên xe động cơ đốt trong. 

Nếu được đưa vào sản xuất, SuperNEX sẽ là đối thủ trực tiếp với các mẫu xe điện thể thao đến từ các hãng Zero Motorcycles, Evoke Motorcycles, Curtiss và Energica.

Webike.vn – Tổng hợp

Nguồn : https://www.webike.vn/media/kham-pha-chiec-moto-dien-co-kha-nang-tang-toc-ngang-voi-sieu-xe-moto.html

TIN LIÊN QUAN

BMW S1000RR sẽ là siêu môtô hàng đầu của năm 2019

BMW đã khiến giới siêu môtô sốc vào thập kỷ trước khi tung ra chiếc S1000RR và bây giờ hãng xe Đức sắp lặp lại điều tương tự bằng phiên bản mới của chính dòng xe này.

Ducati V4 Superbike công suất "khủng" chạy thử cùng âm thanh cực rát

Chiếc siêu môtô Ducati V4 Superbike sắp ra mắt trong tháng 9 sắp tới đã có thông tin rò rỉ sẽ mang động cơ có công suất khủng từ 205-210 mã lực. Dưới đây là Clip được tăng tải trên Youtube cận cảnh màn chạy thử ngoài đường đua cùng với âm...

Kawasaki Ninja ZX-14R độ kẻ xưng danh phân khúc Superbike siêu tốc

Kawasaki Ninja ZX-14R. là một đối thủ 'im hơi lặng tiếng' được đánh đồng với ngôi vị 'thần gió' Hayabusha -cái tên được nhiều người yêu môtô nhớ đến. Mang theo những trang bị cao cấp như hệ thống phanh với cùm Brembo 4 piston, tay phanh Brembo, đĩa

Honda CBR1000RR Fireblade HRC - vẻ đẹp môtô đua đường phố

Kể từ khi xuất hiện, CBR1000RR được đánh giá là đại diện cho dòng superbike thực thụ của hãng xe Nhật Bản. Cân bằng giữa sức mạnh động cơ và khả năng điều khiển. Đem đến người xem một bản độ đẹp miễn cưỡng từ những trang bị đồ chơi nổi tiếng. Honda

Kymco trình làng bản 2 mô hình concept tại EICMA 2017

Nhà sản xuất Đài Loan Kymco đã công bố hai chiếc xe tay ga concept tại Triển lãm Milan tuần này, một trong số đó là một mô hình xe ba bánh vô cùng lạ mắt. Kymco trình làng bản 2 mô hình concept tại EICMA 2017...

Kymco tung ra cặp đôi xe ga và xe số 50cc giá rẻ dành cho học sinh

Việc đi vào phân khúc xe 50cc không cần bằng lái có thể là một hướng đi đúng đắn để cạnh tranh với các tên tuổi có sẵn trên thị trường xe máy Việt Nam hiện đã lên tới hơn 40 triệu chiếc. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên,

Siêu môtô BMW S1000RR 2019 được lột xác hoàn toàn cả về động cơ và thiết kế

Ra mắt lần đầu vào năm 2009, siêu môtô BMW S1000RR đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi là mẫu superbike thương mại được xây dựng từ xe đua WSBK. Sau 10 năm, ”cá mập cạn” đã chính thức nhận được sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế và động cơ.

Kymco AK550 bản nâng cấp đầy sức hút đến từ xứ Đài

Kymco AK 550 có kiểu dáng hầm hố và mạnh mẽ, sử dụng những đường nét thiết kế gọn gàng nên AK 550 không quá to về chiều ngang mà thiên về phong cách dài, bề thế giống như một chiếc “phi thuyền”. Khi qua tay một Biker Đài Loan, chiếc xe này càng trở

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt nhanh chóng

Đầu tiên, các bạn tải phần mềm có tên là WebBrowserPassView tại đây hoặc tại đây sau đó giải nén và khởi động chương trình.

Cách mở các tab vừa đóng trên iPhone hoặc iPad

Các trình duyệt trên điện thoại di động hiện đại cho phép bạn mở lại các tab vừa đóng, giống như các trình duyệt trên máy tính để bàn. Trong trình duyệt Safari của Apple dành cho iPhone và iPad, tính năng này ẩn, nhưng

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Cách khóa ứng dụng trên iOS bằng mật khẩu, TouchID hay FaceID

Mặc định thì các ứng dụng trên iPhone sẽ không yêu cầu bảo mật (trừ một số ứng dụng ngân hàng được tích hợp sẵn) khi mở app điều này khiến rất nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?