Triumph Tiger 1200 2022 được nâng cấp với 5 phiên bản, đáp ứng mọi nhu cầu lựa chọn.
Tiger 1200 2022 mới có sẵn trong hai phiên bản riêng biệt, bao gồm Tiger 1200 GT có mâm nhôm đúc (19 inch trước, 18 inch sau) dành cho những tay phượt đường trường. Trong khi mẫu Tiger 1200 Rally có bánh nan hoa không săm (21 inch phía trước, 18 inch phía sau) và hệ thống treo bổ sung cho các chuyến du ngoạn địa hình.
Tiger 1200 GT 2022.
Cả GT và Rally đều có thể đặt hàng với tùy chọn Explorer mới của Triumph, đáng chú ý nhất là được trang bị bình xăng có dung tích rất lớn lên 30 lít. Tổng cộng có năm phiên bản Tiger 1200: GT cơ bản, GT Pro, GT Explorer, Rally Pro và Rally Explorer.
Tiger 1200 Rally 2022.
Để phân biệt các mẫu xe mới của họ với những mẫu xe khác trong phân khúc ADV, Triumph cho biết có một số yếu tố chính mà họ muốn đưa vào thiết kế Tiger 1200 mới như: động cơ ba thẳng hàng mang tính biểu tượng của họ, dẫn động bằng một ổ trục, nhiều công nghệ hiện đại tích hợp, khả năng xử lý nhạy bén và đem lại khả năng cầm lái thoải mái cho người lái.
Động cơ và khung trên Tiger 1200 2022
Trái tim của Tiger 1200 2022 được cập nhật là động cơ ba xi-lanh nổi tiếng của Triumph. Nó có dung tích 1.160cc, công suất 148 mã lực tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn 130 Nm tại 7.000 vòng / phút. Bộ tản nhiệt kép mới được cho là sẽ cải thiện hiệu suất làm mát, phân bổ trọng lượng và sự thoải mái cho người lái.Việc thiết kế lại toàn bộ khung gầm, tập trung vào tối ưu hóa trọng lượng, giúp Tiger 1200 2022 giảm hơn 25kg so với trước đây. Phần lớn việc giảm trọng lượng bắt nguồn từ tinh chỉnh mâm xe, khung và khung phụ. Những người hâm mộ Tiger lâu năm sẽ rất vui khi biết rằng khung phụ có thể tháo rời, gác chân ở sau cũng vậy.
Triumph cũng giới thiệu thiết kế gắp sau “Tri-Link” mới bóng bẩy kết hợp hệ thống truyền động bằng trục với cấu trúc đặc trưng của hãng xe đến từ Anh Quốc.
Phanh và hệ thống treo trên Tiger 1200 2022
Hệ thống treo trước được trang bị phuộc bán chủ động của Showa. Phiên bản GT có hành trình phuộc 200mm, trong khi các mẫu Rally có hành trình 220mm. Hệ thống treo sau Showa cũng là loại bán chủ động. Ngoài ra phiên bản GT trang bị lốp Metzeler Tourance và phiên bản Rally được trang bị lốp Metzeler Kroos.
Bộ kẹp phanh Brembo Stylema monobloc đi kèm đĩa đôi ở trước cho sức mạnh kiểm soát đáng kể. Ngoài ra, ở Tiger 1200 2022 mới còn được tăng cường Cornering-Enhanced ABS, Cornering-Enhanced Traction Control và cùm phanh chính Meguri để tăng hiệu suất phanh. Chế độ Off-Road Pro vô hiệu hóa hoàn toàn ABS và kiểm soát lực kéo nếu muốn.
Công nghệ và tính năng trên Tiger 1200 2022
Bản cập nhật công nghệ lớn nhất cho Tiger 1200 2022 là việc bổ sung radar cho các mẫu GT Explorer và Rally Explorer. Điều này cho phép hệ thống phát hiện điểm mù và hỗ trợ chuyển làn đường.
Tất cả tính năng được hiển thị qua màn hình TFT 7inch. Khởi không cần chìa khóa Keyless và hệ thống đèn LED hoàn toàn mới, đèn chiếu sáng khi vào cua Lean-sensitive Cornering Lighting có sẵn cho tất cả các phiên bản ngoại trừ GT tiêu chuẩn. Tương tự đối với các chế độ lái nâng cao, Triumph Shift Assist, Hill Hold Control và tấm chắn động cơ bằng nhôm. Tất cả các tùy chọn đó có thể được thêm vào phiên bản GT tiêu chuẩn nếu khách hàng muốn.
Để tạo sự thoải mái hơn, Triumph đã giữ lại hệ thống yên có thể điều chỉnh phổ biến cho tất cả các phiên bản, cùng với một yên thấp tùy chọn. Kính chắn gió có thể điều chỉnh chỉ cần một tay để thao tác và bộ khuếch tán hai bên quây yếm có thể được điều chỉnh để cắt giảm luồng gió. Kết nối MyTriumph cho phép tích hợp với điện thoại thông minh.
Màu sắc và giá bán trên Tiger 1200 2022
Phiên bản Tiger 1200 GT chỉ có sẵn màu trắng Snowdonia, trong khi GT Pro và GT Explorer có thêm màu xanh lam Lucerne và đen Sapphire.Phiên bản Tiger 1200 Rally Pro và Rally Explorer cũng có các tùy chọn màu đen Sapphire và trắng Snowdonia, cùng với Xanh Matt Khaki. Giá khởi điểm cho Tiger 1200 GT 2022 là 19.100 USD ~ 437 triệu đồng.
Nguồn: revzilla