Bộ đôi MV Agusta Lucky Explorer 9.5 và 5.5 chính thức ra mắt

Thương hiệu MV Agusta vừa cho ra mắt hai mẫu xe adventure mới là chiếc Explorer 9.55.5 tại triển lãm thương mại mô tô EICMA 2021.

Bộ đôi MV Agusta Lucky Explorer 9.5 và 5.5 chính thức ra mắt

MV Agusta Lucky Explorer 9.5

Về ngoại hình, bộ đôi này khiến nhiều người sẽ liên tưởng đến chiếc Lucky Explorer từ giải đua Dakar Rally. Theo những hình ảnh trên, chiếc 9.5 là mẫu xe có kích thước lớn hơn với động cơ 3 xi lanh trong khi đó chiếc 5.5 là loại có dung tích động cơ nhỏ hơn.


Đầu xe của MV Agusta Lucky Explorer 9.5

Đầu tiên là chiếc Lucky Explorer 9.5, được trang bị khung chính trụ kép, khung sau dạng lưới thép. Sử dụng nền tảng động cơ của những mẫu xe phân khúc 800 của hãng, tăng dung tích lên 931cc và sản sinh công suất 123 mã lực tại vòng quay 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 101 Nm tại vòng quay 7.000 vòng/phút. Ngoài hộp số sàn thông thường, chiếc 9.5 cũng có thể được trang bị tùy chọn ly hợp Rekluse để dễ dàng vận hành hơn như trên những biến thể SCS của chiếc naked sport Brutale và Dragster và chiếc touer thể thao Turismo Veloce.


Thân xe của MV Agusta Lucky Explorer 9.5

Trang bị nổi bật trên xe còn phải kể đến bộ mâm kích thước 21 inch ở phía trước với lốp 90/90 và kích thước 18 inch ở phía sau với lốp 150/70 để sử dụng trên nhiều loại đường và bề mặt khác nhau. Hệ thống treo được kiểm soát điện tử thông qua thiết lập Sachs cho cả phuộc trước (hành trình 220 mm) và giảm xóc sau (210 mm) cung cấp khả năng tải trước, nén và phục hồi ở cả 2 đầu.


Ống xả trên MV Agusta Lucky Explorer 9.5

Tiếp đến là phanh đĩa đôi đường kính 320 mm ở phía trước cùng kẹp Brembo Stylema, trong khi đó bánh sau là phanh đĩa đơn 265 mm với kẹp Brembo 2 piston. Chiều cao yên được thiết lập ở mức 850 - 870 mm, với khoảng sáng gầm 230 mm. Trọng lượng khô 220 kg với bình xăng dung tích 20 L, nhà sản xuất cho biết chiếc 9.5 có tốc độ tối đa 240 km/h.


MV Agusta Lucky Explorer 5.5

Tiện ích được tích hợp trên xe như giá đỡ pannier tháo lắp nhanh và màn hình cụm kỹ thuật số 7 inch, cung cấp kết nối Bluetooth và Wifi có thể ghép cặp với ứng dụng MV Ride để điều hướng từng chặng cũng như cài đặt động cơ và xe.


Thân xe của MV Agusta Lucky Explorer 5.5

Những chức năng lái khác bao gồm: Kiểm soát hành trình, kiểm soát khởi động, kiểm soát lực kéo 8 cấp, trong khi đó đèn pha và đèn hậu đều hoàn toàn là LED với tính năng uốn cong.


Đuôi xe của MV Agusta Lucky Explorer 5.5

Theo thông tin, bộ đôi Lucky Explorer 9.5 931cc và Lucky Explorer 5.5 này là dự án được hợp tác với Qianjiang Motorcycles đến từ Trung Quốc. Đây là mẫu adventure sử dụng động cơ của Qianjiang và khung xe đến từ Benelli TRK 502.


Đầu xe của MV Agusta Lucky Explorer 5.5

Về Lucky Explorer 5.5, hãng cung cấp khung lưới thép dạng ống cùng động cơ xy-lanh đôi song song 554cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 47,6 mã lực tại vòng quay 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 51 Nm tại vòng quay 5.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp và ly hợp đa đĩa ướt thông thường.


MV Agusta Lucky Explorer 5.5 dùng động cơ 554cc

Trang bị trên xe gồm bánh trước và sau có kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch; lốp cao su 100/80 và 150/70 tương ứng. Hệ thống treo bao gồm phuộc trước upside-down KYB 43 mm với tải trước và hồi phục với hành trình 135 mm trong khi giảm xóc phía sau là phuộc KYB với điều chỉnh tải trước, nén và phục hồi.


MV Agusta Lucky Explorer 5.5 trang bị hệ thống phanh đến từ kẹp Brembo 4 piston
Nổi bật trên xe còn có hệ thống phanh đến từ kẹp Brembo 4 piston với phanh đĩa đôi 320 mm ở phía trước, trong khi bánh sau sử dụng kẹp Brembo 2 piston với phanh đĩa đơn 260 mm. Chiều cao yên trên chiếc Lucky Explorer 5.5 được thiết lập ở mức 860 mm trong khi khoảng sáng gầm 210 mm.


MV Agusta Lucky Explorer 5.5 có trọng lượng 220kg

Tương tự người anh em Lucky Explorer 9.5, trọng lượng khô của chiếc 5.5 là 220 kg và bình xăng thể tích 20 L; tốc độ tối đa 160 km/h.


MV Agusta Lucky Explorer 5.5 trang bị màn hình TFT 5inch

Đi cùng một số trang bị là cụm đồng hồ màn hình TFT 5 inch với kết nối Bluetooth và GPS cùng với kết nối đến ứng dụng điện thoại MV My Ride với điều hướng từng chặng.

TIN LIÊN QUAN

MV Agusta Lucky Explorer 5.5 / Lucky Explorer 9.5 trình làng, thách thức dòng xe đua cổ điển

Sau khi mua lại thương hiệu CAGIVA, MV AGUSTA đã công bố hai mẫu xe Adventure bike mới là MV Agusta Lucky Explorer 5.5 / Lucky Explorer 9.5 trong Triển...

MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý

Tại triển lãm ECIMA 2021, MV Agusta ra mắt hai mẫu xe adventure đầu tiên. Lucky Explorer Project 5.5 là sự hợp tác giữa hãng xe Ý và QJMotors và dựa trên nền tảng Beneli TRK 502.

Không chỉ một, mà MV Agusta trình làng tới 2 mẫu adventure đầu tiên của mình tại EICMA 2021

Ngoài Lucky Explorer 5.5, MV Agusta còn ra mắt thêm Lucky Explorer 9.5 với dung tích động cơ lớn hơn và sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn so với người 'đàn em'.

Điểm mặt các mẫu adventure xuất hiện tại EICMA 2021, MV Agusta lần đầu tiên góp mặt

Trong những năm gần đây các mẫu adventure ngày càng trở nên đa dạng và tại triển lãm EICMA 2021 phân khúc này vẫn tiếp tục thu hút được khách hàng bằng các sản phẩm mới.

MV Agusta Brutale 1000 RR 2021 sở hữu tốc độ tối đa lên đến 300km/h

MV Agusta Brutale 1000 RR đời 2021 được nhà sản xuất trang bị khối động cơ có sức mạnh lên đến 208 mã lực. Giá bán của mẫu xe này là 35.500 USD. Sau khi Rush 1000 phiên bản giới hạn được thương hiệu cho ra mắt, thì mới đây thương hiệu MV Agusta

Chi tiết MV Agusta Brutale 1000RS, phiên bản giá rẻ của Brutale 1000RR

Sau khi ra mắt MV Agusta Brutale 1000RR vào tháng 6 năm ngoái, một chiếc naked bike khác cũng gia nhập đội hình của nhà sản xuất mô tô Ý với tên gọi là...

MV Agusta Brutale 1000 RR đạt được sức mạnh khá lớn lên đến 208 mã lực

Mô tô MV Agusta Brutale 1000 RR đã chính thức được thương hiệu đến từ Ý cho ra mắt. Ngược lại với dòng xe Rush 100 với bánh xe cùng với thiết kế độc đáo. Thì MV Agusta Brutale 1000 RR lại mang trên mình phong cách vô cùng cổ điển của một mẫu xe

Hé lộ các thông tin chi tiết về mẫu xe MV Agusta Brutale 1000 RR

Sau sự thành công của MV Agusta Brutale 1000, hãng xe nổi tiếng của Ý lại tiếp tục cho ra mắt phiên bản MV Agusta Brutale 1000 RR. Trái ngược với người anh em MV Agusta Brutale 1000 của mình, phiên bản MV Agusta Brutale 1000 RR lại sở hữu phong

THỦ THUẬT HAY

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

Nếu sếp của bạn có 17 đặc điểm này thì hãy cống hiến hết mình vì đó là một ông chủ rất tuyệt vời đấy

Một vị sếp tuyệt vời sẽ coi trọng nhân viên thay vì chỉ biết ra lệnh và yêu cầu người khác phục tùng.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

Hướng dẫn bật điểm phát Wifi trên iOS 11 không cần mật khẩu

Rất nhiều tính năng được Apple giới thiệu đi kèm với iOS 11, tuy nhiên trong đó vẫn còn kha khá đều mà 'táo khuyết' chưa công bố. Chia sẻ Wifi trên iOS 11 là một trong số đó, nào cùng với mình tìm hiểu cách sử dụng

8 cách dễ dàng để giải phóng RAM giúp máy chạy nhanh hơn

Việc giải phóng RAM sẽ giúp người dùng có thể khắc phục được tình trạng chậm máy, tăng tốc độ máy tính có thể chạy nhiều chương trình cùng một lúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.