Yamaha MT-10 / MT-10 SP 2022
Trước thềm EICMA 2021, Yamaha đã chính thức ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu supenaked MT-10, phiên bản 2022 đánh dấu những nâng cấp lớn đầu tiên kể từ khi chiếc xe này được ra mắt vào năm 2016. Sau khi MT-10 trình làng ở thời điểm đó, một loạt các đối thủ mới đã xuất hiện để cạnh tranh ngôi vị “ông hoàng” trong phân khúc nakedbike cỡ lớn. Trải qua khoảng thời 5 năm im ắng, cuối cùng MT-10 2022 đã trở lại đầy mạnh mẽ để khẳng định vị thế của mình trước các đối thủ. Không những vậy chỉ ít ngày phiên bản SP của MT-10 thế hệ mới cũng được trìng làng. Xem chi tiết tại đây.
Yamaha XSR 900 2022
Khi Yamaha MT-09 hoàn toàn mới ra mắt vào cuối năm 2020, điều đó đồng nghĩa trong khoảng thời tới các biến thể của mẫu xe này cũng sẽ nhận được những thay đổi dựa trên nền tảng sẵn có từ chiếc hypernaked. Mở đầu là mẫu sport heritage XSR 900 được tân trang lại toàn bộ từ mặt ngoại hình cho tới động cơ. Xem chi tiết tại đây.
Yamaha XSR 700 2022
Sau khi cập nhật mẫu XSR 900 2022, thương hiệu Yamaha cũng không quên nâng cấp người “đàn em” XSR 700 trong dòng sản phẩm Sport Heritage của mình. Nếu như XSR 900 2022 có nhiều thay đổi rõ nét với nguồn cảm hứng lấy từ mẫu xe đua OW81 của những năm 80, thì XSR 700 có phần khiêm tốn hơn nhưng một vài sự điều chỉnh vẫn đủ để chiếc xe trở nên hấp dẫn. Xem chi tiết tại đây.
Aprilia Tuono 660 Factory
Nếu tiền không phải là vấn đề và không tính tới các biến thể đặc biệt số lượng giới hạn, những chiếc Aprilia thuộc phiên bản Factory là thứ gần với đường đua nhất mà khách hàng có thể mua được. Chính vì vậy từ trước tới nay, chỉ có những dòng Aprilia hiệu năng cao nhất như RSV4 hay Tuono 1100 mới có bản Factory. Nhưng truyền thống đó nay đã bị phá vỡ với Aprilia Tuono 660 Factory. Xem chi tiết tại đây.
Suzuki Katana GSX-S1000S 2022
Suzuki Katana GSX-S1000S đã được làm mới cho năm 2022 - lần đầu tiên kể từ khi dòng xe này trở lại vào tháng 10/2018 với vai trò là phiên bản thế kỷ 21 của chiếc GSX-1100S Katana huyền thoại do Hans Muth thiết kế vào những năm 80. Đợt cập nhật này không chỉ dừng lại ở những màu mới như xanh Metallic Matt Stellar Blue và xám Solid Iron Grey. Xem chi tiết tại đây.
Suzuki GSX-S1000 2022
Vào tháng 4/2021, Suzuki đã chính thức công phiên bản mới của mẫu nakedbike GSX-S1000 2022 với thay đổi đáng chú ý nhất là thiết kế bên ngoài trông hiếu chiến hơn nhờ những đường nét thiết kế góc cạnh và khỏe khoắn. Cùng với đó là nâng cấp về mặt trang bị công nghệ và động cơ để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc 1000cc. Xem chi tiết tại đây.
KTM 1290 Super Duke R Evo 2022
Trong khi phiên bản RR sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, chủ yêu tập trung vào yếu vào hiệu năng vận hành trong track và bán hết chỉ trong vòng 48 phút mặc dù sở hữu mức giá cao ngất ngưởng so với mẫu xe tiêu chuẩn. Nhưng ở chiều ngược lại KTM 1290 Super Duke R Evo có phạm vi sử dụng rộng hơn nhờ sử dụng hệ thống treo điện tử thế hệ mới nhất của WP với nhưng cải tiến so với phiên bản trước sử dụng trên chiếc Super Duke GT. Xem chi tiết tại đây.
Ducati Streetfighter V2 2022
Ducati đã mở rộng dòng sản phẩm Streetfighter (SF) của mình trong năm 2022 bằng việc bổ sung thêm hai mẫu xe mới gồm Streetfighter V2 – một chiếc entry-level của dòng SF và Streetfighter V4 SP - phiên bản bản cao cấp nhất xếp trên cả chiếc V4S. Ducati Streetfighter V2 2022 là mẫu naked bike dưới 1000cc đầu tiên của dòng SF kể từ khi khi chiếc 848 ra mắt vào 2011. Mẫu xe này được tạo ra dựa trên nền tảng kỹ thuật của Panigale V2 và thừa hưởng thiết kế của đàn anh Streetfighter V4. Xem chi tiết tại đây.
Ducati Streetfighter V4 SP 2022
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của dòng Streetfighter, bên cạnh chiếc Streetfighter V2 mới, Ducati còn trình làng phiên bản cao cấp Streetfighter V4 SP dành cho những khách hàng cảm thấy biến thể V4 S chưa thể làm thỏa mãn được họ. Mẫu xe này đã được cải nâng cấp về mặt hiệu suất vận hành ngay từ trong nhà máy nên người mua không cần phải độ thêm các trang bị phụ kiện bên ngoài. Xem chi tiết tại đây.
Honda CB500F 2022
Kể từ khi Honda tái thiết kế tất cả dòng sản phẩm CB500 vào năm 2019, hãng xe Nhật Bản chưa thực hiện bất kỳ thay đổi nào đáng chú ý nào đối với các mẫu xe này. Sang tới năm 2022, mặc dù ngoại hình vẫn giữ nguyên nhưng tất cả các phiên bản CB500X, CB500F và CBR500R đều được nâng cấp về mặt trang bị. Tương tự như những anh em của mình, Honda CB500F cũng được trang bị hệ thống phanh trước gồm hai heo Nissin 4 piston lắp hướng tâm và cặp phuộc trước USD SFF-BP đường kính 41mm. Xem chi tiết tại đây.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)