Tìm hiểu ý nghĩa các lỗ xuất hiện trên lốp xe Pirelli hiện nay.
Công nghệ mới nhất của Pirelli: Công nghệ RDC
Trong quy trình sản xuất lốp xe, có một quá trình được gọi là lưu hóa, trong đó các bộ phận như gai lốp được kết hợp các vật liệu và đúc thành phẩm. Sau đó nhiệt và áp suất được điều chỉnh để tạo cho lốp có độ đàn hồi thích hợp.Tại thời điểm lưu hóa , một bộ cảm biến được đưa vào hợp chất sản phẩm và đo lượng nhiệt độ bên trong cấu trúc lốp xe. Bằng cách theo dõi nhiệt độ chính xác hơn, có thể kiểm soát nhiệt độ tối ưu cho từng mẫu, giúp dễ dàng đạt được hiệu suất mà quá trình phát triển hướng tới và có thể ổn định chất lượng. Hai lỗ (trong hình) này là bằng chứng cho thấy cảm biến đã được cắm vào.
Dấu hiệu cảm biến trên bề mặt của lốp xe bốn bánh.
Công nghệ RDC đã xuất hiện trên lốp 2 bánh (DIABLO ROSSO IV)
Công nghệ này là công nghệ mới nhất của Pirelli đã được sử dụng cho lốp xe bốn bánh từ lâu, và DIABLO ROSSO IV là sản phẩm dành cho xe 2 bánh đầu tiên sử dụng công nghệ này. Điều đó cho thấy Perello đang lên kế hoạch sử dụng trong tất cả các sản phẩm trong tương lai.Pirelli DIABLO ROSSO IV.
Không chỉ giới hạn ở lốp ô tô 4 bánh, công nghệ sản xuất lốp xe của Pirelli đang tiếp tục phát triển từng ngày. Dưới đây là một bộ phim tài liệu giới thiệu chi tiết quá trình sản xuất lốp Pirelli cho đến quá trình thử nghiệm.
Nguồn: ride-hi