Yamaha R1 độ lấy cảm hứng từ Game yêu thích Pac-Man thập niên 80

Đối với chiếc Yamaha R1 độ hôm nay, theo chủ nhân chia sẻ là nó được lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử được yêu thích của thập niên 80, Pac-Man. Cụ thể hơn, là nhân vật Inky. Một con ma xanh đuổi theo người anh hùng cùng tên của trò chơi.

Yamaha R1 độ lấy cảm hứng từ Game yêu thích Pac-Man thập niên 80

Yamaha R1 độ lấy cảm hứng từ Game yêu thích Pac-Man thập niên 80.
​Đây là tác phẩm của Ted Lee, người điều hành Pit Works Design ở Đài Bắc, Đài Loan. Pit Works là một công ty thiết kế công nghiệp tập trung vào lĩnh vực mô tô và sử dụng các quy trình hiện đại (như in 3D) để tạo ra các bộ phận xe tùy chỉnh và các sản phẩm liên quan khác đến mô tô.

Không nhiều người muốn độ lại một chiếc Yamaha R1 1998 khá cũ kĩ như thế này, nhưng Ted tiếp nhận và thực hiện bản độ, trước đây chiếc R1 này đã được độ và không thành công.

Phần thân xe duy nhất còn lại trên chiếc R1 này là bình xăng của nó, nhưng không còn ở dạng nguyên bản nữa. Giờ đây bình xăng được trang bị một nắp xăng bằng nhôm CNC, được thực hiện theo phong cách của những tay đua sức bền cổ điển.

Phía sau bình xăng là khung phụ bằng thép hình hộp mới. Đầu tiên họ đã thiết kế nó bằng phần mềm CAD trước tiên, sau đó chế tạo nó bằng các kỹ thuật tạo hình kim loại truyền thống. Có một chiếc hộp in 3D ẩn bên trong nó, mang một cục pin gel nhỏ và các chi tiết điện tử.

Ted cũng chuyển sang in 3D cho bộ phận yên xe bằng cách tạo ra một khuôn sau đó hoàn thiện bằng sợi thủy tinh, kết hợp với yên đơn theo phong cách xe đua.

Ở phía trước, bộ quây nguyên bản của Yamaha đã được thay bằng một ốp nhỏ trong suốt, hoàn chỉnh với một cặp 'cánh' nhỏ phía dưới. Pit Works đã thiết kế nó bằng phần mềm CAD và in 3D nó bằng cách sử dụng nhựa epoxy cảm quang, sau đó được tráng và đánh bóng trong suốt để đạt được độ trong suốt nhất định.

Đỉnh phía sau bộ quây là một đồng hồ Koso nhỏ tích hợp với các ghi đông dạng clip-on tùy chỉnh kết hợp các thanh sợi carbon với kẹp gia công CNC, bao tay Koso và cụm công tắc CNC Racing.
Pit Works cũng thiết kế một tấm chắn tản nhiệt bằng sợi carbon và các tấm che bánh sau. Ống xả cũng được tùy chỉnh, sử dụng hỗn hợp các bộ phận bằng nhôm và sợi carbon, với huy hiệu in 3D ở trên.

Các bộ phận được thay thế bao gồm má phanh Frando, dây dầu HRC, đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát DMV và bộ gác chân của Over.

Tổng thể chiếc xe được tạo điểm nhấn với màu xanh xi-măng. Bản độ R1 ''Blue Ghost'' là sự pha trộn phù hợp giữa sự tàn bạo và đam mê.
Ảnh:bikeexif
Từ khoá : Yamaha R1 độ

TIN LIÊN QUAN

Yamaha TRX850 độ Cafe-Fighter đầy sáng tạo từ Chemisov Custom Works

Yamaha TRX850 từng được giới thiệu tại Nhật vào năm 1995. Một năm sau, nó có mặt tại thị trường châu Âu. Xe sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song 849 cc tương tự chiếc TDM850 nhưng góc đánh lửa 270 độ. Được đánh giá là mẫu xe khá dễ độ với thiết kế

Yamaha MT-03 trở nên hứng thú với bodykit Bunker Custom Janus

Những option ở trên được hãng phụ tùng Bunker Custom Janus tạo riêng cho 2 dòng xe chính đó là MT-03, MT-25. Có thể ráp trực tiếp mà không cần hàn, dán hay thay đổi bất cứ bộ phận nguyên bản nào trên thân xe. Người dùng chỉ cần một số dụng cụ đơn

Chiêm ngưỡng Yamaha XT 600 độ độc đáo của lính đặc nhiệm

Quá trình lên ý tưởng độ xe là cuộc chiến giữa mong muốn từ khách hàng và triết lý thẩm mỹ của nghệ nhân. Thậm chí, nhiều nghệ nhân sẵn sàng từ chối nếu họ không được tự do sáng tạo với sản phẩm của mình.

YAMAHA MT-10 độ độc đáo theo phong cách Transformers từ deBolex

Yamaha MT-10 là đại diện phân khúc Nakedbike hàng đầu của Yamaha, là người anh em hoàn chỉnh của Yamaha R1. Mẫu xe này được xưởng độ deBolex Enginering có trụ sở ở phía Nam Luân Đôn điều chỉnh với diện mạo cực chất mô phỏng siêu anh hùng trong bộ

Yamaha là MT-09, SCR950 và SR400 cực chất với gói độ Authentic Sport

Điểm chung của cả 3 gói độ này đó là đều lấy cảm hứng từ những mẫu xe Yamaha cổ điển, kèm theo các chi tiết thiết kế thay đổi để khiến chiếc xe nguyên bản trở nên vừa hoài cổ, vừa thể thao.

Yamaha XSR700 bản độ Tracker đầy khác biệt

Cristian Barelli của Yamaha nói: 'Tôi thực sự thích phong cách điên rồ này David đã tạo ra', kiểu dáng phong trần đậm chất đường phố phù hợp với XSR700, và màu sơn xanh neon được xem là khá độc và đầy sức hấp dẫn.

Nhá hàng Yamaha YZF-R15 V3 MotoGP sắp ra mắt

Yamaha Motor tại Ấn Độ đã phát hành một video giới thiệu về phiên bản Yamaha YZF-R15 V3 MotoGP sắp ra mắt. Mặc dù trong video không tiết lộ chi tiết về thiết kế của chiếc xe, và chỉ có khẩu hiệu The call of the Blue (Tiếng gọi của màu xanh). Điều

Yamaha MT-25 2017 với thiết kế thay đổi nhẹ tại thị trường Indonesia

Yamaha MT-25 là mẫu Nakedbike của chiếc xe thể thao đang làm mưa làm gió Yamaha R25, So với Yamaha R25, bản naked Yamaha MT-25 chỉ có một số khác biệt ở đầu đèn, ghi đông và không còn bộ quây nhựa nữa. Ở phiên bản 2017, Yamaha MT-25 tại thị trường

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,