Những mẹo hữu ích để mua xe côn tay cũ không bị thuốc

Tiết kiệm được khoảng 40 triệu mà mê xe côn tay quá, tiếc cái không đủ điều kiện mua xe mới. Bởi vậy mình mới lên mạng kiếm xe cũ, ngày mai coi xe rồi mà vẫn chưa biết coi thế nào. Hên là tự nhiên ngồi cafe kế bên ông cò xe nên ổng cũng vui vẻ chỉ mình mấy mẹo. Mấy mẹo này cũng cơ bản thôi, nhưng chắc chắn sẽ giúp anh em mua được một chiếc xe còn keng!

Những mẹo hữu ích để mua xe côn tay cũ không bị thuốc

Những mẹo hữu ích để mua xe côn tay mà không bị thuốc

Nhìn vào tay côn, tay thắng để nhận biết

​Sau bao nhiêu lâu chạy ké xe của anh em bạn bè thì mình cảm thấy côn của xe côn tay còn quan trọng hơn nhiều so với tay thắng. Tại vì khi chạy côn tay thì côn đóng một vai trò rất quan trọng.
Bởi vậy nhiều khi tay côn sẽ tróc sơn nhiều hơn khi so với tay thắng tại vì mật độ sử dụng của người lái cao hơn. Khó có chiếc xe zin mà mà chạy trên 10 ngàn cây số mà tay côn không có một chỗ tróc sơn.
Hơn nữa nếu xe ODO cao nhưng mà tay côn tay thắng quá đẹp, đen bóng hết thì nhiều khi nó bị bùa đó mọi người. Tại vì khi xảy ra sự cố đâm đụng té ngã thì phần tay thắng và tay côn sẽ va chạm xuống đất làm gãy hoặc méo tay.
Kiểm tra sơ sơ dàn chân


​Khi coi chiếc xe thì luôn luôn nhất định phải dựng chống đứng, quay hai bánh xe để xe có nhẹ hay không. Rồi sau đó lắc mâm coi thử có bị rơ quá nhiều, tránh tình trạng bể bạc đạn.
Sau khi kiểm tra xong thì phải quan sát phần đĩa coi thử nó có bị mỏng quá không, nếu bị mỏng quá thì đó là dấu hiệu chủ nhân xài thắng nhiều. Bởi vậy phải kiểm tra kĩ mắc công về phải thay.

​Chi tiết thứ hai ở dàn chân đáng để lưu ý đó chính là cặp phuộc trước. Tại vì nếu đi nhiều thì mà cộng thêm chở nặng thì phuộc trước rất dễ xuống cấp. Dễ xảy ra hiện tượng xì dầu hỏng phốt, bởi vậy phải kiểm tra kĩ mắc công mua về lại phải tốn tiền đi thay.
Quan sát lốc mâm lửa và gác chân

​Nếu lốc mâm lửa bị trầy trụa quá nhiều mà odo lại chỉ có khoảng từ 4.000 - 5.000 thì chắc chắn chiếc xe bạn coi có gì đó hơi bị sai sai.
Một chi tiết ít người quan tâm tới đó chính là gác chân, tại vì khi bị sự cố va chạm té ngã thì gác chân trước chạm xuống mặt đường còn trước gù với tay thắng. Bởi vậy nếu gác chân có gãy một đoạn hay nứt ra thì rất dễ xảy ra trường hợp đó là xe tai nhạn.
Tránh mua xe độ máy

​Thật tình là nếu muốn độ xe thì anh em cứ mua xe zin rồi thỏa sức mà độ. Nếu mua một chiếc xe độ thì tỉ lệ may rủi rất cao, xui xui lúp bê khi nào không biết luôn. Nếu muốn kiểm tra đã làm máy chưa thì đừng vội vã tin lời của chủ xe.
Đầu tiên anh em phải kiểm tra hai bộ phận đó chính là ốc ngay ống nước và bắt cục máy vào khung sườn. Chỉ cần hai con ốc này có dấu mở thì nó đã làm máy bùa phép gì rồi.
Những mẹo trên dù không quá cao siêu nhưng mình chắc chắn nó sẽ dễ nhớ và rất hữu ích trong quá trình đi coi xe cũ của bạn. Mình chúc các bạn sẽ lựa ra được một chiếc xe ưng ý và còn leng keng xà beng !

TIN LIÊN QUAN

Honda Wave độ sở hữu nét đẹp mới keng hệt như xe thùng

Chiếc Wave độ ngày hôm nay vốn là một chiếc xe đã bị xuống cấp sau nhiều năm trời sử dụng, dấu vết thời gian đã phủ đầy từ diện mạo bên ngoài cho tới...

Dọn Future 2 là phải keng thế này mới xịn

Tuy không phải là mẫu Future được ưa chuộng tại Việt Nam, nhưng Future 2 hay còn được gọi là Wave 125 đã khiến cho biết bao con tim phải mê mệt săn tìm và dọn lại theo nhiều phong cách khác nhau. Và ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhìn ngắm một chiếc

Mẹo hay giúp xe của bạn luôn mới như lúc mới mua

Khi chiếc xe luôn luôn ở trong tình trạng bóng lưỡn và mới keng thì chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên để...

Honda CB750 bản độ leng keng không tỳ vết

Kèm theo dĩa phía trước là một trung tâm phía trước tùy chỉnh. Nó được giao phối với một vành Warp9 17 x 2,5 với các nan hoa tùy chỉnh, sử dụng lốp Dunlop K375 và một bộ chắn bùn bằng thép được thiết kế riêng.

Honda Vario 150 độ leng keng với vài món đồ chơi sang trọng

Chiếc Vario 150 độ kiểng dưới đây đã cho mình 1 phong cách thời thượng khi trang bị 1 số món đồ chơi kiểng hàng hiệu khiến xe trở nên nổi bật & sang trọng . ...

Dân chơi Hà Nội chi tiền triệu đánh bóng Honda Super Cub C125 đón năm mới

Nếu như cách đây khoảng hơn chục năm, việc bảo vệ lớp vỏ ô tô hay xe máy mới mua chỉ có cách dán nilon nhiệt. Với loại vỏ dán tốt thì thời gian dùng bền, loại chất lượng kém chẳng bao lâu thành nham nhở do bong tróc, mất thẩm mỹ.

Wave 125 độ đẹp leng keng trong từng chi tiết của dân chơi Thailand

Xem qua tổng thể em nó được khoác cho mình bộ cánh mang tone màu xanh lá cực đẹp, bên cạnh đó là những món đồ chơi kiểng mang những thương hiệu tên tuổi như Brembo, Ohlins...

Wave Alpha độ kiểng leng keng của biker Kiên Giang

Chiếc Wave Alpha độ kiểng dưới đây đã có sự thay đổi nhẹ nhàng đầy ấn tượng khi trang bị cho mình vài món đồ chơi kiểng đầy cứng cáp . ...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.