So với với phiên bản trước đây, KTM 200 Duke 2021 đã có màn “lột xác” hoàn toàn về kiểu dáng bên ngoài. Mẫu xe mới thừa hưởng những DNA thiết kế thể thao theo phong cách streetfighter từ các “đàn anh” như 390 Duke hay 790 Duke, cùng những đường cắt xẻ góc cạnh và hầm hố. Tuy nhiên trên mẫu xe mới vẫn có những sự khác biệt nhỏ, trước hết là phần đầu xe mặc dù có kiểu dáng mới với hai đèn LED định vị đối xứng nhưng bên trong chỉ sử dụng bóng halogen chưa phải full-LED như 390 Duke.
Tiếp đến, bảng đồng hồ trên phiên bản 2021 giống hệt thế hệ trước về cả giao diện và kiểu dáng. Cuối cùng, hệ thống ống xả vẫn là dạng đút gầm không phải lon pô treo trên gác chân của người ngồi sau. Khung sườn của chiếc naked bike 200cc thế hệ mới đã được nâng cấp lên dạng khung lắp ghép thay vì liền khối như KTM 200 Duke cũ.
Hệ thống treo của xe đến từ thương hiệu WP APEX với phuộc trước USD đường kính 43mm và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được tải trước. Hệ thống phanh của ByBre với kẹp phanh trước 4 piston đối xứng với đĩa 300mm và heo sau 1 piston với đĩa 230mm. Công nghệ duy nhất trang bị trên KTM 200 Duke 2021 là hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Cung cấp sức mạnh cho KTM 200 Duke 2021 là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, 4 van, dung tích 199,5cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 26 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn 19,2Nm tại 8.000rpm, kết hợp với hộp số 6 cấp. So với phiên bản trước đây bình xăng của mẫu xe mới tăng 2,5 lít lên thành 13,5 lít. Chiều cao yên 823mm và trọng lượng khô 140kg phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.
Hiện tại theo KTM Việt Nam công bố mức giá của KTM 200 Duke 2021 là 129 triệu đồng, đắt hơn 50 triệu đồng so với thế hệ trước. Ngoài ra, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều mẫu xe mới nữa được đưa về như 390 Duke, 790 Duke, 390 Adventure, 790 Adventure,…
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)