Tác phẩm SH300i độ mạnh tay 'DẰN MẶT' Honda SH350i
Từ những ánh mắt đầu tiên khi vừa mới nhìn vào chiếc SH300i độ, mình đã đặc biệt hứng thú với cặp cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta và cùm côn dầu Brembo RCS 16. Hai mẫu cùm thắng đều đến từ thương hiệu Brembo nên sẽ không có quá nhiều điểm khác nhau về mặt thiết kế.
Nhưng chính anh Khánh là người đã bổ sung cho chiếc cùm côn dầu RCS 16 bên trái một chiếc khúc gãy Carbon bóng bẩy. Tăng sự khác biệt với cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta bên kia và tạo nên diện mạo bất đối xứng nho nhỏ đầy thú vị. Bình dầu hai bên đều sử dụng bình dầu Bonamici đỏ rực, liền lạc và chúng có kích thước nhỏ gọn vừa đủ với vị trí chân kính của chiếc SH300i độ.
Đằng sau bộ cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta là cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu vàng đồng, phối cùng với ống ga Titan sặc sỡ. Không chỉ đẹp mắt mà còn làm cho cảm giác lái của chiếc xe trở nên bốc hơn đáng kể.
Đối với chiếc xế cưng, anh Khánh đã nói 'không' với trang bị bộ trợ lực Ohlins TTX được nhiều anh em chơi SH300i độ lăng xê nhiệt tình. Thay vào đó anh ấy đã chọn riêng cho chiếc xe cây trợ lực Mupo đến từ nước Ý, dòng trợ lực làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và chế tác từ hợp kim Titan trị giá hơn 8 triệu đồng.
Khâu lắp đặt trợ lực Mupo được chăm chút tỉ mỉ với bộ pát nhôm CNC chất lượng, các chi tiết khoét nhựa thẩm mỹ bao bọc bởi viền cao su.
Với sự xuất hiện của chú heo Brembo M50 bên trái, dàn chân trước của chiếc SH300i độ đã trở nên cơ bắp và quyến rũ hơn bao giờ hết. Để chú heo to lớn này có thể phát huy hết hiệu suất thắng của nó, vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã nâng cấp cho dàn chân trước chiếc đĩa thắng Galfer kích thước lớn.
Chiếc đĩa thắng Galfer đã được tiện thêm một phần lòng đĩa để có thể gắn vào được mâm của SH300i, đồng thời bổ sung thêm vài con tán đỏ rực làm nhiều người hiểu lầm đây là đĩa Braketech. Bên cạnh đĩa thắng là bộ hốc gió làm mát đĩa Carbon, theo phong cách của những chiếc xe đua trong MotoGP.
Phần ốp lọc gió được điểm xuyến nhẹ nhàng bằng hình thức ốp Carbon bóng bẩy và sang trọng. Nhưng suy cho cùng thì độ nổi bật của nó vẫn chưa thể sánh bằng chi tiết ốp nồi CNC bên cạnh, một sản phẩm được đặt gia công có 1 0 2 theo gu thẩm mỹ của anh Khánh. Vừa mang tính thẩm mỹ cao còn tăng độ độc đáo của tác phẩm SH300i độ này.
Hiện tại chiếc SH300i độ này đang sở hữu cặp phuộc Ohlins HO817 sản xuất riêng dành cho Honda SH300i và một bộ dụng cụ HPA hầm hố giúp cho quá trình điều chỉnh độ nén lò xo trở nên dễ dàng hơn. Đối với dòng phuộc Ohlins HO817 này, anh em hoàn toàn có thể sử dụng nó để gắn lên cho SH350i một cách dễ dàng mà không cần chỉnh sửa bất cứ chi tiết nào.
Heo thắng nguyên bản hiện cũng được nâng cấp thành heo Brembo logo đỏ, mang trên mình phối màu đồng bộ với chú heo Brembo M50 ở phía trước. Riêng hệ thống thắng sau được chăm chút bằng dây Hel bấm đầu Earl's, kèm theo một chiếc ngắt dầu đồ chơi đỏ rực.
Chiếc mobin sườn Fasstek phía sau được che chắn một cách an toàn bởi dè sau phủ Carbon. Ngoài có vai trò như một điểm nhấn thì nó còn sẽ giúp cho quá trình phun xăng đánh lửa diễn ra ngọt ngào hơn.
Trên đây là tất cả những gì mình biết và cảm nhận về chiếc SH300i độ này, sau đây mình xin mời các bạn hãy cùng mình chiêm ngưỡng những góc ảnh khác về chiếc xe và anh chủ nhân nhé!
Nguồn ảnh : Hoàng Khánh